issue36 มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาศาสตร์การกีฬา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา เพชร kpn เพชร-เผ่าเพชร

เพชร-เผ่าเพชร กับชีวิตนักกีฬามหาลัย | กัส ไอดอลสาวประเภทสอง Diary of Tootsies

Home / วาไรตี้ / เพชร-เผ่าเพชร กับชีวิตนักกีฬามหาลัย | กัส ไอดอลสาวประเภทสอง Diary of Tootsies

ความท้าทายที่เริ่มมาจากความกล้าที่จะลอง ลองที่จะทำอะไรในแบบที่ยากสุดขั้วดูสักครั้ง จนตอนนี้ใครๆ ก็หลงเชื่ออย่างสนิทใจไปแล้วว่า อดีตหนุ่มนักกีฬามาดแมน เพชร-เผ่าเพชร เจริญสุข คือ “กัส” ไอดอลสาวประเภทสองคนดังในซีรีส์ Diary of Tootsies ซึ่งแม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะจบลงไปแล้ว แต่เชื่อว่าใครหลายคนยังติดภาพนี้ของเพชรอยู่อย่างแน่นอน

เพชร-เผ่าเพชร กับชีวิตนักกีฬามหาลัย!

คุณเชื่อมั้ย? อดีต เพชร คือ นักกีฬาประจำโรงเรียน

ตอนอยู่กรุงเทพคริสเตียนเป็นนักกีฬาบาสฯ พอจะเลือกเรียนมหา’ลัย ก็เลยเลือกวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา ม.มหิดล คือมันเป็นการเรียนทั้งสายวิทย์และสายศิลป์ เพราะผมมาทางสายศิลป์ ก็เลยเลือกเข้าในส่วนของศิลปศาสตร์บัณฑิต มันเป็นการเรียนกึ่งๆ แพทย์ เกี่ยวกับการออกกำลังกาย ด้านโภชนาการ การดูแลสุขภาพ ซึ่งก็กว้างและลึก ค่อนข้างต้องใช้ความจำมากๆ มีช่วงหนึ่งที่เข้าวงการตอนปี 2 ก็ทำให้เกรดตกจนเกือบโดนไทร์เหมือนกัน เลยต้องเริ่มกลับมาพยายามไม่ขาดเรียน ตั้งใจฟังอาจารย์ตอนสอนนี่สำคัญที่สุด สุดท้ายปีหลังๆ เกรดก็ค่อยๆ ขึ้นมาจนสามารถจบได้

บัณฑิตนักกีฬา ศาสตร์การกีฬาที่ได้รับตลอด 4 ปี

สิ่งที่เราได้จากการเรียน 4 ปี มันมีประโยชน์กับเรามาก แม้ว่าเราจะไม่ได้ทำงานทางด้านนี้ แต่ว่าเราสามารถนำความรู้มาดูแลตัวเองได้ ดูแลสุขภาพตัวเองอย่างไรให้แข็งแรง เวลาบาดเจ็บเราจะปฐมพยาบาลตัวเองยังไง นอกจากนี้ยังรวมไปถึงคนใกล้ตัวเรา ที่เราสามารถจะแนะนำเขาได้

โอกาสความท้าทายเข้ามาในจังหวะที่พอดิบพอดี

จากที่ได้ประกวด KPN ตอนปี 2 ช่วงระหว่างนั้น ผมก็สนใจการแสดงด้วย จนกระทั่งมีโปรเจคคัดเลือกนักแสดง Diary of Tootsies ตอนแรกก็ลำบากใจ แต่ผมไปเปิดดูเพจของคุณช่า เขามีเรื่องที่น่าสนใจมากๆ ที่สำคัญค่าย GDH เป็นค่ายหนังที่ดีมากๆ ถ้าเรามีโอกาสที่ได้ร่วมงาน มันก็เป็นการต่อยอดชีวิตเรา และท้าทายความสามารถตัวเองด้วย ผู้กำกับก็พูดว่า คนก็รู้อยู่แล้วว่าเพชรไม่ได้เป็นตุ๊ด ถ้าเราทำให้ดูเชื่อได้ มันคือความ Amazing ตอนแสดงผมก็พยายามรู้สึกจากข้างในว่าผมเป็นจริงๆ เข้าใจถึงแบ็คกราวน์หรืออดีตของตัวละครให้มากที่สุด

เราทำมันได้แล้ว เทคนิคพิชิตความท้าทายที่เราอยากจะฝาก

ผมว่า ก่อนอื่นต้องรักในสิ่งที่ทำก่อนครับ เหมือนเราจะจีบใครสักคน เราต้องลงทุนไปรับไปส่งนะ ไม่ใช่คุณอยากได้อะไรก็แบมือขออย่างเดียว ทุกอย่างมันไม่ได้มาง่ายๆ เราต้องลงทุน และตั้งใจทำมัน แต่ที่สำคัญ คือ คุณต้องกล้าลองทำก่อน เพราะหลายๆ คนมีความฝันความตั้งใจ แต่มีความกลัวที่จะทำ ไม่กล้าสู้ดู ถ้าเราไม่กล้า เราก็จะไม่มีวันได้สัมผัสสิ่งๆ นั้นที่เราอยากได้แน่ๆ อย่างน้อยต้องลงมือทำ ที่สุดแล้วมันก็คุ้มกับชีวิตที่ครั้งหนึ่งคุณได้ลองสู้มาแล้ว

ติดตามเพชรในคอลัมน์ interview นิตยสาร Campus Star No.36

www.facebook.com/campusstar

IMG_3678