ทีมมศว มศว หอพักนักศึกษา หอใน

การจองหอพัก นิสิตมศว มีขั้นตอนการจองอย่างไร | รุ่นพี่ มศว พักกันแถวไหนบ้าง?

Home / วาไรตี้ / การจองหอพัก นิสิตมศว มีขั้นตอนการจองอย่างไร | รุ่นพี่ มศว พักกันแถวไหนบ้าง?

กลับมาถึงเทศกาลการจองหอพักของน้อง ๆ นิสิต นักศึกษา กันอีกครั้งแล้วค่ะ สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่สนใจเข้าพักในหอพักของมหาวิทยาลัย หรือหอในนั้น ขอบอกเลยว่าจะต้องเตรียมตัวและเรียนรู้ขั้นตอนการจองกันให้ดีเลย และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็พาน้อง ๆ #ทีมมศว มาดูขั้นตอนการจองหอพัก พร้อมรอบและเวลาการจองหอพักของแต่ละคณะกันค่ะ

ขั้นตอนการจอง หอพัก นิสิตมศว

โดยในปีการศึกษา 2562 นี้ น้อง ๆ นิสิตเฟรชชี่ หรือนิสิตชั้นปีที่ 1 จะเริ่มจองหอพักกันได้ในระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคม 2562 ซึ่งได้มีการแบ่งออกเป็นรอบเช้า-บ่าย และในแต่ละคณะก็จะต้องไม่ได้จองในวันเดียวกัน (ต้องดูกันให้ดีเลยว่าคณะของเราจองวันไหน) ส่วนนิสิตตั้งแต่ชั้นปีที่ 2-6 สามารถจองหอพักได้ในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2562 โดยแบ่งออกเป็นแบบกลุ่ม (รอบเช้า) และแบบรายบุคคล (รอบบ่าย) มีรายละเอียดน่ารู้ ดังต่อไปนี้

ปฏิทินหอพัก นิสิตชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2562

กำหนดการจองห้องพัก และการรายงานตัวเข้าหอพัก ของนิสิตชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2562 น้อง ๆ สามารถเข้าไปจองหอพักได้ที่เว็บไซต์ : http://dormapp.swu.ac.th เมื่อจองเรียบร้อยแล้ว น้อง ๆ สามารถทำการชำระเงินได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชทุกสาขา

เอกสารที่ใช้รายงานตัวเข้าหอพัก

1. ใบสมัครเข้าพักอาศัยในหิพัก พร้อมติดรูปถ่าย
2. แสดงบัตรประจำตัวประชาชน
3. แสดงหลักฐานการชำระเงินค่าบริหารหอพัก

น้อง ๆ สามารถเข้าไปดูขั้นตอนการจองหอพัก สำหรับนิสิตใหม่ : คลิกที่นี่ 

กำหนดการจองห้องพัก และการรายงานตัวเข้าหอพัก ของนิสิตชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2562

กำหนดการจองหอพัก นิสิตชั้นปีที่ 2-6

โดยนิสิตชั้นปีที่ 2-6 ปีการศึกษา 2562 จะต้องเข้าไปในเว็บไซต์ : http://dormapp.swu.ac.th เพื่อทำการค้นหารายชื่อ (กด Ctrl+f) และทำการกรอกข้อมูลที่ต้องการค้นหา มีขั้นตอนดังนี้

1. รายชื่อนิสิตที่ผ่าน คือ รายชื่อของนิสิตที่สามารถเข้าแข่งขันจองห้องพักผ่านระบบออนไลน์ได้ ในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2562 : http://dormapp.swu.ac.th

– ตรวจสอบรายชื่อแบบกลุ่ม จองห้องพัก เวลา 9.00 – 10.00 น. : คลิกที่นี่
– ตรวจสอบรายชื่อแบบรายบุคคล จองห้องพัก เวลา 13.00 -14.00 น. : คลิกที่นี่

2. รายชื่อนิสิตที่ไม่ผ่าน คือ รายชื่อของนิสิตที่ไม่สามารถเข้าแข่งขันจองห้องพักผ่านระบบออนไลน์ได้

– ตรวจสอบรายชื่อ : คลิกที่นี่

ปฏิทินหอพัก นิสิตชั้นปีที่ 2-6 ปีการศึกษา 2562 

ค่าบริการหอพัก (หอในมหาวิทยาลัย)

