ดารารับปริญญา ดาราเรียนเก่ง ประวัติดารา ปริญญาโท ป้อง ณวัฒน์ ย้อนวัยใส เพลิงบุญ

ป้อง ณวัฒน์ พระเอกดีกรี ป.โท เคยทำงานนักเศรษฐกร กระทรวงการคลัง

Home / วาไรตี้ / ป้อง ณวัฒน์ พระเอกดีกรี ป.โท เคยทำงานนักเศรษฐกร กระทรวงการคลัง

ย้อนวัยใสพระเอกสุดฮอต “ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์” ถือเป็นพระเอกอีกคนของวงการบันเทิงที่มีผลการเรียนดี และใส่ใจการศึกษา เขาเรียนจบ ป.ตรี และ ป.โท ด้านเศรษฐศาสตร์ ก่อนหน้าที่จะมาเป็นดาราเขาเคยทำงานในกระทรวงการคลังมาก่อน จากนั้นมาความหล่อเริ่มเปล่งประกายได้เป็น 1 ใน 5 หนุ่มแพรว ปี 2000

ย้อนวัยใส! ป้อง ณวัฒน์ พระเอกหนุ่ม อดีตนักเศรษฐกร

การที่ป้องได้เป็น 1 ใน 5 หนุ่มแพรว ปี 2000 ถือเป็นใบเบิกทางให้เขาเข้ามาในวงการบันเทิง จนมีผลงานเป็นพระเอกสุดฮอตในไทย และยังโกอินเตอร์โด่งดังไปถึงเมืองจีนด้วย สาว ๆ หลายคนคงนึกภาพพระเอกคนนี้ไม่ออกเลยว่าตอนเรียนมหาลัยจะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะพาไปย้อนวัยใสของหนุ่มป้องกันค่ะ

ประวัติ

ชื่อ-นามสกุล: ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์

ชื่อเล่น: ป้อง

วันเกิด: 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2521

การศึกษา

  • จบระดับมัธยมที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล
  • ระดับปริญญาตรีที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • ระดับปริญญาโทที่คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เริง กับ พี่ฤกษ์

ผลงานเด่นๆ ที่ผ่านมา

  • ก่อนเข้าวงการบันเทิงเคยรับราชการเป็นนักเศรษฐกร ประจำกระทรวงการคลัง
  • 1 ใน 5 หนุ่มแพรว ปี 2000
  • ผลงานมิวสิกวิดีโอ เพลงฉันรักของฉันจริงๆ ของ มาลีวัลย์ เจมีน่า
  • ผลงานละครมีมากมาย อาทิ เลือดหงส์, รักในร้อยแค้น, รักแปดพันเก้า, ทะเลริษยา และที่เพิ่งโด่งดังเป็นกระแสสุดๆ ก็คือเรื่อง พิษสวาท ประกบคู่กับ นุ่น วรนุช ละครเรื่องนี้ไปฉายที่เมืองจีนก็โด่งดังมากๆ เช่นกัน ผลงานปัจจุบันที่กำลังออนแอร์เรื่อง เพลิงบุญ
  • นอกจากนี้ยังมีผลงานเดินแบบ ถ่ายแบบ อีกมากมาย

**Did You Know** สำหรับอาชีพ เศรษฐกร ที่หนุ่มป้องณวัฒน์ เคยทำนั้น ถือว่าเป็นตำแหน่งงานสายตรงของคนเรียนเศรษฐศาสตร์ ลักษณะของคนที่จะทำงานด้านนี้นั้นต้องเป็นคนสนใจด้านเศรษฐกิจ สนใจข้อมูลข่าวสารทั่วโลกว่าในแต่ละวันเกิดอะไรขึ้นบ้าง โดยเฉพาะเรื่องภาวะเศรษฐกิจต้องสนใจทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ นอกจากนี้ยังต้องเป็นคนที่ชอบการคิด วิเคราะห์ ช่างสงสัยอยากรู้คำตอบ เช่น ทำไมเศรษฐกิจยุโรปแย่ เราถึงแย่ด้วย อีกหนึ่งคุณสมบัติคือต้องเป็นคนละเอียด รอบคอบ เพราะต้องมีการคิดวิเคราะห์ตัวเลข

ทูตด้านฉลามขององค์กร WildAid #ฉลองไม่ฉลาม

ป้อง ได้รับเลือกเป็นทูตด้านฉลามขององค์กร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญการรณรงค์จากองค์กร WildAid  และได้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมากับแฮชแท็ก #ฉลองไม่ฉลาม  เนื่องมาจาก ป้อง ณวัฒน์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดียผ่านภาพและข้อความเกี่ยวกับประเด็นข่าวงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อหลายวันก่อน ที่มีคนตาดีสังเกตเห็นภาพเมนูที่เกี่ยวข้องกับหูฉลาม  อ่านข่าวเพิ่มเติม ที่นี่

รวมภาพ ป้อง ณวัฒน์ จากวัยใส-ปัจจุบัน

ป้อง ณวัฒน์ ตอนเด็ก

ยิ้มน่ารักทะเล้น

แววตามีเสน่ห์

กล้ามโตๆ

โกอินเตอร์ ที่จีน

รวมภาพ ป้อง ณวัฒน์

ภาพจาก: www.instagram.com/pongnawat

บทความแนะนำ