กล่องใส่มือถือ คุณครู นักเรียน ไอเดียเจ๋ง

คุณครูโรงเรียนครสวรรค์ ผุดไอเดียสุดเจ๋ง ให้ นร. นำมือถือมาใส่กล่องตามเลขที่ ก่อนเข้าเรียน

Home / วาไรตี้ / คุณครูโรงเรียนครสวรรค์ ผุดไอเดียสุดเจ๋ง ให้ นร. นำมือถือมาใส่กล่องตามเลขที่ ก่อนเข้าเรียน

เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งไอเดียสุดเจ๋ง!! ที่เหมาะนำไปใช้มากเลยทีเดียว โดยได้มีผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Tom Woottikamolpreeda ได้ทำการเผยแพร่ ภาพบรรยากาศภายในห้องเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนครสวรรค์ ที่คุณครูได้คิดค้นไอเดียการเก็บโทรศัพท์มือของนักเรียนขึ้นมา โดยที่จะให้นักเรียนนำโทรศัพท์มือถือมาใส่ไว้ในกล่องหน้าชั้นเรียน ซึ่งกล่องใบนี้จะทำช่องใส่มือถือเอาไว้ เรียงตามเลขที่ ไม่ต้องกลัวหาย หรือไม่ต้องว่าของเราจะไปสลับกับเพื่อนๆ ได้เลย

ไอเดียสุดเจ๋ง “กล่องใส่มือถือ” โรงเรียนครสวรรค์

โรงเรียนนครสวรรค์

นอกจากนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวยังได้ระบุข้อความอีกด้วยว่า “ชื่นชมไอเดียคุณครูที่ปรึกษาและเด็กๆ ห้อง 3/10 โรงเรียนนครสวรรค์ ในการเรียนแต่ละวิชา เด็กๆ จะนำโทรศัพท์มือถือ ของเขามาวางไว้ ตามเลขที่ เพื่อสร้างสมาธิ ไม่หมกหมุ่น กับโซเซียลมากจนเกินไป ถึงเวลาว่าง ค่อยนำมาเล่น Good Idea! สุดยอดเลยครับ….”

แคมปัส-สตาร์ ต้องขอยกนิ้วให้คุณครูที่ปรึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/10 เลย ได้แก่ “คุณครูเบญญาภา และคุณครูสถาพร” ที่ได้คิดไอเดียนี้ขึ้นมา เพราะน้องจากจะช่วยทำให้นักเรียนตั้งใจเรียนมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังถือได้ว่าเป็นการฝึกสมาธิให้กับเด็กๆ นักเรียนได้อีกด้วย 

โรงเรียนนครสวรรค์

โรงเรียนนครสวรรค์

โรงเรียนนครสวรรค์

ที่มา : Tom Woottikamolpreeda

บทความที่น่าสนใจ