คนเก่ง ฝ้าย บุญธิดา

ฝ้าย ใช้เท้าแต่งหน้า เข้าเรียนมหาลัยแล้ว – ยิ้มสดใสในชุดนักศึกษา เฟรชชี่ 62

Home / วาไรตี้ / ฝ้าย ใช้เท้าแต่งหน้า เข้าเรียนมหาลัยแล้ว – ยิ้มสดใสในชุดนักศึกษา เฟรชชี่ 62

ถึงแม้ร่างกายจะทุพพลภาพแต่ น้องฝ้าย บุญธิดา ชินวงษ์ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ฝ้าย ใช้เท้าแต่งหน้า ก็สามารถเอาชนะอุปสรรคทั้งหมด สามารถใช้ชีวิตในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ทั้งไปเรียนและทำในสิ่งที่ชอบควบคู่กันไป พอหลังจากเรียนจบระดับชั้นมัธยมฯ ล่าสุด! เธอก็เพิ่งจะเข้าเรียนต่อในระดับปริญญาตรี วันนี้เราจะไปอัปเดตภาพความสดใสในการเป็นเฟรชชี่ของสาวคนนี้กันค่ะ

ฝ้าย ใช้เท้าแต่งหน้า เฟรชชี่ 62 – ถึงแม้ทุพพลภาพแต่ความสามารถและใจเกินร้อย

น้องฝ้าย-บุญธิดา ชินวงษ์ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ฝ้าย ใช้เท้าแต่งหน้า ถึงแม้ว่าร่างกายของเธอมีความผิดปกติมาตั้งแต่แรกเกิด ไม่มีแขน ไม่มีขาขวา มีแต่ขาซ้าย มีปอดข้างเดียว อีกทั้งยังมีอาการหลังคด กระดูกข้างในโค้งเป็นรูปตัว S เบียดปอด อุปสรรคทั้งหมดเธอสามารถเอาชนะได้

เธอค้นหาตัวตนและทำตามความฝันของตนเองที่อยากเป็นเมคอัพอาร์ติส โดยเธอได้เรียนรู้วิธีการแต่งหน้าจากการเปิดดูคลิปในยูทูป  จากนั้นก็ได้เริ่มอัดคลิปแต่งหน้าลงในแชลแนลของตนเอง (Faii Suay) ซึ่งวิธีการแต่งหน้าของเธอที่เป็นเอกลักษณ์คือ การใช้เท้าแต่งหน้า จนทำให้เริ่มมีผู้ติดตามมากขึ้นเรื่อย ๆ และเป็นที่รู้จัก ทำให้แบรนด์สินค้าต่าง ๆ ได้ส่งสินค้าให้เธอไปรีวิว และมีหลายรายการติดต่อขอสัมภาษณ์เธอ เรื่องราวชีวิตของสาวคนนี้ได้เป็นพลังบวกให้ใครหลายคน

เธอทำสิ่งที่ชอบ พร้อม ๆ กับไม่ทิ้งการเรียน ด้วยการเข้าเรียนตามปกติเหมือนกับคนทั่ว ๆ ไป จนเรียนจบระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนปากเกร็ด จ.นนทบุรี จากนั้นก็เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี โดยเมื่อไม่นานมานี้ เธอก็ได้เป็นเฟรชชี่ในคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์  และได้โพสต์ภาพในชุดนักศึกษาด้วยรอยยิ้มที่สดใสในวันปฐมนิเทศน์ของมหาลัย #FRESHYDPU62 ด้วย 

Buntida Chinnawong: เป็นเด็กมหาลัยแล้วนะคะ555555 เอาจริงๆปะไม่มีเพื่อนเลย555555 #FRESHYDPU62 #ใช้เท้าแต่งหน้า #นิเทศศาสตร์ — ที่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ DPU

ภาพตอนเรียนมัธยมฯ

สีแดงพลังของสาวมั่น

ใช้เท้าแต่งหน้าให้เพื่อน

รอยยิ้มสดใส

 

ขอบคุณภาพจาก : Buntida Chinnawong

บทความแนะนำ