cute girl คนเก่ง ประเทศจีน วิทยาลัยศิลปะ หลี่ชิวถง

สวย เก่ง หลี่ชิวถง สาวจีนสายอาร์ต สอบติดวิทยาลัยศิลปะถึง 8 แห่ง

Home / วาไรตี้ / สวย เก่ง หลี่ชิวถง สาวจีนสายอาร์ต สอบติดวิทยาลัยศิลปะถึง 8 แห่ง

หลี่ชิวถง สาวจีนสุดเก่ง สอบติดวิทยาลัยศิลปะได้ถึง 8 แห่ง แล้วเพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า? วิทยาลัยศิลปะดังๆ ของประเทศจีน สอบเข้ายากไม่แพ้การเอนทรานซ์หรือการเกาเข่าเลย (เกาเข่า ในภาษาจีนแปลว่า การสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา) เพราะต้องคัดทั้งรูปร่าง หน้าตา บุคคลิกภาพ ตลอดจนความสามารถทางด้านศิลปะต่างๆ ก็ต้องมีความเก่งและโดดเด่น อีกด้วย

หลี่ชิวถง สาวจีนสายอาร์ต

หลี่ชิวถง สาวจีนสายอาร์ต

สำหรับ หลี่ชิวถง เป็นสาวสวยสุดเก่ง จากเมืองกว่างโจว โดยเธอสามารถสอบติดวิทยาลัยด้านศิลปะชั้นนำของประเทศจีน ได้ถึง 8 สถาบันการศึกษาด้วยกัน เช่น วิทยาลัยภาพยนตร์ปักกิ่ง วิทยาลัยการละครแห่งชาติ วิทยาลัยภาพยนตร์เซี่ยงไฮ้ เป็นต้น

หลี่ชิวถง สาวจีนสายอาร์ต

หลี่ชิวถง สาวจีนสายอาร์ต

ซึ่งเธอได้ตัดสินใจ ที่จะไม่เข้าเรียนต่อในสาขาการแสดง แต่เลือกเรียนในสาขาผู้ประกาศข่าวแทน ของวิทยาลัยการละครแห่งชาติ ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากเป็นผู้ถ่ายทอดพลังด้านบวกและเรื่องราวดีๆ ให้กับผู้อื่น

หลี่ชิวถง กล่าวว่า การทดสอบความสามารถด้านนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะต้องทุ่มเทอย่างมาก พร้อมทั้งยังบอกอีกว่า ไม่ว่าจะเป็นสายวิชาการหรือสายศิลปะ คนที่มีความฝันและความพยายามทำฝันให้เป็นจริง ล้วนควรค่าที่จะได้รับความเคารพจากผู้อื่นทั้งสิ้น ทั้งสวย ทั้งมีความคิดแบบนี้ อนาคตไกลแน่นอนสำหรับสาวคนนี้…

หลี่ชิวถง สาวจีนสายอาร์ต

หลี่ชิวถง สาวจีนสายอาร์ต

หลี่ชิวถง สาวจีนสายอาร์ต

หลี่ชิวถง สาวจีนสายอาร์ต

หลี่ชิวถง สาวจีนสายอาร์ต

คำศัพท์ภาษาจีนน่ารู้

คำว่า จองหงวน เป็นตำแหน่งราชบัณฑิตซึ่งได้คะแนนอันดับหนึ่งในการสอบขุนนางของประเทศจีนสมัยสมบูรณาญาสิทธิราชย์ ซึ่งในปัจจุบัน คำนี้ใช้เรียกผู้ได้คะแนนอันดับที่หนึ่งในการสอบใดๆ หรือในความหมายทั่วไปกว่านั้น ใช้สำหรับเรียกผู้เป็นหัวกะทิในสาขาวิชาหนึ่ง

คำว่า เกาเข่า เมื่อแยกออกมาเป็นคำจะได้คำว่า “เกา” หมายถึง ระดับอุดมศึกษา และคำว่า “เข่า” หมายถึง การสอบ ดังนั้นเมื่อนำทั้งสองคำมารวมกัน จึงมีความหมายว่า การสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา

ขอบคุณข้อมูลจาก : 广州日报 และ China Xinhua News

บทความที่น่าสนใจ