นักเรียน พ่อหลวงของแผ่นดิน ในหลวงรัชกาลที่ 9

สุดประทับใจ! เด็กนร. ป.5 แต่งเพลงแสดงความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

Home / วาไรตี้ / สุดประทับใจ! เด็กนร. ป.5 แต่งเพลงแสดงความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

สุดซาบซึ้ง นักเรียนชั้น ป.5 จ.สุราษฎร์ธานี แต่งเพลง “พ่อที่ฉันรู้จัก” ขับร้องหน้าชั้นเรียนเพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) ซึ่งเนื้อหาของเพลงบอกเล่าถึงเรื่องราวสุดประทับใจของเด็กชายคนนี้ที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นอย่างมาก

เด็กนร. ป.5 แต่งเพลงแสดงความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

สุดซาบซึ้ง นักเรียนชั้น ป.5 จ.สุราษฎร์ธานี แต่งเพลง "พ่อที่ฉันรู้จัก"

โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่จากสมาชิกเฟสบุ๊กที่มีชื่อว่า “ครูหนุ่ม ศิลปะ” ซึ่งเป็นคลิปที่ ด.ช.กวินท์ รักษ์ทอง นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านควนสระ อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี แต่งเพลงและขับร้องเพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ชื่อเพลง “พ่อที่ฉันรู้จัก” ด้วยเนื้อร้องที่กินใจ บวกกับเสียงร้องอันไพเราะ ทำให้คนกดไลท์ กดแชร์เป็นจำนวนมาก

เจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวชื่อ นายเอกชัย ทงล่อง ครูโรงเรียนบ้านคลองสระ เล่าว่า เด็กนักเรียนในคลิปเป็นลูกศิษย์ของตนเอง เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา มีการสอบร้องเพลงหน้าชั้นเรียน ด.ช.กวินท์ รักษ์ทอง อายุ 11 ปี ได้ออกไปร้องเพลงที่ตัวเองแต่งขึ้นเพื่อ “ในหลวง รัชกาลที่ 9” ตนเองจึงอัดคลิปวิดีโอไว้ เนื่องจากประทับใจในเนื้อร้อง แต่ไม่คิดว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนมากมายขนาดนี้

ด้าน ด.ช.กวินท์ ศิลปินตัวน้อย กล่าวว่า ตนเองเกิดในรัชกาลที่ 9 ลืมตามาก็เห็นในหลวง รัชกาลที่ 9 ส่งรอยยิ้ม มีหยาดเหงื่อที่ปลายจมูก สะพายกล้องกับถือแฟ้มหนังสือ ตอนนั้นไม่รู้ว่าในหลวงเป็นใคร แต่สงสัยว่าทำไมใจดีเหลือเกิน จนรู้ว่าในหลวง รัชกาลที่ 9 ทำเพื่อประชาชนคนไทยทั่วทั้งแผ่นดิน ให้คนยากจนลืมตาอ้าปากได้ ไม่ว่าจะเกิดชาติไหน ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป

สำหรับเพลง ‘พ่อที่ผมรู้จัก’ มีเนื้อร้องดังนี้

ผมเกิดในรัชกาลที่ 9 ลืมตามาก็เจอหน้าพ่อ พ่อส่งรอยยิ้ม มีหยาดเหงื่อที่ปลายจมูก มีกล้องสะพายกับแฟ้มหนังสือ แต่ตอนนั้นผมไม่เข้าใจ ว่าพ่อเป็นใคร ทำไมใจดีเหลือเกิน นั่งรถลงเรือ พ่อทำเพื่อประชาชน คนไทยผู้ยากจนมีอยู่ทั่วแผ่นดิน พ่อมีโครงการพระราชดำริ เศรษฐกิจพอเพียง หล่อเลี้ยงตัวตน ปรัชญาพ่อให้กับประชาชน คนไทยผู้ยากจน จึงอ้าปากยิ้มได้

มาวันนี้ผมเติบโตและเข้าใจ ว่าพ่อเป็นใคร ทำไม พ่อคือพระเจ้าแผ่นดินพ่อมีโครงการพระราชดำริ เศรษฐกิจพอเพียง หล่อเลี้ยงตัวตน ปรัชญาพ่อให้กับประชาชน คนไทยผู้ยากจน จึงอ้าปากยิ้มได้มาวันนี้ผมเติบโตและเข้าใจ ว่าพ่อเป็นใคร ทำไม พ่อคือพระเจ้าแผ่นดิน พ่อทรงงานพระวรกายแทบสิ้น ให้ประชาชนมีกิน พ่อไม่ปริบ่น พ่อไม่เคยท้อใจ เราโชคดีที่เกิดเป็นคนไทย ไม่ว่าชาติไหนๆ ก็เกิดเป็นลูกพ่อ

13 ตุลา เป็นวันฟ้าหม่น พ่อสิ้นพระชนม์ สู่สวรรคาลัย ลูกไทยทุกคน น้ำตาท่วมใจ เป็นวันที่เสียใจไม่มีวันลืม คนไทยวันนี้ ไม่มีพ่อแล้วใครจะมารักเรา

คลิปวิดีโอเพลง ‘พ่อที่ผมรู้จัก’ ขับร้องโดย ด.ช.กวินท์ รักษ์ทอง

ข้อมูลจาก : สำนักข่าวไทย TNAMCOT