นศท. นักศึกษาวิชาทหาร นักเรียน นักเรียนรักษาดินแดน รด.

น่าชื่นชม! นักเรียนรักษาดินแดน ร.ร.พรตพิทยพยัต วิ่งฝ่าสายฝนช่วยคนตกรถไฟ สถานีมักกะสัน

Home / วาไรตี้ / น่าชื่นชม! นักเรียนรักษาดินแดน ร.ร.พรตพิทยพยัต วิ่งฝ่าสายฝนช่วยคนตกรถไฟ สถานีมักกะสัน

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดน่าชื่นชมของเหล่านักเรียนรักษาดินแดนหรือนักศึกษาวิชาทหาร (นศท. หรือ รด.) เมื่อมีการเผยแพร่คลิปในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ตอนที่ฝนกำลังตกหนักอยู่ในช่วงเย็นของเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา แถวสถานีรถไฟมักกะสันได้มีคนพลัดตกจากขบวนรถไฟที่กำลังเคลื่อนตัวและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา นักเรียนรักษาดินแดนกลุ่มหนึ่งได้เห็นเหตุการณ์ ก็รีบวิ่งพากันเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมทั้งยังได้กางร่มให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย และยังได้ถามผู้บาดเจ็บอยู่ตลอดว่า “เป็นอย่างไงบ้าง”

รด. ใจเกินร้อย ช่วยคนพลัดตกจากรถไฟ

ซึ่งคลิปดังกล่าว ถูกเผยแพร่โดยสมาชิกเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Mangmum M Manig พร้อมทั้งยังได้ระบุข้อความว่า “ขอภาวนาให้เขาไม่เป็นไรมาก … ฝนตกหนักขณะที่รถไฟขวนนึงกำลังเคลื่อนตัวออกจาสถานีมักกะสัน ไปยังหัวลำโพง ก็มีคนตกลงมา ไม่รู้บาดเจ็บขนาดไหน ขอชมเชยกับน้องนักศึกษา รักษาดินแดนกลุ่มนึง ที่วิ่งฝ่าสายฝนลงไปช่วยเหลือในเบื้องต้น #รถไฟไทยมีอะไรให้ตื่นเต้นเสมอ”

คลิปเหตุการณ์ที่ รด. ได้เข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บที่ตกจากขบวนรถไฟ

ทั้งนี้ เมื่อคลิปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างก็พากันเข้ามาชื่นชมถึงความมีน้ำใจของนักเรียนรักษาดินแดน กลุ่มนี้เป็นจำนวนมาก และสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่เหตุการณ์นี้อีกด้วย โดยน้องๆ กลุ่มนักเรียนรักษาดินแดนนี้ เป็นนักเรียนชั้น ม.ปลาย ของโรงเรียนพรตพิทยพยัต มาดูโฉมหน้าของน้องๆ กันได้เลย…

รด. ใจเกินร้อย ช่วยคนพลัดตกจากรถไฟ

รด. ใจเกินร้อย ช่วยคนพลัดตกจากรถไฟ

รด. ใจเกินร้อย ช่วยคนพลัดตกจากรถไฟ

รด. ใจเกินร้อย ช่วยคนพลัดตกจากรถไฟ

รด. ใจเกินร้อย ช่วยคนพลัดตกจากรถไฟ

ขอบคุณคลิปจาก Facebook : Mangmum M ManigNantaporn Saeng-urai