นักเรียน วิธีแก้ง่วงนอนในห้องเรียน

ได้ผลชัวร์!! 5 วิธีเบสิค ช่วยแก้ง่วงไม่ให้หลับในห้องเรียน

Home / วาไรตี้ / ได้ผลชัวร์!! 5 วิธีเบสิค ช่วยแก้ง่วงไม่ให้หลับในห้องเรียน

สำหรับน้องๆ คนไหน ที่พอตกบ่ายเมื่อไรก็เริ่มมีอาการง่วงนอนในทันทีทันใด และเป็นอย่างงี้อยู่ทุกครั้งเลย ไม่ว่าจะเรียนวิชาอะไรก็ตาม แต่ก็ไม่หายง่วงสักที บทความนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยทำให้น้องๆ หายจากอาการง่วงนอนได้มาบอกกัน เป็นวิธีที่ไม่ยาก สามารถนำไปทำตามได้ทุกเวลาเลย

5 วิธีแก้ง่วงนอนในห้องเรียน

1. อาการง่วงนอนในเวลาเรียน ส่วนใหญ่จะเป็นผลมาจากการนอนพักผ่อนน้อย ไม่เพียงพอตามที่ร่างกายต้องการ เช่น ในเวลาตอนกลางคืนก็เอาเวลาไปเล่นเกม ดูทีวี ออนเฟซบุ๊กคุยกับเพื่อน จนต้องทำให้เข้านอนดึก เป็นต้น ถ้าน้องๆ ไม่อยากที่จะมาง่วงนอนในห้องเรียนก็ควรจะเข้านอนตั้งแต่ 4 ทุ่มเลย รับรองเลยว่าตี่นเช้าขึ้นมาสดใสรับวันใหม่แน่นอน 

2. เวลาเรียนพยายามไม่นั่งอยู่โต๊ะด้านหลังห้องมากเกินไป ให้นั่งโต๊ะหน้าห้องเรียนสักหน่อยจะดีกว่า เพราะเวลาเรียนจะทำให้เราตั้งใจเรียนมากขึ้น เรียนรู้ได้ง่ายยิ่งขึ้น แถมยังทำให้เราไม่ง่วงนอนอีกด้วย เพราะถ้าเราแอบนอนตอนนั่งอยู่หน้าล่ะก็ได้ โดนทำโทษแน่นอน

3. มาถึงมื้อกลางวันก็อย่ากินอิ่มมากจนเกินไป น้องๆ เคยได้ยินคำนี้ไหม “หนังท้องตึง หนังตาหย่อน” ก็เพราะเวลาที่เรากินอะไรอิ่มมากๆ แล้วมาถึงเวลาเรียนเป็นอันต้องง่วงนอนกันทุกราย

4. เวลาถึงวิชาเรียนที่เราไม่ชอบ หรือเรียนไม่รู้เรื่อง เราก็มักจะมีอาการง่วงหรือเบื่อไม่อยากที่จะเรียนวิชานั้น วิธีแก้ง่ายๆ เลย ก็คือเวลาที่อาจารย์ให้น้องๆ ลองคิดตามไปด้วย อย่ามัวแต่เหม่อลอยหรือสนใจในสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเรียน แค่นี้ก็จะทำให้เราไม่ง่วงนอนแล้ว แถมยังช่วยทำให้เรียนรู้เรื่องขึ้นอีกด้วย

5. พยายามอย่านอนตอนกลางวัน เพราะถ้าเรานอนตอนกลางวันเป็นเวลานานๆ จะทำให้ในวันรุ่งขึ้นเราเริ่มอยากที่จะนอนอีก พอไม่ได้นอนก็รู้สึกง่วง และยังส่งผลทำให้ในตอนกลางคืนนอนไม่หลับ มีผลกระทบมาถึงวันรุ่งขึ้นทที่ทำให่รู้สึกง่วงอยู่ตลอดเวลา