ฉลาดเกมส์โกง ดาราเรียนจบ ดาราในชุดครุย นางแบบ บัณฑิตจุฬาฯ ออกแบบ ชุติมณฑน์

ออกแบบ ชุติมณฑน์ บัณฑิตใหม่ป้ายแดง จุฬาฯ เตรียมเข้าพิธีพระราชทานปริญญาบัตร 5 ต.ค. นี้

Home / วาไรตี้ / ออกแบบ ชุติมณฑน์ บัณฑิตใหม่ป้ายแดง จุฬาฯ เตรียมเข้าพิธีพระราชทานปริญญาบัตร 5 ต.ค. นี้

ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวมากความสามารถ ที่เรียกได้ว่างานแน่นสุด ๆ เลย หลังจากที่เดินสายรับรางวัลจากภาพยนตร์สุดโด่งดังกับเรื่อง ฉลาดเกมส์โกง ซึ่งแน่นอนเลยว่าแฟน ๆ จะได้เห็นผลงานของสาวออกแบบ ทั้งในและต่างประเทศที่ออกมาให้เราได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

ออกแบบ ชุติมณฑน์ บัณฑิตใหม่ป้ายแดง จุฬาฯ

ถึงแม้ว่าสาวออกแบบจะงานยุ่งขนาดไหน แต่เรื่องการเรียนสาวออกแบบก็ไม่เคยทิ้งเลย ล่าสุด!! สาวออกแบบก็ได้สำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิตใหม่ป้ายแดง จากภาควิชานฤมิตศิลป์ สาขานิทรรศการศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แคมปัส-สตาร์ ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของสาวสวยเก่งคนนี้ด้วยค่ะ

ออกแบบ ชุติมณฑน์

สาวออกแบบก็ได้โพสต์ภาพตนเองขณะสวมชุดครุยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมทั้งยังได้ระบุข้อความอีกด้วยว่า “ประกาศฝากร้านจ้า!!!! เรียนจบแล้วนะคะทุ๊กคน ใครว่างเรียนเชิญมาถ่ายรูปเล่นกัน วันที่ 8 กันยายน 2018 และ 5 ตุลาคม 2018 @ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เวลา 9.00-11.00 & หลัง 16.00 – 18.00 ค่ะ #มาถ่ายรูปเล่นกัน #เรียนจบครั้งแรกในชีวิต #มาเหอะอยากเจอ #อยู่แถวคณะจะมิไปไหน #ตื่นเต้นแล้วเจอกันนะเยิ๊ฟ ปล. แล้วเจอกันค่ะ” แฟน ๆ ต่างก็เข้าไปร่วมคอมเมนต์แสดงความยินดีกับสาวออกแบบกันอย่างมากมาย

ออกแบบ ชุติมณฑน์

ประวัติส่วนตัว

ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง เกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2539 เป็นบุตรคนที่ 3 ของครอบครัว จากพี่น้อง 3 คน โดยมีพี่สาว 1 คน และพี่ชายอีก 1 คน สาวออกแบบสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสตรีวิทยา (วิทย์-คณิต) และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากภาควิชานฤมิตศิลป์ สาขานิทรรศการศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ออกแบบ ชุติมณฑน์

เส้นทางในวงการบันเทิง

สาวออกแบบ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเล่นภาพยนตร์สั้นเรื่อง Thankyou For Sharing ภายใต้การกำกับของนวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ และยังเคยเล่นมิวสิควิดีโอมาแล้วหลายเพลงด้วยกัน เช่น เพราะความรักไม่เลือกเวลาเกิด ของ Lomosonic, เธอเอาใจฉันไป ของ 25 hours, มองฉันที ของ อิมเมจ สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ และถ้าฉันได้กลับไป ของ นิว-จิ๋ว เป็นต้น

ออกแบบ ชุติมณฑน์

โดยผลงานสร้างชื่อที่ทำให้สาวออกแบบเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง รับบทเป็น ลิน และภาพยนตร์เรื่องนี้ยังทำให้สาวออกแบบได้รับรางวัลมากมาย เช่น รางวัลนักแสดงภาพยนตร์ดาวรุ่งเอเชียนานาชาติ จากเทศกาลภาพยนตร์เอเชียประจำนิวยอร์กครั้งที่ 16 ปี 2560, รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากชมรมวิจารณ์บันเทิง ปี 2560 และรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากงานภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ปี 2560 เป็นต้น

นอกจากนี้สาวออกแบบยังมีผลงานซีรีส์ออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันด้วยกับเรื่อง Love Book Love Series ตอน Dark Fairy Tale ยัยตัวร้ายกับนายซาตาน รับบทเป็น กอหญ้า และเมืองมายา Live ตอน มายารัก On Lie รับบทเป็น คณิตา คุณาพิพัฒน์ (เข็ม)

ทำความรู้จัก ออกแบบ-ชุติมณฑน์ ดาวรุ่งมาแรงจากหนัง ฉลาดเกมส์โกง

ออกแบบ ชุติมณฑน์

ออกแบบ ชุติมณฑน์

ออกแบบ ชุติมณฑน์

น่ารัก สดใส สาวออกแบบ บัณฑิตจากรั้วจุฬาฯ

ออกแบบ ชุติมณฑน์

ออกแบบ ชุติมณฑน์

ออกแบบ – ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง Organic Smile Campaign

รวมภาพ ออกแบบ ชุติมณฑน์

ภาพจาก IG : @aokbab

Written by : Toey

บทความที่น่าสนใจ