BNK48 ดาราเรียนเก่ง ทูตพระพุทธศาสนาวันมาฆบูชา วันมาฆบูชา เฌอปราง อารีย์กุล

เฌอปราง กัปตันวง BNK48 ได้รับเลือกให้เป็น ทูตพระพุทธศาสนาวันมาฆบูชา ประจำปี 2561

Home / วาไรตี้ / เฌอปราง กัปตันวง BNK48 ได้รับเลือกให้เป็น ทูตพระพุทธศาสนาวันมาฆบูชา ประจำปี 2561

สวย เก่ง เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48 ได้ถูกรับเลือกให้เป็น ทูตพระพุทธศาสนาวันมาฆบูชา 2561 โดยเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย รายงานว่า เตรียมมอบประกาศเกียรติคุณให้กับ น.ส.เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48 เป็นทูตพระพุทธศาสนาประจำวันมาฆบูชามหามงคล ประจำปี พ.ศ. 2561 ชี้เป็นพุทธศาสนิกชนประพฤติดีงาม

เฌอปราง BNK48 ทูตพระพุทธศาสนาวันมาฆบูชา 2561

ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมรับประกาศเกียรติคุณในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ เวลา 14.00 น. ณ ห้างสรรพสินค้าซีคอน บางแค กรุงเทพฯ โดย พระพรหมเสนาบดี (พิมพ์ ญาณวีโร) พระราชาคณะเจ้าคณะรอง และนายมานัส ทารัตน์ใจ อธิบดีกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม

 เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48

โดย พระปลัดปิยศักดิ์ ปิยธัมโม ประธานกรรมการสภาศิลปินฯ ระบุว่า คณะกรรมการจัดกิจกรรมสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนามาฆบูชา 2561 ประกอบด้วย คณะกรรมการสภาศิลปินฯ ส่วนงานบริหาร สำนักงานส่งเสริมพระพุทธศาสนาและบริการสังคม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ร่วมกับ คณะอนุกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 และกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า มีการพิจารณา ศิลปิน ดารา นักร้องพุทธศาสนิกชน เข้ารับการประกาศเกียรติคุณ เป็นทูตพระพุทธศาสนาประจำวันมาฆบูชา ประจำทุกปี

 เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48

ทั้งนี้คณะกรรมการได้พิจารณาว่า น.สเฌอปราง เป็นศิลปินเยาวชนคนรุ่นใหม่ พุทธศาสนิกชนที่มีความประพฤติดีงามไม่เสียหายด้านกฎหมายและศีลธรรม ยาเสพติด เคยเป็นเยาวชนดีเด่น สมควรประกาศเกียรติคุณอย่างเป็นทางการ

นอกจาก น.ส.เฌอปราง แล้วยังมีศิลปิน-นักแสดงอีกหลายคนที่ได้ถูกเชิญให้เข้ารับประกาศเกียรติคุณ ได้แก่ นายวงศกร ปรมัตถากร หรือ นิว, นายปฐมพงศ์ เรือนใจดี หรือ ทอย, นายณัฐกิตติ์ นันทพานิช หรือ กิต, น.ส.เกวลิน ศรีวรรณา หรือ ยีนส์, น.ส.พรชดา เครือคช หรือ มะเหมี่ยว, นายเติมเศวตรชัย นาคสุข หรือ เติม, ด.ช.อณาคิณทร์ ศรีภัทรวิทย์ หรือ คิมซุน

 เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48

สำหรับสาวเฌอปราง สมาชิกวง BNK48 ถือได้ว่าเป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และยังได้รับมอบหน้าให้ทำหน้าที่เป็นกัปตันวง BNK48 อีกด้วย โดยผลงานที่ผ่านของสาวเฌอปราง เช่น เพลงอยากจะได้พบเธอ, ก็ชอบให้รู้ว่าชอบ, 365 วันกับเครื่องบินกระดาษ, คุกกี้เสี่ยงทาย, ไอตากัตต้า และยังรวมถึงซิงเกิลใหม่อีกด้วย ได้แก่ Shonichi และเพลง Namida Surprise ฯลฯ

ปัจจุบันสาวเฌอปราง กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปริญญาตรี หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเคมี วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล และนอกจากนี้สาวสวยคนนี้ยังได้เคยร่วมทำงานวิจัยการทดลองขวดน้ำสีน้ำเงิน  เกี่ยวกับปฏิกิริยาเคมีไฟฟ้า กับอาจารย์และนักศึกษารุ่นพี่ จนถูกตีพิมพ์ลงในวารสาร Royal Society Open Science ของประเทศอังกฤษ อีกด้วย

เฌอปราง BNK48 โชว์ไอเท็มฟรุ้งฟริ้งวันเรียน…

 เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48

 เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48

 เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48

รวมภาพ เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง BNK48

บทความที่น่าสนใจ

ขอบคุณภาพ FB : Cherprang BNK48