รายได้เสริม อาชีพ

นักศึกษาหนุ่ม ม.เอแบค สร้างรายได้ระหว่างเรียน รับจ้างจับจิ้งจก แมงมุม แมลงสาบ 24 ชม.

Home / วาไรตี้ / นักศึกษาหนุ่ม ม.เอแบค สร้างรายได้ระหว่างเรียน รับจ้างจับจิ้งจก แมงมุม แมลงสาบ 24 ชม.

หากพูดถึงสัตว์ที่ไม่ได้รับเชิญ แต่อาศัยอยู่แทบจะทุกบ้าน อาทิ จิ้งจก ตุ๊กแก แมลงสาบ แมงมุม ฯลฯ เชื่อว่ามีหลายคนไม่ชอบและกลัวเจ้าสัตว์เหล่านี้ ด้วยรูปร่างหน้าตาของมัน บวกกับนิสัยสุดประหลาดที่ไม่สามารถเดาใจมันได้ เช่น เจ้าแมลงสาบ ที่มักจะวิ่งเข้าหาคนที่กลัวมัน (ไม่เข้าใจจะวิ่งมาทำไม ห๊ะ!) หรือจิ้งจก ที่มักจะวิ่งเร็วๆ ไปๆ มาๆ ทำให้คนตกใจกลัว เป็นต้น (รับจ้างจับจิ้งจก แมงมุม แมลงสาบ)

รับจ้างจับจิ้งจก แมงมุม แมลงสาบ

แต่ปัญหานี้กำลังจะหมดไป สำหรับน้องๆ หรือผู้ที่อาศัยอยู่ในซอยเอแบค เพราะมีหนุ่มนักศึกษา “นายณัฐเกียรติ สุรพิพิธ” นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) วิทยาเขตสุวรรณภูมิ ‘รับจ้างจับ จิ้งจก ตุ๊กแก แมงมุม และอีกมากมาย’ ตลอด 24 ชั่วโมง

ในรายการข่าวใหญ่ไทยแลนด์ ทางช่อง GMM 25 น้องณัฐเกียรติ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของการเกิดอาชีพรับจ้างจับจิ้งจกขึ้น โดยน้องได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนแรกไปจับพวกสัตว์เหล่านี้ ให้กับน้องๆ หรือเพื่อนผู้หญิงที่รู้จักกัน พวกเพื่อนๆ และรุ่นน้องก็แนะนำให้ลองทำแบบรับจ้างดู น่าจะมีคนสนใจเยอะ จึงลองทำดู ปรากฎว่ามีคนสนใจเยอะทีเดียว

น้องณัฐเกียรติ ได้เปิด IG และทวิตเตอร์เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นช่องทางในการติดต่อรับจ้างจับจิ้งจก ตุ๊กแก ฯลฯ พร้อมค่าบริการ โดยถ้าจับแมลงสาบ, แมงมุม ครั้งละ 20 บาท จิ้งจก 30 บาท ตุ๊กแก 60 บาท ซึ่งค่าบริการจะเป็นต่อครั้ง ไม่ว่าจะกี่ตัวก็ตาม ราคาย่อมเยามากๆ โดยเหล่าจิ้งจกและแมลงต่างๆ ที่จับไปนั้น น้องณัฐเกียรตินำไปปล่อยที่ไกลๆ แต่ถ้าเป็นเจ้าจิ้งจก น้องณัฐเกียรติจะนำไปเลี้ยง เพื่อศึกษาและฝึกจับ

ขณะนี้น้องณัฐเกียรติ รับจับเจ้าสัตว์เหล่านี้ ภายในบริเวณเขตพื้นที่บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เท่านั้น หากใครอยู่นอกพื้นที่ต้องรออีกสักหน่อยนะจ๊ะ อีกไม่นานกิจการน่าจะขยายออกไปทั่วประเทศแน่นอน ติดต่อใช้บริการได้ที่ Twitter:@Gecko_Buster หรือ IG:@jing_jok_abac หรือ โทร.090-970-7572

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการข่าวใหญ่ไทยแลนด์

บทความแนะนำ