จอห์น วิญญู ประวัติการศึกษาคนดัง ประวัติการศึกษาดารา

8 ข้อรู้จัก จอห์น วิญญู พิธีกรขวัญใจวัยรุ่น นิตยสารไทม์ยกเป็น ผู้นำคนรุ่นใหม่

Home / วาไรตี้ / 8 ข้อรู้จัก จอห์น วิญญู พิธีกรขวัญใจวัยรุ่น นิตยสารไทม์ยกเป็น ผู้นำคนรุ่นใหม่

จอห์น-วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ พิธีกรคนรุ่นใหม่ขวัญใจวัยรุ่น ที่มีความโดดเด่นในเรื่องความคิด ความกล้า และวิสัยทัศน์ เกี่ยวกับประเด็นปัญหาสังคมไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมืองและวัฒนธรรม โดยเฉพาะ รายการเจาะข่าวตื้นที่เขากล้าที่นำเสนอปัญหาหรือประเด็นต่าง ๆ ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในสังคม นิตยสารไทม์ ถึงกับยกให้เขาเป็น ผู้นำคนรุ่นใหม่

8 ข้อทำความรู้จัก จอห์น วิญญู

นิตยสารไทม์ (นิตยสารข่าวรายสัปดาห์ของสหรัฐอเมริกา) ถึงกับยกให้ จอห์น-วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ เป็นผู้นำคนรุ่นใหม่ และชื่นชมว่าเขาเป็นนักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ที่ทำรายการออกมานำเสนอได้เข้าใจง่าย ดูสนุก และยังสร้างแรงบันดาลใจใช้คนรุ่นใหม่ใช้ยูทูบเป็นช่องทางการแสดงความคิดเห็น เพื่อมีส่วนร่วมในด้านการเมืองของประเทศ ลองไปทำความรู้จักกับผู้ชายคนนี้ให้มากขึ้นกันค่ะ

1. วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ หรือ จอห์น ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2528 ปัจจุบันอายุ 33 ปี  อาชีพพิธีกร  และเคยเป็น นักแสดง ดีเจ นักร้อง

จอห์น วิญญู

2. เป็นบุตรชายคนที่ 4 ของรองศาสตราจารย์ ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แจนนิส เอ็ม. วงศ์สุรวัฒน์ คุณพ่อของจอห์นมีผลงานมากมายถือเป็นคนเก่งคนหนึ่งเลย ยกตัวอย่างผลงานอาทิ เคยเป็นอาจารย์ประจำภาควิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  สอนวิชารัฐศาสตร์ การเมืองการปกครอง ไทย เมกา รัสเซีย ภูมิรัฐศาสตร์, คอลัมน์นิสต์มติชน ต่วยตูน, นักเขียนเจ้าของผลงาน อย่าเพิ่งปลงใจเชื่อ/วาท(โก)วิท เป็นต้น

ครอบครัว วงศ์สุรวัฒน์

3. จอห์นมีมีพี่ชาย 1 คน ชื่อ ผศ.ดร.วินัย วงศ์สุรวัฒน์ (เป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิต วิชาเศรษฐศาสตร์ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล) และพี่สาว 2 คน คือ 1.ผศ.ดร.วาสนา วงศ์สุรวัฒน์ (ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) กับ 2. โรซี่-จรรยา (สมรสกับ ณัฐพงศ์ เทียนดี หรือ พ่อหมอ ซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการ สโป๊กดาร์กทีวี)

4. ประวัติการศึกษา : จบการศึกษาระดับประถมที่โรงเรียนอนุบาลสามเสน , ระดับมัธยมที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย, และสำเร็จปริญญาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ภาพวัยเด็ก VS ตอนโต

5. ในสมัยเด็ก  จอห์น ถูกเลี้ยงมาด้วย วิธีที่คุณพ่อจะกำหนดกรอบ เพื่อให้รู้จักกรอบของชีวิตก่อน หลังจากโตแล้วพอถึงช่วงมัธยมฯ คุณพ่อก็เริ่มปล่อย คุณพ่อเชื่อว่า ทุกอย่างเป็นเรื่องวิจารณญาณของแต่ละคน ต่างคนต่างความคิด ขนาดพี่น้องท้องเดียวกันยังคิดไม่เหมือนกัน แต่ถ้าลูกทำอะไรไม่เหมาะสมก็จะตักเตือน แต่ถ้าไม่ฟังก็ช่างเขา แต่ไม่ถึงกับตัดพ่อตัดลูก (อ้างอิงจาก themomentum)