ค่าบริการหอพักจะคิดเป็นรายเทอม โดยที่ค่าหอพักที่เป็นพักลมจะอยู่ที่ 3,000 – 3,500 บาทต่อเทอม ส่วนหอพักที่ห้องเป็นแอร์จะอยู่ที่ 5,000 – 8,000 บาท (อ้างอิงข้อมูลจาก หลักเกณฑ์และอัตราการจัดเก็บค่าบริการหอพักและค่าธรรมเนียมหอพัก ปีการศึกษา 2561 : คลิกดูรายละเอียด)

** น้อง ๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดการจองหอพัก มศว ได้ที่ : ศูนย์บริหารกิจการหอพัก

ตัวอย่างภาพ หอพักอาคาร 1

(นิสิตหญิง พัดลม + ห้องน้ำรวม)

ชมภาพหอพักอื่น ๆ : คลิกที่นี่

หอพักนิสิตอาคาร 1 (นิสิตหญิง ห้องพักพัดลมห้องน้ำรวม) 

หอพักนิสิตอาคาร 1 (นิสิตหญิง ห้องพักพัดลมห้องน้ำรวม) 

หอพักนิสิตอาคาร 1 (นิสิตหญิง ห้องพักพัดลมห้องน้ำรวม) 

พี่ ๆ มศว เขาพักแถวไหนกันบ้าง?

สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่จองหอพักของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ไม่ทัน ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะจ๊ะ เพราะยังมีหอพักรอบ ๆ มหาวิทยาลัยหลายแห่งด้วยกัน ตามมาดูกันดีกว่าว่าพี่ ๆ มศว เขาพักอยู่แถวไหนกันบ้าง

พี่ ๆ มศว เขาพักแถนไหนกันบ้าง? 

1. บริเวณโดยรอบของมหาวิทยาลัย

บริเวณโดยรอบของมหาวิทยาลัย และด้านหลังโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่มีรุ่นพี่อาศัยอยู่ระหว่างเรียนกันเยอะมากเลยทีเดียว และเป็นแหล่ง ๆ ที่นิสิต มศว จะเลือกพักกันแถวบริเวณนี้ เนื่องจากหอพักมีราคาไม่แพงมาก และยังอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเดินทางสะดวก อีกด้วย

2. บริเวณรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)

ไม่ว่าจะเป็นบริเวณ MRT สถานีพระรามเก้า, สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และสถานีห้วยขวาง หอพักบริเวณด้านหลังศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวเวอร์, ด้านหลังสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน, ด้านหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กต้าร์ รัชดาภิเษก และซอยรัชดาภิเษก มีให้น้อง ๆ ได้เลือกกันหลายแห่งเลยทีเดียว แถมยังมีราคาค่าเช่าไม่แพง เดินทางสะดวก และมีของกินอร่อยให้เราได้เลือกทานกันตลอดทั้งซอยด้วย

3. บริเวณรามคำแหง

บริเวณรามคำแหง ไม่ว่าจะเป็น Airport Rail Link รามคำแหง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ราชมังคลากีฬาสถาน และรอบ ๆ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีหอพักที่มีราคาถูกให้เราได้เลือกกันเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าน้อง ๆ จะเลือกพักแถวนี้ ต้องขอบอกเลยว่าจะต้องทนกับการเดินทางที่รถติดหนักมากในช่วงเช้า และในช่วงเย็น แต่น้อง ๆ ก็สามารถเลี่ยงการเดินทางที่ติดมากมาขึ้น Airport Rail Link หรือเรือโดยสารข้ามคลองแสนแสบแทนได้

4. บริเวณถนนเพชรบุรีตัดใหม่

เป็นถนนด้านหลังมหาวิทยาลัย ที่มีหอพักอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณซอยต่าง ๆ ของถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เดินทางสะดวก เนื่องจากถนนเพชรบุรีตัดใหม่เป็นเส้นทางจากประตูน้ำ ที่สามารถเดินทางไปยังถนนพัฒนาการ ถนนรามคำแหง และซอยต่าง ๆ ยังสามารถทะลุไปยังถนนสุขุมวิทได้อีกด้วย (เช่น บริเวณทองหล่อ, เอกมัย เป็นต้น)

ข้อมูลจาก : https://seniorswu.in.th, http://dormapp.swu.ac.th

บทความที่น่าสนใจ