นักร้องลูกทุ่ง ประวัติการศึกษา ย้อนวัยใส ไผ่ พงศธร

ประวัติ ไผ่ พงศธร เคยลำบากแต่ก็อดทน ได้ทำงานที่รัก และเรียนจนจบ ป.ตรี

Home / วาไรตี้ / ประวัติ ไผ่ พงศธร เคยลำบากแต่ก็อดทน ได้ทำงานที่รัก และเรียนจนจบ ป.ตรี

เรื่องราวของ ไผ่ พงศธร  ถือเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิต คนเราถึงแม้เกิดมาต้นทุนไม่เท่ากัน แต่หากมีความใฝ่ดี มุ่งมั่น อดทน สักวันความสำเร็จก็อาจจะมาอยู่ในมือได้เหมือนกับเขาคนนี้  วันนี้แคมปัส-สตาร์ ขอหยิบยกเส้นทางชีวิต ไผ่ พงศธร  นักร้องลูกทุ่งสุดหล่อ เสียงคุณภาพ และฮอตไม่เคยตก  กว่าที่จะมีทุกวันนี้ได้ ในอดีตเขาเคยลำบากมาแล้วสุดๆ ต้องทำงานตั้งแต่ ป.4 แถมบางวันข้าวจะกินแทบยังไม่มี ปัจจุบันไผ่เรียนจบปริญญาตรีแล้ว และมีผลงานเพลงออกมาก็ได้ผลตอบรับดีทุกครั้ง เขามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ไปอ่านเรื่องราวของผู้ชายคนนี้กันค่ะ

เส้นทางชีวิตของ ไผ่ พงศธร

แบบอย่างที่ดีในเรื่องความพยายาม และความอดทน

– –

ประวัติส่วนตัว

ไผ่ พงศธร มีชื่อและนามสกุลจริงว่า นาย ประยูร ศรีจันทร์ เกิดวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2525 เป็นคนจังหวัดยโสธร มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ไผ่เป็นลูกชายคนสุดท้อง และมีพี่สาวอีก 3 คน

ชีวิตวัยเด็ก ต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย

ไผ่ เกิดมาในครอบครัวชาวนาฐานะยากจน แต่เขาก็ยืนยันว่าเขามีความสุขตามอัตภาพ คุณพ่อคุณแม่นอกจากทำนาแล้วก็ยังมีอาชีพเป็นหมอลำ และตัวไผ่เองได้เริ่มหลงรักเสียงเพลงก็เพราะอาชีพหมอลำของพ่อกับแม่

ชีวิตไผ่เริ่มลำบากสุดๆ ตอนที่พ่อมาเสียซึ่งในตอนนั้นเขาเพิ่งเรียน ป. 4 เมื่อเสาหลักของครอบครัวได้จากไป จึงทำให้เขาต้องออกไปทำงานเพื่อหาเงินมาช่วยจุนเจือครอบครัว ด้วยการอยู่วงหมอรำ พอทำไปได้ 2 ปี ก็ต้องออกจากวง เพราะวงไม่มีงาน

จบ ม.6 ตัดสินใจเข้า กทม

ไผ่อดทนเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยจนถึงชั้น ม.6 จึงตัดสินใจเข้ากรุงเทพ เพื่อมาช่วยพี่สาวขายข้าว  จนได้มาเจอคุณหยก ลูกหยี (จิตรชัย ภาวังคาม) เห็นแว้วและชวนไปร้องเพลง ไผ่จึงขอแยกตัวออกจากพี่สาวเพื่อมาร้องเพลง

