เปิดเทอม

เปิดเทอมทั่วประเทศ 1 ก.ค. 63 นี้ – จำกัดเรียนห้องละ 20 คน

Home / ข่าวการศึกษา / เปิดเทอมทั่วประเทศ 1 ก.ค. 63 นี้ – จำกัดเรียนห้องละ 20 คน

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 63 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) แถลงภาพรวมการจัดการศึกษาออนไลน์วันแรก จากผลโควิด-19 ว่าพบ ปัญหาหลายอย่างแต่ไม่ได้เกินความคาดหมาย และจะหาทางดำเนินการแก้ไขต่อไป ยืนยันว่า โรงเรียนทั่วประเทศจะมีการ เปิดเทอมทั่วประเทศ 1 ก.ค. 63 นี้ พร้อมเข้มงวดมาตราการความปลอดภัยของเด็ก

เปิดเทอมทั่วประเทศ 1 ก.ค. 63 นี้

“แต่ละห้องเรียน ต้องมีนักเรียนน้อยลงและไม่เกิน 20 คน ถ้าเกินกว่านั้นก็จะให้เข้าเรียนเป็นผลัด”

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) ยืนยันว่า เปิดโรงเรียนทั่วประเทศในวันที่ 1 ก.ค. 63 นี้ ทุกโรงเรียนต้องมีมาตรการคุมเข้มโควิด-19 อย่างเหมาะสม โดยการเรียนการสอนที่โรงเรียน ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็ก ครู ผู้ปกครอง และบุคลากรทางการศึกษา ถ้าไม่สามารถจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้ ต้องเตรียมความพร้อมการจัดการเรียนการสอนที่อื่น ซึ่งต้องมีมาตรการทางสาธารณสุขและมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเหมาะสม ห้องเรียนต้องมีนักเรียนน้อยลงและไม่เกิน 20 คน ถ้าเกินก็จะให้เข้าเรียนเป็นผลัด

ทั้งนี้ ศธ. ได้แถลงถึงภาพรวมการจัดการศึกษาออนไลน์วันแรก เมื่อวันที่ 18 พ.ค.63 ว่า หลังจากมีการปล่อยสัญญาณ พบปัญหาหลายอย่างแต่ก็กำลังดำเนินการวางแผนแก้ไขปัญหา นอกจากนี้ยังเผยอีกว่า ศธ. ไม่มีนโยบายให้ผู้ปกครองซื้อโทรศัพท์ ทีวี หรือซื้ออุปกรณ์เสริมใด ๆ หากครอบครัวไหนไม่มีความพร้อม ให้แจ้งมาที่โรงเรียน เพื่อจะได้ช่วยกันแก้ไข ขณะนี้ทุกหน่วยงานพร้อมให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนอย่างเต็มที่

บทความแนะนำ