AUTTA The Rapper Thailand กร-อัษฎกร เดชมาก ประวัตินักร้อง เด็กเก่ง

แร็ปเปอร์สุดเจ๋ง AUTTA – THE RAPPER 2 นศ.วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหิดล

Home / วาไรตี้ / แร็ปเปอร์สุดเจ๋ง AUTTA – THE RAPPER 2 นศ.วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหิดล

ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้เข้ารอบ แต่ก็สร้างความประทับใจให้คนดู สำหรับ AUTTA หรือ กร-อัษฎกร เดชมาก ผู้เข้าแข่งขันในรายการ THE RAPPER 2 ที่ทำให้กรรมการอย่าง กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เสียน้ำตา และคนดูประทับใจในการแข่งขันรอบ PLAYOFF เป็นอย่างมาก ในเพลงนาฬิกาเรือนเก่า ซึ่งเขาได้มีการแต่งเนื้อแร็ปเพิ่มเข้าไป อีกทั้งยังโชว์ความสามารถในการโซโล่กีตาร์ เจ๋งขนาดที่ว่า โต้ง TWO PEE ยังออกปากชมว่า AUTTA คือมิติใหม่ของรายการ The Rapper เป็นคนเจ๋ง ๆ ขนาดนี้ แคมปัส-สตาร์ ขอนำประวัติฉบับย่อของหนุ่มคนนี้มาให้ได้ทำความรู้จักกันค่ะ

ประวัติ AUTTA – THE RAPPER 2

AUTTA มีชื่อจริงว่า กร-อัษฎกร เดชมาก  เขาเป็นนักศึกษาจาก แขนงเทคโนโลยีดนตรี วิชาเอกกีตาร์แจ๊ส จากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ตอนเรียนเขาเคยได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยด้วย

AUTTA – THE RAPPER 2

จากวงดนตรีร็อคเยาวชนสู่แร็ปเปอร์สุดเจ๋ง

ก่อนที่จะเข้ามาแข่งขันในรายการ THE RAPPER 2 หนุ่มกรเคยได้เข้าร่วมแข่งวงดนตรีร็อคระดับเยาวชน ในรายการ Imperial Music Awards 2018 กับเพื่อนร่วมคณะ และสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ เขาเริ่มสนใจเพลงแร็ปเมื่อตอนที่ชมการแร็ปแบทเทิลของสองแร็ปเปอร์ยอดฝีมือ YOUNGOHM (โอม-รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์) และ KQ (โตโย-กัลชาญ อัทรัณ) ในรายการ The War is On 3 ของกลุ่ม Rap is Now

ระหว่างนั้นหนุ่มกรก็ฝึกแร็ปไปเรื่อย ๆ และได้ไปเข้าร่วมรายการ  The War is On 4 ในการแข่งขันครั้งนั้นเขาได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และถึงแม้จะไม่ได้ที่ 1 แต่ก็เป็นที่จดจำและสร้างความฮือฮาด้วยวิธีแต่งท่อนแร็ปด้วยการเขียนโน้ตที่เขาต้องการก่อนที่จะใส่คำลงไป

แม่นยำเรื่องจังหวะ มีทักษะทางดนตรี  เล่นดนตรีหลายสไตล์

ล่าสุด! หนุ่มกร ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ The Rapper ซีซั่น 2 โดยในรอบ PLAYOFF  ก็ได้สร้างกระแสฮือฮาหนักมากกับการแร็ปเพลง “นาฬิกาเรือนเก่า”  ทั้งท่อนแร็ปที่เขาแต่งเองที่เล่าความรู้สึกของเพื่อนที่ประสบความสำเร็จ แต่ไม่สามารถบอกกับพ่อได้อีก เพราะคุณพ่อของเพื่อนฆ่าตัวตายหลังจากธุรกิจล้มละลาย

สำหรับในวงการแร็ปนั้นการใช้เพลงนี้ถือเป็นเรื่องท้าทาย เพราะเพลงมีการนับจังหวะแบบ 6/8 ซึ่งแร็ปเปอร์ส่วนใหญ่จะไม่ใช้เมโลดี้ หรือ บีทเพลงที่แบ่งจังหวะแบบนี้ในการแร็ป นอกจากนี้หนุ่มกรยังโชว์ความสามารถในการโซโล่กีตาร์จนทำเอาคนดู และกรรมการทึ่งและอินกันไปเลย!!

งานนี้ โค้ช กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ถึงกับเสียน้ำตาให้กับความหมายของเนื้อแร็ป และยังชื่นชมหนุ่มกรว่ามีความสามารถความแม่นยำเรื่องจังหวะ และทักษะทางดนตรี และเป็นแร็ปเปอร์ที่ไม่มีกรอบ สามารถนำทุกอย่างที่เรียนรู้มารวมกันเป็นตัวตนของเขาได้ และยังกล่าวอีกว่า “ผมเป็นแฟนเพลงคุณหวะ” นอกจากนี้ โค้ชโต้ง Twopee Southside โค้ชทีมของหนุ่มกรเองถึงกับออกปากชมว่า “AUTTA คือมิติใหม่ของรายการ The Rapper”

เปราะบาง คือเพลงที่เคยช่วยชีวิต AUTTA

ก่อนหน้านี้ หนุ่มกร หรือ AUTTA ได้เลือกเพลง เปราะบาง ของ BodySlam มาร้องในรอบออดิชั่น  โดยเขาเผยว่า ที่เลือกเพลงนี้มาเพราะเขาเองเคยประสบปัญหาภาวะซึมเศร้า และตอนที่เริ่มแร็ปก็ได้เขียนขึ้นมาจากการระบายความเครียด และการเขียนนี้มันก็ช่วยชีวิตเขาเอาไว้ ทำให้ชีวิตเขาดีขึ้น เขาจึงอยากให้เพลงนี้เป็นกำลังใจให้คนอื่นด้วย  และเพลงนี้ทำให้โค้ชโต้ง Twopee Southside เลือกเขาเข้าทีม

กร AUTTA | Audition | THE RAPPER 2

Channel Youtube AUTTA

สำหรับแฟน ๆ ที่ชื่นชมและอยากติดตามผลงาน สามารถติดตามได้ที่ Channel Youtube ของเขาได้ที่ AUTTA ซึ่งในตอนนี้กรได้แต่งเพลงขึ้นมาสองเพลงแล้วชื่อ “บุรีราม (BuriRhyme)” และ “ขอบคุณครับ”

ขอบคุณภาพจาก: auttarap, auttakorn.deachmak, FB : TheRapper, IG: auttakornnn, siam2nite

บทความแนะนำ