ช่วงนั้นเขาเล่าว่าเป็นช่วงที่ชีวิตลำบากถึงขั้นสุด บางวันมีเงินรวมกันแล้วได้แค่ 5-10 บาท ต้องเอาเงินซื้อข้าวเปล่า มาหนึ่งถุง และขอน้ำปลาจากร้านที่ซื้อข้าวมากิน บางครั้งถึงขนาดไม่ได้กินข้าว 2 วัน เพราะไม่มีเงินซื้อ บางครั้งที่ไม่มีเงินจริงๆ ก็ออกเดินดูตามตู้โทรศัพท์สาธารณะ เพื่อดูว่ามีเงินที่ค้างอยู่ตามช่องคืนเหรียญบ้างหรือเปล่า  ชีวิตเป็นแบบนี้อยู่นานเหมือนกัน เคยท้อหลายครั้ง

ความฝันที่เป็นจริง จนไม่เชื่อว่ามันจะจริง

ตอนที่ไผ่ได้เจอคุณหยก ลูกหยี ก็ได้ทำเดโมเทปร้องเพลงซึ่งเขาได้นำไปให้ครูสลา คุณวุฒิ (ครูเพลงลูกทุ่งชื่อดังในสังกัดค่ายแรกมมี่โกลด์) ครูสลาได้ฟังแล้วสนใจมาก จึงเรียกไผ่เข้าไปสกรีนเทสต์ที่แกรมมี่ ไผ่ไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นความจริง แม้แต่ตอนที่กำลังเซ็นต์สัญญาเป็นนักร้องในค่าย เพราะสมัยนั้นถือว่ายากจริงๆ  เขาจึงคิดว่านี่เราฝันไปหรือเปล่า

จนได้ออกอัลบั้มชุดแรกชื่อว่า “ฝนรินในเมืองหลวง” จึงเชื่อว่านี่คือผลงานของตัวเองจริงๆ หลังจากนั้นมาไผ่ก็มีผลงานออกมามากมาย ปัจจุบันเป็นนักร้องลูกทุ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในปัจจุบัน และได้ฉายาว่า หนุ่มตามฝันจากบ้านไกล ผลงานเพลงดังๆ อาทิ ยืมหน้ามาเข้าฝัน, สุดท้ายคืออ้ายเจ็บ,เบอร์โทรนี้มีแฟนหรือยัง, คนบ้านเดียวกัน,สาวกันตรึม, อยากมีเธอเป็นแฟน ฯลฯ

ประวัติการศึกษา ไม่ทิ้งการเรียน จบเป็นบัณฑิต ป.ตรี

ไผ่จบการศึกษา ระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนบ้านสร้างแต้ อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนโพนงามพิทยาคาร อำเภอกุดชุม จังหวัดยโสธร และระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาเอกการจัดการ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ถึงแม้เขาจะต้องทำไปด้วยเรียนไปด้วย และยากจนมากก่อน เมื่อมีโอกาสศึกษาเล่าเรียน เขาก็ไม่ละทิ้ง จึงทำให้เรียนจบคว้าปริญญาตรีมาครอบครองได้อย่างภูมิใจ

อัปเดตผลงานล่าสุด

นอกจากงานเพลงลูกทุ่งที่ประสบความสำเร็จแล้ว ในปีนี้ 2560 ไผ่ พงศธร ได้เริ่มมีผลงานทางด้านการแสดงละคร เช่น เรื่องนายฮ้อยทมิฬ ล่าสุด! มีผลงานซิงเกิ้ล “ให้นานกว่าที่เคย”  พงศธร X วง เคลียร์ ออกมาวันเดียวยอดวิวทะลุไปหนึ่งล้าน!! มาแรงมาก ก่อนหน้านี้มีซิงเกิ้ล “อ้ายพามาเขาพาไป” จาก ลำเพลิน X ออแกนิค ทะลุ 10 ล้านวิว เรียกได้ว่าฮอตมาก ฮอตจริง แน่นอนว่าแฟนเพลงคงจะได้ฟังผลงานเพลงของไผ่ไปอย่างเรื่อย ๆ แน่นอน

รวมภาพกระแสคู่จิ้น #ไผ่ต่าย

ภาพจาก: @Zaharah7777

รวมภาพ ไผ่ พงศธร

ภาพ: IG: phongsathon_gmm, www.luktungmohlum.com

บทความแนะนำ