ข่าวการศึกษาต่างประเทศ นักเรียน มาเลเซีย หนังสือเรียนดิจิทัล

มาเลเซียเตรียมใช้ หนังสือเรียนดิจิทัล ภายในปี 2019 – เพื่อลดปัญหาสุขภาพของนักเรียน

Home / ข่าวการศึกษา / มาเลเซียเตรียมใช้ หนังสือเรียนดิจิทัล ภายในปี 2019 – เพื่อลดปัญหาสุขภาพของนักเรียน

ประเทศมาเลเซียคำนึงถึงปัญหาสุขภาพของนักเรียน ในการที่ต้องแบกตำราเรียนหนัก ๆ ใส่กระเป๋าสะพายไปโรงเรียน ซึ่งในระยะยาวจะส่งผลต่อปัญหาสุขภาพของนักเรียนได้ ทั้งในเรื่องของการเจริญเติบโตและกระดูกสันหลังคด ทางรัฐบาลจึงมีแผนเปลี่ยนหนังสือเรียนให้เป็นหนังสือเรียนแบบดิจิทัล e-textbooks ทั้งหมดภายในปี 2019 นี้

มาเลเซียเตรียมใช้ หนังสือเรียนดิจิทัล ภายในปี 2019

Teo Nie Ching รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการของมาเลเซีย ได้ออกมากล่าวถึงปัญหาการแบกตำราไปเรียนของนักเรียนว่า.. “การเปลี่ยนจากตำราเรียนที่หนักๆ มาเป็นหนังสือเรียนดิจิทัล e-textbooks จะสามารถช่วยให้เด็ก ๆ ลดน้ำหนักกระเป๋า ทำให้เด็ก ๆ ไม่ต้องแบกตำราเรียนครั้งละจำนวนมากๆ ไปเรียน” โดยมีแผนเปลี่ยนหนังสือเรียนให้เป็นแบบดิจิทัล e-textbooks ทั้งหมดภายในปี 2019 นี้ โดยจะเริ่มจากเด็ก ๆ ระดับชั้นมัธยมก่อน

Teo Nie Ching รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการมาเลเซีย

ภาพจาก: freemalaysiatoday

ทั้งนี้ นักเรียนสามารถเลือกได้ว่าอยากจะใช้ตำราเรียนเป็นเล่มหรือจะใช้แบบดิจิทัล e-textbooks ในตอนนี้กระทรวงศึกษาธิการกำลังประชุมกันอยู่ว่าตัวแท็บเล็ตนั้นทางโรงเรียนจะเป็นคนจัดการให้ หรือจะให้ทางนักเรียนเป็นคนจัดการหาซื้อเอง

ในระหว่างนี้ทางกระทรวงศึกษาธิการก็ได้พัฒนาระบบหนังสือเรียนดิจิทัล e-textbooks ให้เป็นแบบโต้ตอบได้ หรือเรียกว่า Interative Digital Textbooks เพื่อทำให้รูปแบบการเรียนดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป ทั้งนี้คาดการณ์ว่าน่าจะพร้อมใช้งานในปี 2020

ที่มาจาก: worldofbuzz

บทความแนะนำ