การเตรียมตัว ทัศนศึกษา เตรียมตัว

สิ่งที่ควรเตรียม ก่อนจะไปทัศนศึกษา – นอกโรงเรียน ต่างประเทศ เข้าค่าย

Home / วาไรตี้ / สิ่งที่ควรเตรียม ก่อนจะไปทัศนศึกษา – นอกโรงเรียน ต่างประเทศ เข้าค่าย

หลายๆ คนอาจเคยไปทัศนศึกษานอกโรงเรียน  อาจจะไปทัศนศึกษาที่ต่างประเทศ หรือไปทัศนศึกษาตามค่ายต่างๆ ซึ่งหลายๆ คนอาจลืมคิดถึงสิ่งต่างๆ นั่นก็คือ สิ่งที่ควรจะเตรียมไปนั่นเอง เพราะฉะนั้นมาตรวจของที่คุณควรจะเอาไปกันดีกว่าค่ะ ลิสต์ไว้เลยว่ามีอะไรบ้าง จะได้ไม่พลาดนะ ^^

สิ่งที่ควรเตรียม ก่อนจะไปทัศนศึกษา

ไปทัศนศึกษา ควรเอาอะไรไปบ้าง ?

1. กระเป๋าส่วนตัว

เพราะหลายๆ คนนั้นไม่เอากระเป๋าส่วนตัวไป แล้วเอาแต่ไปฝากของกับคนอื่นๆ อาจทำให้เป็นที่น่ารำคาญแล้ว ยังทำให้เสียเวลากับการขอของคืน จากคนที่เราฝากไว้ด้วย

2. น้ำ

เพราะน้ำเป็นสิ่งที่เราจะดื่มเมื่อรู้สึกกระหาย หรือหิวน้ำเมื่อเราเอาน้ำไปบางครั้งอาจรู้สึกว่า เกะกะหรืออาจรู้สึกรำคาญ ที่จะต้องถือไปถือมา แต่ก็คุ้มค่าเพราะเราจะได้ไม่ต้องเสียเงินในการซื้อน้ำเป็นขวดๆ เราเอาเงินมาซื้อน้ำแนะนำว่าให้เก็บเงินไปซื้อของฝากจะดีกว่า

3. เงิน

เพราะว่าเงินนั้นต้องใช้ในการซื้อของ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ หรือแม้กระทั่งห้องน้ำบางที่ยังเก็บเงินค่าเข้าด้วย และเราสามารถนำเงินไปซื้อของฝากไว้เก็บเป็นที่ระลึกได้อีกด้วย

4. อุปกรณ์การเรียนต่างๆ

เพราะว่าบางครั้ง เราต้องทำรายงานส่งอาจารย์ หรือคุณครู เราก็ต้องใช้ข้อมูลจากการที่เราไปทัศนศึกษาด้วย ซึ่งอุปกรณ์การเรียนที่ควรเตรียมไปเช่น สมุด ดินสอ ปากกา ยางลบ ฯลฯ

5. กล้องถ่ายรูป

เพราะว่ากล้องถ่ายรูปนั้น ใช้ในการถ่ายรูป และเราก็ต้องทำรายงานต่างๆ เราก็ต้องติดรูปลงบนรายงาน เพราะฉะนั้นกล้องถ่ายรูปจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอยู่ไม่น้อย

ไปทัศนศึกษาต้องเตรียมอะไรบ้าง

6. ขนม

เพราะว่าขนมนั้นเป็นอาหารที่ไว้กินเล่น เวลาเราอยู่บนรถไม่มีอะไรทำ หรือเวลาที่เราหิวเราก็หยิบขนมขึ้นมาทานทั้งอร่อยแ ละทำท้องทำให้เรามีความสุขด้วย

7. ถุงขยะ

เพราะว่าเลาที่เราไปทัศนศึกษา แล้วเรากินขนมเสร็จก็จะมีเศษขยะ เช่น พวกห่อขนมหรือเศษกระดาษต่างๆ เราควรทิ้งใส่ถุงไม่ควรทิ้งตามพื้นให้พื้นดูสกปรก

8. หนังสือ

เพราะหนังสือเอาไว้อ่านในเวลาที่เครียดๆ หรือไม่มีอะไรทำ เวลาที่เราว่างๆ เราก็เอาหนังสือขึ้นมาอ่าน เพื่อเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และแก้เบื่อแก้เซ็งกันด้วย

9. กระดาษชำระ

เพราะห้องน้ำบางที่ไม่มีกระดาษชำระให้เราเช็ดฝาชักโครก หรือบางครั้งเราทำน้ำหกหรือปากเลอะ เราก็จะได้นำกระดาษชำระมาเช็ดให้สะอาดซะ

10. ผ้าอนามัย

(สำหรับคนที่มีประจำเดือน) เพราะว่าผ้าอนามัยนั้นจะหาได้ยากมากๆ เวลาไปเที่ยวนอกสถานที่ผ้าอนามัยที่ควรเอาไป คือ ควรเอาแบบที่สามารถซึมซับได้มากกว่าปกติด้วย เนื่องจากว่าเวลาที่เราไปทัศนศึกษานั้น ในบางครั้งเค้าจะให้เราเข้าห้องน้ำสถานที่ละครั้งหรือสองครั้งเท่านั้น

11. อื่นๆ

กระเป๋าผ้าบางๆ ที่ไม่เปลืองพื้นที่ เผื่อได้ใส่ของอื่นๆ, ยาสามัญประจำตัว , ถุงพลาสติกสำหรับใส่ของที่เปียก พับเล็กๆ ไป,

ใครที่จะไปทัศนศึกษากันก็อย่าลืมเตรียมของที่บอกเอาไว้ไปด้วยนะคะ เผื่อขาดเผื่อเหลือก็น่าจะดีกว่าเวลาต้องการแล้วหาไม่ได้ หรือหากไปกันหลายคนในกลุ่ม ก็แบ่งกันก็ได้ ว่าใครจะเตรียมอะไรไป จะได้ช่วยกันเอาอะไรไป ในกรณีที่เป็นของชิ้นใหญ่ๆ ค่ะ

ทั้งนี้ สิ่งสำคัญต้องดูด้วยว่า สถานที่เราไป กับสิ่งของที่หอบหิ้วไปด้วยนี้ คุ้มค่าไหม หาได้ง่ายหรือเปล่า ระหว่างซื้อเอาระหว่างทาง กับการใส่กระเป๋าแล้วปวดหลัง อาจจะไม่คุ้มกัน

บทความแนะนำ