issue61 คณะศิลปกรรมศาสตร์ เด็กจิว มศว เอกออกแบบเครื่องประดับ

5 ข้อใหญ่ไอเดียล้ำ เอกลักษณ์เด็กจิว มศว (SWU)

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / 5 ข้อใหญ่ไอเดียล้ำ เอกลักษณ์เด็กจิว มศว (SWU)

เอกออกแบบเครื่องประดับ หนึ่งในเอกที่เป็นที่นิยมของคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ใครสนใจในศาสตร์นี้ไปดูการเรียนของสองหนุ่มสาว กุ้ง-สืบพงศ์ ทิพย์ศิริ และนิ่ม-พรรณิการ์ ชัยสงคราม กับ 5 ข้อใหญ่ไอเดียล้ำที่เด็กจิวควรมีกันจ้า

5 ข้อใหญ่ไอเดียล้ำสไตล์เด็กจิว SWU

คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ไอเดียเด็กจิว #รักความท้าทาย อยาก DIY เครื่องประดับต่างๆ

กุ้ง : ส่วนตัวชอบวาดรูปเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ได้เห็นผลงานของรุ่นพี่ที่มศว ก็รู้สึกมันน่าสนใจ มันมีความเป็นภูมิปัญญาไทยที่เอามาปรับเป็นโมเดิร์น ค่อนข้างมีเสน่ห์ แล้วเอกออกแบบเครื่องประดับมันมีโอกาสในการศึกษาไม่ได้ง่ายๆ มันเฉพาะทางมาก เลยอยากท้าทายตัวเอง เลือกเรียนที่เอกนี้เลย

นิ่ม : ตอนเด็กๆ ชอบวาดรูป ทำงานประดิษฐ์  DIY เคสมือถือ ต่างหู มงกุฎทำจากลวด ชอบการทำที่มันลงรายละเอียดดีเทล แล้วพี่สาวหนูก็อยู่มศวด้วย เลยได้รู้ข้อมูลของเอกนี้มาว่าน่าสนใจ เป็นที่รู้จัก มีชื่อเสียง เลยตั้งใจฝึกฝนเรียนวาดรูปติวเพื่อเข้าที่นี่ที่เดียวเลย

ไอเดียเด็กจิว #เฟรชชี่หน้าใสกับทุกอย่างที่เป็นสีเหลือง

กุ้ง : ตอนปี 1 เราจะมีชุดของเอกเป็นโปโลเหลืองนุ่งทับกางเกงวอร์ม ใส่ถุงเท้าบอลสีขาว เอากางเกงยัดเข้าไปในถุงเท้าบอลเหมือนชุดโบราณ ผู้หญิงก็จะต้องถักเปีย ติดโบว์เหลือง ส่วนผู้ชายติดกิ๊บดำอย่างน้อยแปดตัว

ไอเดียเด็กจิว #มีความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ

กุ้ง : ตอนนี้อยู่ปี 4 แต่ของผมปีหนึ่งจะเริ่มเรียนพื้นฐาน Drawing ก่อน พอปีสองก็จะเริ่มงานสเกตซ์เฉพาะทางมากขึ้น งานสเกตซ์เครื่องประดับมันจะมีการเน้นเรื่องรายละเอียด ความละเอียด แล้วก็ขนาดสำคัญที่สุด ผิดมิลเดียวก็ไม่ได้ บางทีต้องทำไปใหม่เลย แล้วก็มีเรียนเรื่องวัสดุ ว่าเราออกแบบใช้วัสดุอะไร เทคนิคการทำเครื่องประดับ ซึ่งมันจะมีความยิบย่อยในรายละเอียดเล็กๆ ค่อนข้างเยอะ

ไอเดียเด็กจิว #ชอบใส่เสื้อตัวใหญ่ๆ มีกิมมิกในการแต่งตัว

นิ่ม : เด็กศิลปกรรมชอบใส่เสื้อตัวใหญ่ๆ โอเว่อร์ไซส์ แล้วก็มีกิมมิกในการแต่งตัว อย่างที่คาดผม การทำผม การใส่ต่างหู เดินมาก็รู้เลยว่าเด็กคณะนี้

ไอเดียเด็กจิว #ต้องมีใจรักในการออกแบบ และอยากมาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเด็กจิว

นิ่ม : การเตรียมตัวเป็นเด็กจิวอย่างแรก คือ ต้องมีใจรักในการออกแบบ แล้วก็ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง เพราะว่าเทรนด์มันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เราต้องเป็นคนเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา ส่วนบางคนที่เข้ามาแล้วอาจจะยังไม่รู้ว่าสไตล์ตัวเองเป็นยังไง แต่พอได้เข้ามาเรียนในจิวหลายๆ วิชา ก็จะทำให้เรารู้ว่าเราชอบอะไร

อ่าน Campus Star No.61 ได้ที่นี่

www.facebook.com/campusstar