ขอนแก่น ละครเวที วิปลาส วิปลาส A Moonless Night ละครเวทีลำดับที่ 28

เปิดความหลอน วิปลาส เรื่องจริงที่ไม่อาจลืม | สู่ละครเวที วิปลาส A Moonless Night มข.

Home / วาไรตี้ / เปิดความหลอน วิปลาส เรื่องจริงที่ไม่อาจลืม | สู่ละครเวที วิปลาส A Moonless Night มข.

โศกนาฏกรรม ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนไม่อยากจะให้เกิดขึ้น เพราะการเกิดโศกนาฏกรรม คือการเกิดเรื่องเศร้าหรือเรื่องอันแสนสลดขึ้นนั่นเอง เหมือนกับเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 5 ปีแล้ว กับเรื่องที่มีชื่อว่า “วิปลาส” การที่ครอบครัวหนึ่งได้ฆ่าปาดคอเด็กหญิงวัย 12 ปี เพื่อเป็นการบูชาพระอินทร์ จนกลายเป็นข่าวดัง หลังจากนั้นก็ได้ถูกนำมาสร้างเป็นละครเวทีสุดสยอง ที่ได้อ้างอิงมาจากเรื่องจริง…

จากเรื่องจริง สู่ละครเวที “วิปลาส” มข.

ซึ่งละครเวทีเรื่อง “วิปลาส A Moonless Night ละครเวทีลำดับที่ 28” ถูกสร้างขึ้นโดยนักศึกษา กาสะลองการละคร คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในปี 2558 ซึ่งประพันธ์โดย พี่วิสกี้ เลอ ฟองเบียร์ (ผู้ประพันธ์ละครชื่อดัง) ร่วมกับทีมดารากายา หลังจากที่ได้ปล่อยทีเซอร์ โปสเตอร์โปรโมท และทำการแสดงออกมานั้น ก็ได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมมากมาย ถึงความหลอนและน่ากลัวของละครเวทีเรื่องนี้ ซึ่งในวันนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็มีฉากที่ถูกกล่าวถึงของละครเวทีเรื่อง วิปลาส A Moonless Night ละครเวทีลำดับที่ 28 มาฝากกันด้วย ขอบอกเลยว่า.. อย่าดูคนเดียวเด็ดขาดไม่งั้น คุณได้หลอนจนนอนไม่หลับแน่นอน

ฉาก : แม่รำสวยมั้ย ตอนเป็นสาวแม่เคยเป็นนางรำหน้าศพด้วยนะ

ฉาก : นวลจันทร์หวีผมให้ลูกจันทร์

Trailer วิปลาส ละครมนุษย์หรรษา ลำดับที่ 28

เรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้น “วิปลาส”

สำหรับเค้าโครงเรื่องจริงมาจากข่าวที่เคยโด่งดังเมื่อปี 2547 นั่นก็คือ “ฆ่าลูกสาววัย 12 ปี เพื่อบูชาพระอินทร์” จะมีใครคิดบ้างว่าครอบครัวที่ดำรงชีวิตกันอยู่อย่างเรียบง่ายและสมถะในสวนมะพร้าว อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี โดยที่ครอบครัวนี้ก็เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนบ้าน แต่ใครจะคิดว่ามันเกิดโศกนาฏกรรมขึ้นมา จากการกระทำของคนภายในครอบครัวกันเอง ที่ได้ฆ่าปาดคอลูกสาววัย 12 ปี เพราะเชื่อว่าจะช่วยขจัดสิ่งชั่วร้าย แล้วดวงวิญญาณของเด็กก็จะขึ้นสวรรค์ และยังทำเพื่อเป็นการบูชาพระอินทร์ อีกด้วย

ยาย แม่ ป้า และน้า

โดยที่เรื่องราวสุดเศร้านี้เกิดขึ้นมา ก็เพราะความเชื่อของคนที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ ประกอบด้วย ยาย แม่ ป้า และน้า ซึ่งทั้ง 4 คนนี้ได้มีความเชื่อเกี่ยวกับการบูชาพระอินทร์มานานแล้ว พวกเขายังได้เคยชักชวนชาวบ้านละแวกนั้นให้มาร่วมพิธีกรรมต่างๆ อีกด้วย โดยที่เด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายคนนี้ได้ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมจากฝีมือของทั้งสี่คนที่เป็นญาติและแม่แท้ๆ ของตนเอง

เด็กหญิงวัย 12 ปีได้ถูกป้าของตนเองใช้มีดอีโต้ปาดคอจนเสียชีวิต แล้วตัดผมของเด็กไปแช่น้ำ และนำเสื้อผ้าพร้อมที่นอนไปเผา เพราะเชื่อว่าจะเป็นการส่งวิญญาณให้ไปสู่สุขคติ ช่วยให้โลกสว่างไสวมากขึ้น และการที่แม่ของเด็กหญิงสามารถสื่อสารกับพระอินทร์ได้จะเป็นการช่วยส่งวิญญาณของลูกสาวไปให้พระอินทร์ดูแล

ตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นมานั้น เพื่อนบ้านต่างหวาดระแวงครอบครัวนี้ เด็กๆ หลายคนถูกห้ามไม่ให้เข้าใกล้บ้านหลังนี้อีกเลย ถึงแม้ว่าเมื่อก่อนเราจะเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกันก็ตาม

เหตุความเศร้าสลด..

ชาวบ้านหลายคนเชื่อว่าเหตุเศร้าสลดที่เกิดขึ้นมานี้อาจจะมาจากความกดดันในอดีตของผู้เป็นแม่ สำหรับบาดแผลในอดีตของแม่นั้นก็คือ การถูกคนร้ายข่มขืนขณะอายุได้ 17 ปี ต่อมาเธอก็ได้ให้กำเนิดลูกสาว ในปัจจุบันทั้ง 4 คน ได้เข้ารับการรักษาทางประสาทอยู่ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์

ซึ่งถือได้ว่าเรื่อง “วิปลาส” เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับเด็กหญิงวัย 12 ปี ที่จะต้องมีชะตาชีวิตที่สุดแสนจะน่าเศร้าจริงๆ และจะต้องมาจบชีวิตของตนเอง จากการกระทำของคนอันเป็นที่รัก… เป็นเรื่องที่ใครได้ยินแล้วก็จะต้องตกตะลึง ในความน่ากลัวและความเศร้าใจ ที่เด็กหญิงคนหนึ่งจะต้องมาเจอเหตุการณ์ที่โหดร้ายแบบนี้

อ่านเพิ่มเติม

รวมทวีตความหลอน จากละครเวที วิปลาส | จากข่าว ฆ่าลูก บูชาพระอินทร์

รวมภาพหลอนๆ “วิปลาส”

ที่มา :
Youtube กาสะลอง การละคร , Facebook กาสะลองการละคร ละครคณะมนุษยศาสตร์ฯ มหาวิทยาลัยขอนแก่น , เนื้อหาข่าว

เรื่องแนะนำ