เด็กเก่ง แอดมิชชั่น

7 เด็กเก่งขั้นเทพ ทำคะแนนสอบ ‘แอดมิชชัน’ ได้สูงที่สุด ปีการศึกษา 2560

Home / วาไรตี้ / 7 เด็กเก่งขั้นเทพ ทำคะแนนสอบ ‘แอดมิชชัน’ ได้สูงที่สุด ปีการศึกษา 2560

ตามที่ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับผลการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษา ในระบบกลางหรือแอดมิชชัน (Admission) ประจำปีการศึกษา 2560 (ซึ่งจะมีการประกาศผู้ผ่านการคัดเลือกอย่างเป็นทางการในเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ทางเว็บไซต์ http://a.cupt.net และอีก 11 เว็บไซต์ที่ร่วมประกาศผลในครั้งนี้ด้วย คลิกที่นี่) และนี่คือ 7 เด็กเก่งที่สอบได้คะแนนสูงที่สุดในการแอดมิชชัน ประจำปีการศึกษา 2560 ที่พวกเขาจะเผยเคล็ดลับการเรียนเก่งให้เราได้รู้กัน….

7 เด็กเก่ง ทำคะแนนสอบแอดมิชชันได้สูงสุด

นายครองพิภพ วิรัตินันท์ หรือ น้องเก๊ต

นายครองพิภพ วิรัตินันท์ หรือ น้องเก๊ต คะแนนที่ได้ (คิดเป็นร้อยละ) 89.03 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากเพราะก่อนหน้านี้ได้ยื่นรับตรงในคณะดังกล่าว แต่ไม่ติดจึงมาสมัครแอดมิชชัน ที่เลือกเรียนคณะนิเทศฯ เพราะสนใจเกี่ยวกับเรื่องของภาพยนตร์ และเรื่องการสื่อสาร จึงอยากจะเข้ามาเรียนรู้ สำหรับเคล็ดลับในการเรียนของตน จะเน้นตั้งใจเรียนในชั้นเรียน มีเรียนพิเศษเพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ในวิชาคณิตศาสตร์เท่านั้น

นอกจากนี้น้องเก๊ต ยังได้กล่าวถึงเรื่องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยระบบทีแคส (TCAS) ที่จะเริ่มใช้ในปีการศึกษา 2561 เท่าที่ผมติดตามรู้สึกว่าน่าจะทำให้เด็กเสียโอกาส เพราะให้เพียงสิทธิ์เดียว สอบครั้งเดียว แต่สำหรับระบบแอดมิชชัน เรายังมีโอกาสสอบ การทดสอบความถนัดทั่วไป หรือ GAT และการทดสอบความนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ หรือ PAT ได้ถึง 2 ครั้งและเลือกคะแนนที่สุดไปใช้ได้

นายธรรมสรณ์ เอี่ยมธนาภรณ์ หรือ น้องโอ๊ค

นายธรรมสรณ์ เอี่ยมธนาภรณ์ หรือ น้องโอ๊ค คะแนนที่ได้ (คิดเป็นร้อยละ) 88.07 คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กทม. กล่าวว่า สาเหตุที่เลือกเรียนคณะทันตแพทย์ เพราะชอบ อีกทั้งครอบครัวก็ให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่

เคล็ดลับการเรียน คือ จะตั้งใจเรียนในห้องเรียนและจะกลับมาจดโน๊ต เพื่อทบทวนบทเรียนอยู่เสมอ ก่อนหน้านี้ตนสอบติดคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ของการคัดเลือกกลุ่มแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท) แต่ตอนหลังรู้สึกว่าอยากเรียนคณะทันตแพทย์มากกว่าจึงสละสิทธิ์ไป

นายจิรายุส ทองประสม หรือ น้องบอมบ์

นายจิรายุส ทองประสม หรือ น้องบอมบ์ คะแนนที่ได้ (คิดเป็นร้อยละ) 87.56 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จากโรงเรียนสตรีวิทยา 2 กทม. กล่าวว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมาก ไม่คิดว่าจะได้คะแนนสูงสุด สาเหตุที่เลือกคณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาและวรรณคดีอังกฤษ เพราะมีความสนใจและชอบเรื่องของภาษามาก ชอบอ่านวรรณกรรมอังกฤษและดูซีรีส์ต่างประเทศ เพื่อช่วยในการฝึกภาษาและที่โรงเรียนก็จัดโครงการพิเศษสอนในเรื่องของภาษาอีกด้วย ชอบแนวทางการสอนที่ไม่จำเป็นต้องอยู่กับเนื้อหาบทเรียน อยู่กับบทละคร ชอบได้ถกเถียง ไม่ต้องท่องจำ ทำบ่อยจนชำนาญ ทั้งนี้ตนตั้งใจจะเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ เพราะเป็นคนชอบสอน อยากให้ความรู้ที่ได้มาไม่มากก็น้อยถ่ายทอดความรู้กับเด็ก อยากให้เด็กไทยอ่านมากขึ้น

