คณะบริหารธุรกิจ

“ไมค์-วีรภัทร” โอป้าสายบริหารสู่การเป็นนักแสดงดาวรุ่ง

Home / วาไรตี้ / “ไมค์-วีรภัทร” โอป้าสายบริหารสู่การเป็นนักแสดงดาวรุ่ง

ไมค์-วีรภัทร นิ่มอนงค์ โอป้าหนุ่มหล่อสไตล์เกาหลีที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาจาก Onli (n) e the Series ชีวิตจริงต้องโกหก กับการเรียนจบในสายบริหารธุรกิจ มุ่งต่อยอดทำธุรกิจส่วนตัวในอนาคต ควบคู่กับการวางแผนทำตามความฝันในเส้นทางบันเทิงที่ไม่ได้ง่าย และเส้นทางนี้ยังต้องเดินทางกันอีกยาวไกล

ไมค์-วีรภัทร นิ่มอนงค์

ไมค์-วีรภัทร

การเรียนบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก ม.รังสิต

ผมชอบเลข ชอบคำนวณมาตั้งแต่เด็ก พอมาเรียนจริงๆ ก็แฮปปี้ เป็นสาขาแปลกใหม่ดี คิดไม่ผิดเลยที่มาเรียน ชอบที่มันมีอิสระทางความคิด ทำให้เราได้คิดกระบวนการต่างๆ อาจารย์จะมีโปรเจคให้เราทำทุกเทอม แต่ปีแรก ผมค่อนข้างจะทำกิจกรรมเยอะมาก รับน้องขึ้นสแตนด์ ผมเข้าร่วมตลอด ก็ยอมรับไม่ได้โฟกัสการเรียนเท่าไหร่ พอปี 2 เริ่มเข้าวงการ ก็ต้องเรียนไป ทำงานไปอีก แต่โชคดีมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่คอยตามงานให้ คอยติวให้ อาจารย์ก็น่ารักเข้าใจในงานของเรา มีอะไรก็สอบถามอาจารย์ได้ ขอส่งงานเลทหน่อย แต่เราก็ต้องยอมรับในเรื่องคะแนนด้วย สุดท้ายจบมาได้เกรดเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง ส่วนหนึ่งจบมาได้เพราะเพื่อนจริงๆ

จากความฝันสู่ความจริงบนหน้าจอทีวี

อยากเข้าวงการตั้งแต่เด็ก ฝันอยากเห็นตัวเองในทีวี ในโฆษณาบ้าง ก็เริ่มแคสงานตอนปีหนึ่ง แต่แคสแล้วไม่ได้ๆๆ จนผมท้อ เลยหายไปพักหนึ่ง จนปีสอง เริ่มได้โฆษณามากขึ้น จำได้ชิ้นแรกเป็นโฆษณา Sizzler  กินทั้งวัน (หัวเราะ) เพิ่งรู้เบื้องหลังมันต้องกินขนาดนั้นเลยเหรอ แต่ก็สนุกกับมัน หลังจากนั้นก็เริ่มไปแคสงานบ่อยขึ้น มีไปประกวดตามที่ต่างๆ จนได้มีซีรีส์เรื่องแรก Onli (n) e the Series เล่นแรกๆ มีแอบเกร็งเหมือนกัน มันมีกล้องหลายมุม มันต้องออกมาต่อเนื่องกันมั้ย แต่ก็ทำเต็มที่ เพราะรู้สึกว่ามันเป็นงานที่ผมรัก ต่อให้ไปออกกองตีสี่ถึงตีสามอีกวันผมก็ชอบ แต่ก็คือมันก็ยังต้องฝึกฝนต่อไปเรื่อยๆ

กฎแรงดึงดูด สิ่งที่คิดจะเป็นไปได้

ผมเจอผู้ใหญ่คนหนึ่งเขาบอกผมว่า ไมค์ลองเอาแนวคิดแรงดึงดูดไปใช้ เหมือนให้เราคิดบวก คิดสิ่งที่เป็นไปได้ แล้วสิ่งที่เราคิดมันจะกลับมาหาเราเอง ผมก็ลองทำดูอย่างการประกวด คิดแต่เรื่องบวกๆ พอขึ้นเวทีปุ๊บ ความคิดมันจะออกมาทางสีหน้าท่าทางของเรา เราไม่มีความกังวลอยู่เลย เราก็จะได้สิ่งที่เราหวังไว้ งานในวงการตอนนี้ส่วนใหญ่จะเป็นงานโฆษณา แต่ก็ฝันอยากให้มีงานแสดงดีๆ อีกสักเรื่องที่จะทำให้คนรู้จักเรามากขึ้น ด้านธุรกิจก็มีมองไว้บ้าง แต่ก็ต้องคิดให้ไกลกว่าคนอื่นเพื่อทำให้มันออกมาสำเร็จ เพราะเศรษฐกิจไทยไม่ค่อยดี ทุกคนก็ผันมาทำธุรกิจขนาดเล็กกันมากยิ่งขึ้น เราก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น ต้องใจเย็นหน่อย เป็นเรื่องของอนาคตที่ต้องดูกันต่อไป

ติดตามคอลัมน​์อื่นๆ ในนิตยสาร Campus Star No.70

www.facebook.com/campusstar