issue56 MOUTH VERR คิวท์เกิร์ล ม.กรุงเทพ ม.นอร์ทกรุงเทพ ม.รังสิต ม.หอการค้าไทย ม.เกษตรศาสตร์

พาส่องสาวๆ คิวท์เกิร์ลทั้ง 5 มหา’ลัย

Home / วาไรตี้ / พาส่องสาวๆ คิวท์เกิร์ลทั้ง 5 มหา’ลัย

สาวสวยน่ารักทั้ง 5 สถาบัน จะมาเล่าประสบการณ์หน้าแตกแถมตื่นเต้นๆ และวีระกรรมความแสบของตัวเองและเพื่อนๆ พร้อมทั้งไลฟ์สไตล์ลุยๆ ในมหา’ลัย วันนี้แคมปัส-สตาร์ จะพาไปส่องความแสบซนของ ทั้ง 8 คน มีน้องเอนจอย, น้องบุญ, น้องทิพย์, น้องแพม, น้องเนย, น้องส้มโอ, น้องพัดชา และน้องออมงั้นเรามาเริ่มที่คนแรกกันก่อนเลยจ้า

สาวๆ คิวท์เกิร์ลกับไลฟ์สไตล์ลุยๆ ในรั้วมหา’ลัย

ความเปิ่นที่น่าอายที่สุดของ เนย-เกวลิน ดุษฎีวิมล ปี 3 คณะนิติศาสตร์ ม.หอการค้าไทย

“เรื่องเปิ่นของเนยเยอะมาก แต่จะเล่าเรื่องที่คิดว่าน่าอายที่สุดละกันค่ะ คือที่มหา’ลัยจะมีกิจกรรมเชียร์รับน้อง แล้วเราก็เป็นรุ่นพี่ดาวคณะที่จะไปเดินเป็นแมวมอง คอยส่องดูน้องๆ เพื่อเอามาประกวดดาว-เดือนรุ่นต่อไป คือตอนนั้นหลายๆ คนก็รู้แล้วแหละว่าเราเป็นดาวคณะนะ เป็นดาวรุ่นก่อน เราเองก็เดินไปแสตนด์ด้วยความมั่นใจเลย เดินอย่างหงษ์อะ เดินเชิดสวยๆ เดินลงบันไดมา ข้างหน้าเราคือน้องคณะเรากับเด็กการท่องเที่ยว แต่แบบระหว่างที่ก้าวลงบันไดก็ดันสะดุดกับกระโปรงตัวเองจ้า แบบอือหือ ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหน เพราะทุกคนเห็นหมดอะ อายมาก แต่คือล้มแล้วรีบลุกเลยนะไม่ได้นั่งแช่ ลุกแล้วเดินลงมาต่อ ในใจนี้แบบโห อายมาก อายสุดๆ ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหน เพราะที่นั่งอยู่ก็รู้จักเราเกือบหมดเลยด้วย อันนี้คือเรื่องที่อายที่สุดแล้ว”

เอนจอย-ธิดารัตน์ ปรือทอง ปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ นักแสดงสาวจากละครซีรีส์ลูกผู้ชาย กับไลฟ์สไตล์ลุยๆ ในมหา’ลัย

ที่เลือกเรียน Broadcast เพราะหนูชอบดูรายการสารคดีหรือข่าว แล้วก็ได้เห็นพิธีกรเขาพูดเก่งๆ กันโดยไม่ต้องดูสคริปต์ ก็อยากรู้ว่าเขามีความจำยังไง ถึงได้ทำรายการโดยไม่ผิดพลาด เลยอยากลองก้าวไปอีก แต่พอมาเรียนแล้วยากโคตร ไม่คิดว่ามันจะยาก แต่ก็สนุกนะ ได้เรียนหลายอย่างไม่ใช่แค่ทำข่าวอย่างเดียว มีเรียนถ่ายรูปด้วย ซึ่งก็ชอบ เป็นพวกชอบใช้กำลัง ไปออกปฏิบัติ ออกกอง แฟชั่นในคณะมีหลากหลายมากค่ะ สาขาหนูส่วนใหญ่ก็จะแนวลุยๆ แบบหนุ่มๆ แมนๆ คุยกัน ไม่แต่งตัว คือแบบมาน้อยชิ้น ใส่น้อยๆ เพราะต้องตื่นเช้า (หัวเราะ) อย่างหนูปกติวันหยุดจะชอบใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์สบายๆ พอมาเรียนก็เน้นแต่งเบาๆ พร็อบไม่เอามาเยอะ แล้วก็ขับรถมาเรียนเลย ชอบเสื้อแบบสวมหรือมีฮู้ด ส่วนใหญ่จะเอามาด้วยเพราะเรียนห้องแอร์ตอนเช้า แล้วแอร์ที่นี่เย้นเย็น เย็นจนแบบน้ำมูกไหลเลย ถ้าไม่ใส่เสื้อกันหนาวนี่ตายแน่”

