ปิดเทอม เปิดเทอม

เลิกซะที!! นิสัยแบบนี้ ก่อนเปิดเทอม

Home / วาไรตี้ / เลิกซะที!! นิสัยแบบนี้ ก่อนเปิดเทอม

ปิดเทอมยาวๆ หลายคนจะมีสบายกันจนเคยตัว ซึ่งต้องบอกว่า ไม่ได้เป็นผลดีกับตัวเราเลยในตอนเปิดเทอม เพราะเราจะขี้เกียจขั้นสุดตอนเปิดเทอมเอาได้ง่ายๆ และนั่นยิ่งทำให้เราจะขี้เกียจไปโรงเรียนเข้าไปอีก แต่หลังจากที่เหนื่อยมาหลายเดือนกับการเรียน ก็ขอมีความสุขบ้าง อนุญาตให้ตามใจตัวเองได้ 2 สัปดาห์ แต่หลังจากนั้นให้เลิกซะ นิสัยแบบนี้…

เลิกนิสัยแบบนี้ ก่อนเปิดเทอม

เลิกล้มลงไปนอนต่อ

ถ้าคุณตื่นขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้ว แน่นอนหล่ะมันก็ต้องมีครั้งที่สองที่สามตามมาแล้วก็ เลิกตื่นมาทานข้าวเช้าตอนเที่ยง แล้วค่อยไปทานข้าวเที่ยงตอนบ่าย แบบนี้ นอกจากจะเสียสุขภาพแล้ว จะทำให้ติดเป็นนิสัยนะ

กองเสื้อผ้ารวมๆ กัน

เลิกซะที ประเภทกองเสื้อผ้าไว้เต็มห้องแล้วค่อยโยนเข้าเครื่องในวันเดียว เดี๋ยวเปิดเทอมมาต้องมาวุ่นวายซักนู่นทำความสะอาดนี่ แล้วเสื้อผ้าที่ซักไม่ทัน มันจะหมักหมมเชื้อโรคและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ หรือคุณคิดว่าเป็นกลิ่นมาดามหอมชื่นใจ?

ติดโทรศัพท์

ปิดเทอมมีเวลาว่าง เอะอ่ะสไลด์ปรื้ดๆๆ อัพเดทความเคลื่อนไหวของเพื่อนๆ ผ่านหน้าจอสี่เหลี่ยม เมื่อก่อนเราเคยเตือนกันว่า ระวังหูเป็นมะเม็ง แต่ตอนนี้เราต้องพูดว่า ระวังนิ้วล็อคแทน ไหนจะสายตาเสียอีก เพลาๆ ลงบ้าง อย่าได้เสพโซเชียลมากไปนัก เดี๋ยวเปิดเทอมไปจะไม่มีสมาธิกับการเรียนเอาได้ง่ายๆ

อาบน้ำเป็นชั่วโมง

ปิดเทอมหน้าร้อน มีเวลาก็ขัดๆ ถูๆ อยู่นั่น ซึ่งนอกจากจะเปลืองน้ำแล้ว การอาบน้ำนานๆ ยังทำให้ผิวเสียได้อีกด้วย และที่สำคัญที่สุด จะเสียเวลาโดยใช่เหตุ เพราะติดนิสัยอาบน้ำนาน เปิดเทอมอาจจะไปเรียนสาย จนเพื่อนหายจากห้องเรียนไปหมดแล้วก็ได้

เครื่องสำอางเยอะไป!!

แต่งหน้านานๆ เป็นบางโอกาสก็ดี แต่ถ้าติดแต่งหน้าแบบละเมียดละไมเกินไปจะทำให้ลำบากตอนเปิดเทอม ไหนจะต้องตื่นเร็ว อาบน้ำ กินข้าว แล้วจะยังมามัวแต่งหน้าอีกนี่ก็จะเสียเวลาโดยไม่ใช่เหตุ , เอาแบบนี้ดีไหมล่ะ ปิดเทอมยาวๆ ก็ลองหัดแต่งหน้าเบาๆ โดยไม่ใช้เครื่องสำอางมากนัก สวยได้แบบง่ายๆ ประหยัดเวลาอีกด้วยนะตอนเปิดเทอมน่ะ

เลิกเลือกรถโดยสาร (บ้าง)

อันนี้สำหรับคนที่ต้องโดยสารรถสาธารณะค่ะ ควรเลิกเลือกรถซะที โอเคถ้ามีรถส่วนตัวไม่ว่าไร แต่ใครที่ขึ้นรถโดยสารนี้สิ อย่าเลือกให้มากนัก เดี๋ยวเลือกไปเลือกมา สายกันพอดี (แต่ก็บางครั้งจะต้องเลือกรถบ้างนะ เดี๋ยวเกิดขึ้นไปนั่งไม่ถึงสิบวิ ไฟไหม้ขึ้นมาจะทำไง เฮ้อ ตกลงเอาไงเนี่ย งั้นเลือกพอประมาณละกัน – -* 5555+)

เลิกดองงาน

มีงานไหนคั่งค้าง รีบทำให้เสร็จ ทำให้ติดเป็นนิสัย มีเวลาว่างตอนปิดเทอมต้องรีบเคลียร์รีบทำให้เสร็จ ถึงเวลาเปิดเทอมไปจะได้มีเวลาใส่ใจกับการเรียนให้มากๆ ไม่ต้องพะวงหน้าหลังอีก

ลดการเล่นเกมส์ลงบ้าง

ลดละสำหรับคนติดเกมส์ ไม่ได้ห้ามนะ แค่อยากให้ลดลงบ้างก็ดี แต่นี่เล่นซะตาถลนเป็นรูปไอเท็มซะ …. เอางี้มั้ย ลองติต่างว่าเราเป็นตัวละครในเกมส์ไรก็ได้ แล้วลองกำหนดเลเวลให้ตัวเอง กำหนดเงิน กำหนดไปเหอะ แล้วลองเล่นกับชีวิตจริงดู เช่น แม่ใช้ไปซื้อน้ำปลาที่ตลาด เราก็รับเงินมา เอาหละนี่คือ Even คิดในใจ จับจักรยานคู่ใจไปโลด คิดว่านี่คือการเดินทาง พอเจอหมาไล่กัด คิดว่าเป็นมอนส์เตอร์ แต่เลเวลไม่เพียงพอ หนีโลด แต่คงหนีเฉยๆไม่ได้ ต้องใช้ไอเท็ม น้ำยาเพิ่มความเร็ว ทีนี้หล่ะ ใส่เกียร์หมาปั่นลับหายไปในทันใด พอเรากลับไปถึงบ้าน เราก็เพิ่มเลเวลตัวเองซะ ~ ~

สุดท้าย อันไหนที่เลิกยังไม่ได้ ก็ให้ลดๆ ลงมาบ้าง เอาให้แต่พอดีนะคะ ไม่อย่างนั้นตอนเปิดเทอมไปเรื่องที่เราติดนิสัยตอนปิดเทอมนี้จะเป็นปัญหาเอาได้ง่ายๆ