Social Death Vote บิลลี่ บิลลี่ พสธร มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาลัยนานาชาติ

หนุ่มหน้าใส ผู้รักการถ่ายรูป ‘บิลลี่-พสธร’ จากวิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / หนุ่มหน้าใส ผู้รักการถ่ายรูป ‘บิลลี่-พสธร’ จากวิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล

หนุ่มหน้าใส ผู้รักการถ่ายรูป ‘บิลลี่-พสธร วิทยาปรีชาพล’ ปี 4 สาขาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

บิลลี่ พสธร @วิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล

ฮิตสุดตอนนี้ในมอ : คือเอกผมเป็นคอมพิวเตอร์ แต่ว่าตอนนี้ทุกคนมีกล้องถ่ายรูปกันหมด ฮิตกันมาก ทั้งเอกจะชอบถ่ายรูปมาก รู้ตัวอีกทีก็มีกล้องกันหมดแล้ว ปี 1-2 ก็เฉยๆ นะไม่ได้อะไร จู่ๆ มันก็ฮิตขึ้นมาเฉยเลย กลุ่มคนที่มีกล้องก็เริ่มใหญ่ขึ้น จนเริ่มจับกลุ่มกันออกทริป วิชาที่เราเรียนเนี่ยก็ไม่มีเรียนเกี่ยวกับกล้องเลยด้วยนะ

เห่อของ : ก็ยังเป็นกล้องอยู่ครับ ^^ คือตอนนี้เพิ่งซื้อกล้องใหม่มา ก็เลยเห่อชวนเพื่อนๆ ออกไปถ่ายรูปกัน ตัวผมเองก็มีงานอดิเรกชอบถ่ายรูป อยากออกไปฝึกฝีมือการถ่ายรูปเยอะๆ

สถานที่ถ่ายรูปสุดประทับใจ : ช่วงก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสไปเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกา ก็มีออกทริปกับเพื่อนๆ ขับรถไปกัน ไปกันกลางทะเลทรายเลยนะ ขับเข้าไปลึกมากๆ ตอนกลางคืนเพื่อถ่ายท้องฟ้าตอนกลางคืน บรรยากาศดีมากๆ เลยครับ ได้รูปออกมาสวยมาก ของเพื่อนนะ ไม่ใช่ของผม รูปผมก็โอเค ประทับใจ แต่ต้องพัฒนาอีกเยอะ ^^

Youtuber คนโปรด : ผมชอบถ่ายรูป แล้วก็ชอบเดินทางด้วย ก็เลยจะชอบดูเกี่ยวกับท่องเที่ยว ซึ่งตอนนี้ก็มีดูช่อง Mint I roam alone ครับ ผมว่าเขาเป็นคนที่น่าติดตาม พาไปเที่ยวที่ต่างๆ ดูแล้วสนุกมากๆ ดูแล้วอยากไปตามเที่ยวแบบที่เขาไปเลย

ไอดอลสุดเจ๋งของตัวเอง : มีไอดอลเป็น Warren Buffett ครับ ปกติเป็นคนชอบอ่านอะไรเรื่องการลงทุนอยู่แล้ว วอร์เร็นก็เป็นคนที่เป็นนักลงทุกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก แล้วเขาก็มาเขียนหนังสือแนะนำ เป็นปรัชญาการลงทุนที่อ่านแล้วดีมากๆ

นิสัยเราจากมุมมองเพื่อน : ก็คงจะเป็นคนที่นิ่งๆ ครับ เพราะผมก็จะนิ่งๆ ไม่ค่อยพูด พูดไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ จะเป็นคนที่ชอบอยู่กับตัวเอง เวลาจะทำอะไรก็จะใช้เวลาในการคิด ในการตัดสินใจเพื่อความรอบครอบ

เป้าหมายในปีนี้ : ไปดำน้ำครับ ผมเรียนดำน้ำตั้งแต่ปีที่แล้วยังไม่มีโอกาสได้ไปสอบเลย ก็เลยคิดว่าเดี๋ยวปีนี้แหละ มีแพลนว่าจะไปแน่ๆ ไปดำน้ำกับเพื่อนๆ แล้วก็ไปสอบด้วย เพราะถ้าสอบได้ทีนี้จะไปเที่ยวดำน้ำที่ไหนก็ไปได้แล้ว

 

ประวัติบิลลี่

ชื่อ : บิลลี่-พสธร วิทยาปรีชาพล
การศึกษา : ปี 4 สาขาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล
วันเกิด : 28 กุมภาพันธ์ 2538
ส่วนสูง : 176 ซม.
หนัก : 61 กก.
กิจกรรมยามว่าง : ถ่ายรูป
ความสามารถพิเศษ : เล่นเปียโน, ว่ายน้ำ
คติประจำใจ : Fail fast, fail forward, fail frequentty.
ผลงาน : ซีรีส์ Social Death Vote
IG : billy.witt

.

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.61

Facebook : https://www.facebook.com/CampusStar