บุญ-กัญณภัทร ชินวงศ์ ปี 3 คณะนิติศาสตร์ ม.รังสิต มือหยิกประจำชั้นสมัยเด็ก

“บุญจะเป็นคนไม่ค่อยมีใครกล้าแกล้ง จะหน้านิ่งๆ ไม่ค่อยแกล้งเพื่อน เพื่อนจะรู้ว่าเราจริงจังนะ เลยไม่ค่อยมีใครมาแกล้งเท่าไหร่ แต่ถ้าย้อนกลับไปตอนเด็กๆ เลย เป็นประเภทที่ชอบหมั่นเขี้ยวเพื่อน แล้วความหมั่นเขี้ยวเรารุนแรงด้วยนะ ก็มีเพื่อนที่นั่งข้างกันจะโดนบุญแกล้งประจำเลยบุญจะชอบแกล้งหยิกเขา แกล้งเพื่อนโดยการหยิกไปเรื่อยๆ ตอนเด็กๆ เราแกล้งไป เราไม่รู้หรอกว่าอะไร แค่หยิกแล้วเพื่อนก็หนีคือสนุก ก็หยิก หูย แบบเพื่อนคนที่โดนแบบตัวเขียว แขนเขียวเลยก็มี ร้องไห้ไปฟ้องแม่ แม่เขาบอกไม่ให้เล่นกับเราก็เคย แต่ตอนนั้นก็ยังเล่นกันนะ ไม่รู้ว่านี่โรคจิตรึเปล่า 555 แต่คือเพื่อนคนนั้นตอนเด็กๆ น่าหมั่นเขี้ยวจริงๆ นะ”

สาวตัวเล็ก แต่หมัดหนัก ทิพย์-พรประภา ถาวรทวีกุล ปี 2 คณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทย

“เพื่อนๆ ชอบบอกว่าทิพย์เป็นคนที่ขี้เล่นค่ะ แล้วก็พูดเก่งมากๆ ด้วย เป็นคนที่จะเฟรนลี่กับคนอื่นๆ ได้ง่ายมากๆ และถึงจะดูตัวเล็กๆแต่ว่าทิพย์ก็มีความสามารถด้านกีฬามาเต็มมีทักษะด้านกีฬาแน่นมาตั้งแต่เด็กๆ เลย เพราะเป็นคนที่ชอบต่อยมวย รำมวยเรียนมวยไทยค่ะ นอกจากนั้นก็จะเป็นกีฬาหลากหลายประเภท ที่ชอบไปเล่นก็มีพวกว่ายน้ำ กับแบดมินตัน แต่ที่ชอบมากๆ เลย คือ มวยไทย ชอบไปต่อยมวย ที่เรียนต่อยมวยก็เพราะว่า เราจะได้เอาไว้ป้องกันตัวเองได้ แล้วอีกอย่างหนึ่งก็คือ เรายังได้อนุรักษ์ความเป็นไทยได้อีกด้วย ทิพย์ก็เลยชอบกีฬาประเภทนี้ค่ะ”

เชอรี่-จุฑาทิพย์ เสียงหวาน ปี 1 คณะสังคมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เรื่องเม้าท์กับกลุ่มเพื่อน

“ถ้ามีหนุ่มหล่อเดินผ่านกลุ่มเชอรี่ก็จะมีเรียกเพื่อนให้หันมามองด้วยกัน อาจจะเอาศอกสะกิดเพื่อนหน่อยแบบ เฮ้ยๆ คนนี้งานดีมาก งานดีอะ อยู่คณะไหนเนี่ย อยากรู้ คือต้องงานดีจริงๆ นะถึงจะสะกิดกัน แต่ถ้าเป็นสเปกเชอรี่เอง เชอรี่ก็จะชอบผู้ชายที่สูงๆ ค่ะ ขอสูงกว่าเชอรี่นะ เพราะเชอรี่ก็สูง 166 แล้ว และก็ต้องเป็นผู้ชายที่ดูสะอาดสะอ้าน ดูมีบุคลิกภาพที่ดี เรียบร้อยๆ และก็สุภาพๆ ด้วยค่ะ ตอนนี้เชอรี่เรียนอยู่คณะสังคมศาสตร์ สาขาจิตวิทยา ม.เกษตรศาสตร์ค่ะ ที่เลือกมาเรียนสายนี้เพราะว่า จบแล้วอยากจะทำอาชีพตามที่เรียนมาเลย ก็คือการเป็นนักจิตวิทยาค่ะ อยากเป็นคนที่คอยให้คำปรึกษากับผู้อื่น ถ้ามีคนที่มีปัญหาอะไร อย่างเช่น เป็นโรคซึมเศร้า เราก็อยากที่จะให้คำปรึกษากับเขา หรือคนไข้ได้ เชอรี่เป็นคนคุยเก่ง เฟรนลี่นะ แต่ถ้าโกรธขึ้นมาก็จะนิ่งเลย แบบทำหน้านิ่งๆ จนเพื่อนกลัวอะ”

ส้มโอ-วรรณษา ภู่นิเทศ ปี2 คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ กับความเฮอาของกลุ่มแบบผู้หญิงๆ

