คอนโด จุฬา ที่พัก

เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย ของคอนโดใกล้ มหาวิทยาลัย มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

Home / วาไรตี้ / เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย ของคอนโดใกล้ มหาวิทยาลัย มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

นักศึกษาที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย มักจะเลือกหอพักหรือคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยเป็นอันดับแรก เช่น คอนโดใกล้จุฬา เพราะสะดวกสบายในการเดินทางเป็นหลัก ทั้งยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่มักเลือกคอนโดใกล้กับแหล่งกิน เที่ยว ช้อป ซึ่งนอกจากการเลือก คอนโดใกล้มหาวิทยาลัย จะช่วยให้เดินทางสะดวกขึ้นแล้วนั้น ยังมีข้อดีและข้อเสียอย่างอื่นอีก ที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจ จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

คอนโดใกล้มหาวิทยาลัย ดีอย่างไร

ข้อดีและข้อเสีย ที่พักใกล้สถานที่เรียน

แน่นอนว่าไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อ หรือเช่า ที่อยู่อาศัยประเภทใดก็ตาม มักจะมีข้อดีและข้อเสียให้ได้เปรียบเทียบ อย่างคอนโดใกล้จุฬาก็เช่นกัน แม้ว่าจะอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยที่สะดวก ในการเดินทาง แต่ก็มีข้อดีและข้อเสียอื่น ๆ ด้วย ดังนี้

1. ข้อดีของคอนโดใกล้มหาวิทยาลัย

ข้อดีของการอยู่คอนโดใกล้มหาวิทยาลัย คือ สะดวกในการเดินทาง นอกจากไม่ต้องเร่งรีบ และช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ในการเดินทางได้มากอีกด้วย

นอกจากนี้คอนโดใกล้มหาวิทยาลัยอย่างคอนโดใกล้จุฬา ก็สร้างอยู่ในทำเลที่ดี ใกล้แหล่งชุมชนและห้างสรรพสินค้า ให้สะดวกในการใช้ไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ รวมถึงมักจะอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าด้วย ทำให้คุณสามารถเดินทางไปไหนมาไหนในกรุงเทพฯ และเดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวกสบายมากขึ้น

2. ข้อเสียของคอนโดใกล้มหาวิทยาลัย

แม้ว่าการมีคอนโดใกล้มหาวิทยาลัย จะช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตของคุณมากขึ้นก็ตาม และถึงแม้จะช่วยในการประหยัดค่าเดินทางได้ แต่ก็มีข้อเสียคือ แลกมากับราคาที่แพงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเป็นคอนโดที่อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าหรือรถไฟใต้ดิน ราคาก็จะสูงกว่าทำเลอื่น ๆ

คุณจำเป็นต้องตั้งงบประมาณของคุณ แล้วเปรียบเทียบข้อดีกับข้อเสียดูว่า คุ้มค่าแค่ไหนในการลงทุน รวมถึงระยะเวลาในการอยู่อาศัยที่ควรคำนวณออกมาเป็นต้นทุน เช่น หากคุณซื้อคอนโดใกล้จุฬา ก็ลองพิจารณาดูว่าเมื่อคุณจบการศึกษาแล้วสามารถปล่อยเช่าต่อให้กับนักศึกษารุ่นน้องได้หรือไม่

เปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสีย ของคอนโดใกล้ มหาวิทยาลัย

จริง ๆ แล้วการเลือกที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดก็ตาม ควรคิดและพิจารณาถึงข้อดี และข้อเสีย อย่างละเอียดถี่ถ้วน  นอกจากคำนึงถึงทำเลที่ตั้งเป็นอย่างแรกแล้ว เรื่องของงบประมาณและค่าใช้จ่าย ก็เป็นสิ่งสำคัญรองลงมา เพราะในทำเลเดียวกันก็มีราคาที่แตกต่างกันออกไป

ยกตัวอย่างการเลือกคอนโดใกล้จุฬา ที่เป็นย่านใจกลางเมือง ก็อาจจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ก็แลกมากับความสะดวกสบายแบบครบครัน เพราะเป็นย่านที่ล้อมรอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และสาธารณูปโภคมากมาย ที่ง่ายต่อการใช้ชีวิต

ดังนั้น หากคุณต้องการเลือกซื้อคอนโดใกล้จุฬา หรือคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยอื่น ๆ เพื่อความคุ้มค่าและตรงกับงบประมาณที่มี ลองเข้าไปเลือกดูได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจ ทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสอง ในหลากหลายทำเล ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจ ซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด

บทความแนะนำ