6. เริ่มเข้าวงการบันเทิงจากที่มีผู้ชักชวนไปถ่ายแบบโฆษณา สมัยเข้าวงการแรก ๆ เริ่มเป็น Net idol โด่งดังยุคเดียวกับ เบเบ้ ธันย์ชนก (และทั้งคู่ก็เคยคบหากันด้วย) หลังจากที่จอห์นเริ่มมีผลงานโฆษณา จากนั้นก็มีผลงานอื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย ทั้งงานแสดงมิวสิควิดีโอ, ดีเจคลื่น Hotwave, ผลงานพิธีกร (ซึ่งงานพิธีกรนี้ภายหลังเขาได้มาทำแชนแนลของตนเองภายใต้ชื่อว่า  spokedark TV )

พ่อหมอ และ จอห์น แห่งเจาะข่าวตื้น

7. จอห์น ทำแชนแนลยูทูบของตนเองภายใต้ชื่อว่า spokedark TV มีหลายรายการ อาทิ เจาะข่าวตื้น, Good shape save cost, เกาะอี้เสริม, หาเรื่อง (คุย) เป็นต้น โดยรายการที่โดดเด่นเป็นที่พูดถึงคือรายการ “เจาะข่าวตื้น” เนื้อหาในรายการจะเป็นการพูดถึงประเด็นปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมืองและวัฒนธรรม ที่กำลังเป็นประเด็นในแต่ละช่วงนั้น ๆ คนรุ่นใหม่ต่างให้ความสนใจยอดวิวแต่ละคลิปไม่ต่ำกว่าหลักแสน

คลิกชมคลิป

8. นิตยสารไทม์ (นิตยสารข่าวรายสัปดาห์ของสหรัฐอเมริกา) ยกให้จอห์นเป็น ผู้นำคนรุ่นใหม่ จากที่ประสบความสำเร็จจากรายการ “เจาะข่าวตื้น”  โดยได้เลือกเผยแพร่บทความเรื่อง Next Generation Leaders  เกี่ยวกับ “จอห์น-วิญญู วงศ์สุรวัฒน์” ลงบนเว็บไซต์ของไทม์ด้วย เขาชื่นชมว่าจอห์นเป็นนักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ที่ทำรายการออกมานำเสนอได้เข้าใจง่าย ดูสนุก และยังสร้างแรงบันดาลใจใช้คนรุ่นใหม่ใช้ยูทูบเป็นช่องทางการแสดงความคิดเห็น เพื่อมีส่วนร่วมในด้านการเมืองของประเทศด้วย

ภาพจาก: realfeatures

9. พ่อของจอห์น ดร.โกวิท เคยให้สัมภาษณ์ว่า “ได้ดูรายการ เจาะข่าวตื้นของลูกบ้าง  เวลาดูจบก็ยังรู้สึกเสียวทุกครั้ง ลูกศิษย์ลูกหาที่เป็นทหารของคุณพ่อก็เคยโทรมาขอให้ช่วยบอกลูกว่าเพลาๆ หน่อย คุณพ่อบอกไปว่า ก็บอกลูกนะ แต่เขาเฉยๆ ตอนหลังลูกศิษย์ที่เคยโทรมาก็ไม่ได้โทรอีก เขาคงเบื่อแล้ว” (อ้างอิงจาก themomentum )

ครอบครัวน่ารัก ภรรยาสวยมาก

10. ชีวิตในปัจจุบัน จอห์น แต่งงานแล้วกับ แพร-ชุติมา บุษราคัมภักดี  แฟนสาวคนสวยนอกวงการ และมีลูกชายน่ารัก ๆ 2 คน  ส่วนใครที่ต้องการติดตามผลงานของเขา สามารถติดตามอัปเดตได้ที่ IG: johnwinyu

รวมภาพจอห์น-วิญญู

ขอบคุณภาพจาก: johnwinyu

บทความแนะนำ