“ปกติส้มโอก็จะเป็นคนที่นิ่งๆ และก็เงียบๆ ค่ะ ไม่ค่อยพูดเยอะ แต่ถ้าเวลาอยู่กับเพื่อนๆ ก็จะเฮฮาๆตลกบ้างตามประสากลุ่มผู้หญิงล้วนบางทีก็มีเรื่องจับกลุ่มเม้าท์ๆ กันบ้าง โดยส่วนตัวสเปกของส้มโอเป็นผู้หญิงนะ (ยิ้ม) คือชอบผู้หญิงค่ะ ชัดเจนเนอะ อิอิชอบคนที่สูงๆ หน่อย สูงกว่าเรา แล้วก็ผิวสองสีไรแบบนี้แต่เวลาอยู่กับกลุ่มเพื่อนก็มีคุยๆ มองๆ ผู้ชายบ้างนะ คือเราก็มองให้เพื่อนอะ เวลาอยู่กับกลุ่มเพื่อนแล้วเจอผู้ชายงานดีหล่อๆ นี่ก็จะสะกิดเพื่อนเลย เอาไหล่ชน เอาศอกสะกิดบ้างแล้วบอกเพื่อน เฮ้ยแก ดูคนนั้นดิ สเปกแกเลยอะ เฮ้ย ผู้ชายคนนั้นหล่อนะแก อะไรประมาณนี้ค่ะ กลุ่มผู้หญิงก็แบบนี้”

สาวนักสะสม แพม-อักษิพร เนตรเหมือนทิพย์ ปี 2 คณะบริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทย

“แพมเรียนบริหารธุรกิจค่ะ แต่เรียนจบไปก็อยากทำงานด้าน MC พิธีกร งานพูดนะคะ แต่ก็อยากจะทำธุรกิจส่วนตัวเหมือนกัน เรียนบริหารธุรกิจมันก็ครอบคลุมหลากหลาย ปกติเป็นคนที่ชอบเก็บของสะสมมากๆ คือใครให้อะไรมาไม่ว่าจะชิ้นใหญ่ หรืออะไรเล็กๆ น้อยๆ ก็จะสะสมหมดเลย เช่น ดอกไม้ ดอกเดียวหรือเป็นช่อก็จะสะสมเก็บไว้ค่ะ ของเล็กๆ ที่มีคนให้มาก็เก็บเหมือนกันนะ แล้วก็นอกจากนั้นก็จะเป็นพวกรูปถ่ายค่ะ เพราะว่ารูปถ่ายมันเก็บความทรงจำในช่วงเวลานั้นไว้ ก็เลยจะเก็บพวกรูปถ่ายด้วย จะเก็บอันนี้เยอะหน่อยเพราะมันเก็บง่ายกว่าค่ะ ทีนี้ของสะสมของแพมก็เลยเยอะแยะเลย”

พัดชา-พัดชาพลอย เรือนดาหลวง คณะนิเทศศาสตร์ ม.นอร์ทกรุงเทพ นางแบบสาวกับลุคสบายๆ ในวันเรียน

“ตอนแรกเรียนคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก แล้วย้ายมาทางนิเทศฯ เพราะคิดว่าเป็นสายที่เราทำงานอยู่แล้ว พอมาเรียนก็สนุกดี สังคมก็ต่างกันด้วย สารสนเทศเขาไม่นั่งเม้าท์เรื่องไม่มีสาระเหมือนเด็กนิเทศฯ (หัวเราะ) นิเทศฯ นี่มีเรื่องเม้าท์กันได้ตลอดเวลา การแต่งตัวก็หลากหลายมาก บางคนมาเซอร์ บางคนก็จัดเต็ม แต่หนูจะเป็นแนวสบายๆ ไม่แต่งหนักมาก ชุดนักศึกษาก็จะมีเสื้อคลุมนิดหนึ่ง กับรองเท้าผ้าใบ บางวันตื่นมาไม่แต่งหน้าไปแบบซีดๆ ก็มี แต่บางทีนึกจะแต่งก็แต่ง ในกลุ่มที่สนิทก็มี 3 คน ส่วนใหญ่เป็นสาวประเภทสอง ของเราเน้นสายฮาค่ะ ไม่เน้นสวย อิอิ มีอัพเดทกันเรื่องแฟชั่นบ้าง อย่างเทรนด์แต่งหน้าหรือทำสีผม ไปเรียนจะเน้นผ้าใบ ใส่สบาย พื้นมันนิ่มดี ใส่ส้นสูงเดินทั้งวันก็คงไม่ไหว สีก็ชอบโทนสีสุภาพอย่างขาว ดำ ครีม รองเท้าที่บ้านมีเป็น 100 คู่เลย (หัวเราะ) คือเป็นคนชอบซื้อ แต่ไม่ชอบขายต่อก็จะเก็บไว้ ส่วนใหญ่ก็ไปเจอตามตลาดนัด ตลาดนัดของมันหลากหลายกว่า ถ้าไปซื้อในห้าง ราคาก็สูงกว่า เพราะมันเป็นแบรนด์”

…..

ติดตามเรื่องราวของสาวๆ Mouth Verr ได้ที่ นิตยสาร Campus Star No.56

Facebook : www.facebook.com/campusstars