นายธีรภัทร อรุณรัตน์ หรือ น้องที

นายธีรภัทร อรุณรัตน์ หรือ น้องที คะแนนที่ได้ (คิดเป็นร้อยละ) 86.75 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากโรงเรียน มอ.วิทยานุสรณ์ จ.สงขลา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สอบติดคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งในระหว่างที่เรียนตนยังไม่รู้ว่าจะเรียนสาขาใด แต่เมื่อได้เดินทางไปแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรม ที่สาธารณรัฐเช็กเป็นเวลา 10 เดือน ทำให้รู้สึกสนใจด้านภาษาและวัฒนธรรม ดังนั้นจึงเลือกเรียนในสิ่งที่สนใจ ทั้งนี้จากสถานการณ์ระหว่างประเทศที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน คิดว่าเราควรพัฒนาด้านการศึกษา โดยเฉพาะการเรียนด้านภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นทักษะสำคัญสำหรับเด็กรุ่นใหม่ที่ต้องใช้ในการเรียนและการทำงานในอนาคต

ส่วนเรื่องปัญหาการเมืองภายในประเทศนั้น ตนก็สนใจติดตามข่าวสารเป็นระยะ ทั้งนี้กรณีที่ พล.อ.ประยุทธิ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นในประเด็นคำถาม 4 ข้อ นั้นตนคิดว่า คำถามแคบเกินไป ซึ่งไม่แน่ใจว่า จะได้คำตอบที่แท้จริงจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศหรือไม่ ทั้งนี้ตนคิดว่า ผู้ที่จะสะท้อนเสียงประชาชนได้ดีที่สุด คือ สื่อมวลชน ดังนั้นรัฐบาลควรให้เสรีภาพต่อสื่อมวลชนในการแสดงความคิดเห็น และติดตามความคืบหน้าในเรื่องต่างๆ ไม่ใช่ปิดกั้นสื่ออย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ และหากกังวลว่า จะไม่มีระบบการตรวจสอบการทำงานของสื่อมวลชนนั้น ตนมองว่า ประชาชนที่รับสื่อจะเป็นผู้ตรวจสอบการทำงานของสื่อมวลชนได้ดีที่สุด ไม่ใช่รัฐบาล หรือหน่วยงานของสื่อเอง

น.ส.ณนิฐตา ธานินทร์ปฐมรัฐ หรือ น้องแป๋ม

น.ส.ณนิฐตา ธานินทร์ปฐมรัฐ หรือ น้องแป๋ม คะแนนที่ได้ (คิดเป็นร้อยละ) 86.51 คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ กทม. กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจ เนื่องจากได้มีการเตรียมความพร้อมที่เลือกคณะจิตวิทยามาตั้งแต่เริ่มเรียนระดับชั้น ม.6 ว่าจะต้องใช้คะแนนวิชาอะไร อย่างไรบ้าง และก็มุ่งทำคะแนนในวิชาเหล่านั้นให้ได้ดีที่สุด

ทั้งนี้สำหรับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยระบบทีแคส (TCAS) ที่จะเริ่มใช้ในปี 2561 ตนมองว่าเป็นระบบที่มีความยุติธรรม เนื่องจากมีการสอบเพียงครั้งเดียว ทุกคนก็มีสิทธิเท่ากัน แต่น้องๆ ที่จะได้ใช้ระบบนี้อาจจะมีความกดดันมากขึ้น เพราะสอบในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ดังนั้นจึงจะต้องมีการเตรียมตัวให้มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

น.ส.สุชัญญา ยิ้มอยู่ หรือ น้องปาล์ม

น.ส.สุชัญญา ยิ้มอยู่ หรือ น้องปาล์ม คะแนนที่ได้ (คิดเป็นร้อยละ) 84.38 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากโรงเรียน บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) กทม. กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนสอบได้ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล แต่รู้สึกเฉยๆ และรู้สึกสับสนว่าตัวเองชอบอะไรกันแน่ และเห็นว่าคนที่จะเป็นหมอต้องมีใจรักจริงๆ จึงได้ปรึกษากับพ่อแม่ และตัดสินใจสละสิทธิ์จากคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ซึ่งพ่อแม่ก็สนับสนุนการตัดสินใจของตนทุกอย่าง ประกอบกับครอบครัวมีธุรกิจ จึงเลือกสอบเข้าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาการบัญชี เพื่อจะได้กลับมาช่วยดูแลธุรกิจของครอบครัวต่อไป และคงต้องเรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับโลกเทคโนโลยีด้วย เพราะธุรกิจในอนาคตจะต้องเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีต่างๆ

นายเศรษฐบุตร ศรีใจอินทร์ หรือ น้องไบร์ท

นายเศรษฐบุตร ศรีใจอินทร์ หรือ น้องไบร์ท คะแนนที่ได้ (คิดเป็นร้อยละ) 82.03 คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากโรงเรียนสตรีศรีน่าน จ.น่าน กล่าวว่า ปัจจุบันตนเรียนอยู่ชั้นปี 1 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่ด้วยเป็นคนชอบเรื่องการคิดคำนวณ จึงตัดสินใจยื่นคะแนนแอดมิชชันรอบนี้อีกครั้ง และเลือกคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ เป็นอันดับแรก ก็รู้สึกดีใจที่สอบได้ ส่วนจะมาเรียนหรือไม่นั้นคงต้องปรึกษากับครอบครัวอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเทคนิคการเรียนของตนที่ทำมาตลอด โดยเฉพาะเรื่องการคำนวณนั้นจะเน้นฝึกทำแบบฝึกหัดและข้อสอบแต่ละที่เยอะๆ เป็นประจำ อ่านทำความเข้าใจให้ได้ และสรุปใจความสำคัญเป็นช็อตโน้ต เพื่อนำมาทบทวนบ่อยๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง 

———————————

ที่มา : www.matichon.co.thwww.benjama.ac.th