CIM issue62 วิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ หลักสูตรใหม่ เครื่องสำอาง

เรียนแล้วสวยใส แถมสุขภาพดีในแบบ “ครีม-พรพฤกษา” วิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ DPU

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เรียนแล้วสวยใส แถมสุขภาพดีในแบบ “ครีม-พรพฤกษา” วิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ DPU

ครีม-พรพฤกษา นาควรรณ สาวสวยสุขภาพดีแถมเรียนเก่ง จาก วิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ หลักสูตรเปิดใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักศึกษา มาดูไลฟ์สไตล์และเทคนิคการเรียนดีๆ จากรุ่นพี่หน้าใสคนนี้กันดีกว่า

ครีม-พรพฤกษา ณ วิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ DPU

ครีม-พรพฤกษา นาควรรณ

จุดเริ่มต้นเข้ามาเรียนหลักสูตรนี้

ความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็ก คือ อยากเป็นเภสัชกร เพราะเราเป็นคนที่ห่วงคนอื่นมาตั้งแต่เด็ก ชอบดูแลคนอื่น แต่ว่าพอโตมาก็เริ่มรู้ว่าสายวิทย์ไม่ได้มีแค่การรับยาทางเคมี แต่มันยังมีการบำบัดที่อื่นด้วย พอมาเจอที่นี่ เป็นเหมือนหลักสูตรเปิดใหม่น่าสนใจ หนูเข้ามาเป็นรุ่นที่ 6 เอง แล้วดูไลฟ์สไตล์สายสุขภาพ ไม่น่าเบื่อ ก็เลยเลือกที่นี่ค่ะ แล้วพอเข้าเรียนปี 1 หนูก็เกรดดีขึ้นได้เกือบ 3.7 ก็เลยได้ทุนเรียนดีของที่นี่ด้วย

การเรียนสายสุขภาพและความงาม

ปีแรกจะลงลึกในเรื่องวิชาการ ทั้งพวกอนาโตมี ชีววิทยา และเคมี เพราะคณะนี้ไม่จำเป็นต้องจบวิทย์มาก็เรียนได้ ก็เลยต้องปูพื้นฐานให้เท่าเทียมกัน พอเริ่มเข้าปี 2 จะเป็นวิชาไลฟ์สไตล์มากขึ้น อย่างวิชาการบำบัดด้วยธรรมชาติ การทำธุรกิจสปา พอปี 3 ก็จะเริ่มเรียนเครื่องสำอางและการออกกำลังกาย

หลักสูตรจะแบ่งเป็นสองส่วน คือ แขนงสุขภาพและความงาม เรียนแล้วโอเคมาก มันไม่ได้หนักวิชาการมาก แต่เป็นการเรียนที่สนุก ได้เปิดโลกมากขึ้น ซึ่งพอถึงปี 3 เราก็จะเริ่มฝึกงานด้วย ซึ่งหนูก็ได้ไปฝึกที่โรงพยาบาลผิวหนังอโศก ก็ทำให้เห็นการทำงานในวงการที่ต้องมีความรอบคอบและตั้งใจในการทำงาน พอกลับมาเรียนปี 4 ก็รู้สึกว่ามันเปลี่ยนแปลงตัวเองทำให้เราเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

ความเปลี่ยนแปลงหลังจากได้เข้ามาเรียน

ตอนเข้ามาปี 1 หนูเป็นเด็กต่างจังหวัดธรรมดา ที่ผอมๆ ไม่มีน้ำมีนวล ไม่ได้ประกวดอะไรกับเขาเลย (หัวเราะ) แต่พอเริ่มเข้ามาเรียน ก็ทำให้เริ่มหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น การทำความสะอาดผิว ดูแลผิว เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ได้ถูกต้องมากขึ้น เพราะเราจะรู้ว่ามันเหมาะกับเรามั้ย รวมถึงเรื่องอาหารการกินด้วย เรียกได้ว่าต้องดูแลสุขภาพให้ดีทั้งภายในสู่ภายนอก

เทคนิคการเรียนในแบบสาวสุขภาพดี

สิ่งที่หนูใช้มาตั้งแต่ปี 1 เพื่อจะลองพิสูจน์ว่าการเรียนแบบนี้จะได้ผลมั้ย ก็คือตั้งใจในห้องให้ได้มากที่สุด ทำความเข้าใจในคลาส ถ้าไม่เข้าใจก็ให้ถามอาจารย์ในคลาสเลย แล้วค่อยมาทบทวนอีกที แต่ปกติจะเป็นคนอ่านหนังสือสอบแค่หนึ่งวัน ไม่ชอบอ่านเครียดแต่ต้น เพราะเราเข้าใจในคลาสอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องทบทวนเยอะ แค่ทบทวนก่อนสอบหนึ่งวัน แล้วก็ติวให้เพื่อนๆ ด้วย ก็เหมือนเป็นการทบทวนตัวเองไปในตัวแล้ว

สาวๆ CIM สวยใสธรรมชาติ

ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงเรียน ผู้ชายในคณะจะน้อย สไตล์ของเด็ก CIM จะแนวใสๆ สวยธรรมชาติ ดูสุขภาพดี (ยิ้ม) วันว่างของชาวเราก็ชอบไปส่องเคานเตอร์แบรนด์เครื่องสำอางในห้าง อย่างสมมุติวันนี้เรียนเรื่องน้ำหอม เราก็จะเดินตรงไปบู๊ทน้ำหอมว่า เฮ้ย จริงที่อาจารย์ว่ามามั้ย ดูที่มาที่ไปของน้ำหอม หรืออย่างเรียนเรื่องครีม เราก็จะไปดูส่วนผสมของแบรนด์ต่างๆ เหมือนเป็นอารมณ์ทัศนศึกษาไปในตัว

อนาคตที่วางไว้

หนูสนใจในตลาดเครื่องสำอาง ที่ตอนนี้เขาจะมีอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ ชอบเรียนรู้รีเสิร์จด้านนี้ มีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นนักวิเคราะห์เก่งๆ คิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ พัฒนาแบรนด์เครื่องสำอางไทยให้ไปได้ไกลยิ่งขึ้นค่ะ

Gallery

อ่านคอลัมน์ในนิตยสาร Campus Star No.62 หรือติดตามได้ที่ www.facebook.com/campusstar