กิจกรรมมหาวิทยาลัย กิจกรรมโครงการ นาย ณภัทร ไทยดี มีมารยาท

“นาย-ณภัทร” ชวนน้องๆ สำนึกรักความเป็นไทย ในโครงการ ไทยดี มีมารยาท

Home / กิจกรรม / “นาย-ณภัทร” ชวนน้องๆ สำนึกรักความเป็นไทย ในโครงการ ไทยดี มีมารยาท

อีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่จัดขึ้นโดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สังกัดกระทรวงวัฒนธรรม กองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม ได้ผนึกพลังภาคีเอกชน มูลนิธิฮั่วเคี้ยวป่อเต๊กเซี่ยงตึ๊ง, มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน), เว็บไซต์ MThai.com และ MONO29 กับการแถลงข่าว โครงการส่งเสริมและเผยแพร่ค่านิยมและความเป็นไทย “ไทยดี มีมารยาท” อย่างเป็นทางการ

“นาย-ณภัทร” นำทีมปลุกสำนึกรักความเป็นไทย ในโครงการ “ไทยดี มีมารยาท”

ไทยดี มีมารยาท

ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่ใจดี คุณชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และคุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เป็นประธานร่วมกันแถลงข่าวกิจกรรมในครั้งนี้ และเชิญชวนเยาวชนร่วมสร้างสรรค์ผลงานผลิตคลิปหรือหนังสั้น ภายใต้หัวข้อ “ไทยดี มีมารยาท” ชิงเงินรางวัลกว่า 3 แสนบาท

ไทยดี มีมารยาท

โดยมี เสือ-พิชย จรัสบุญประภา ผู้กำกับ, ฟลุ๊ค-พงศกร วงศ์เพียร นักแสดง, คุณอุเทน ออกช่อ ผู้จัด จาก ช่อง MONO29 มาร่วมพูดคุยถึงการผลิตหนังสั้น พร้อมเชิญชวนชม มินิซีรี่ย์ “ไทยดี มีมารยาท” ที่จะออกอากาศทางช่อง MONO29 ในเดือนสิงหาคม – ตุลาคม 2562 นี้ จากนั้น 3 นักพูด ครูทอม คำไทย, กตัญญู สว่างศรี และ ครูน้ำฝน ภักดี มาบอกเล่าถึงกิจกรรมทอล์คโชว์ที่จะเกิดขึ้น ณ โรงภาพยนตร์ชั้นนำ ใน 5 ภูมิภาค

ไทยดี มีมารยาท

ปิดท้ายด้วยพระเอกหนุ่ม นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ร่วมพูดคุยสำนึกรักความเป็นไทยในแบบฉบับของตัวเอง เป็นตัวแทนกล่าวถึงโครงการ “ผมว่าโครงการนี้เป็นอะไรที่ดีมากนะครับ เหมือนเป็นการสืบสานวัฒนธรรมด้านมารยาทของเราด้วย อย่างผมมีเพื่อนชาวต่างชาติ เขาก็จะไม่เข้าใจว่าทำไมเวลาเราเดินผ่านผู้มีใหญ่ เราต้องก้มหัวอยู่เสมอ หรือได้รับของแล้วจะต้องไหว้ขอบคุณ

ผมว่าการแสดงออกซึ่งมารยาทเป็นการกระตุ้นให้คนต่างชาติได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมเรื่องมารยาทของเราด้วย และการที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตน เป็นคนที่มีมารยาทอยู่ในตัว ไม่ว่าจะไปที่ไหนหรือทำงานอะไรก็ตามจะเป็นที่ต้อนรับของทุกคน ก็อยากให้ช่วยกันแชร์ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการดีๆ ไทยดี มีมารยาท ด้วยกันนะครับ”

สำหรับผู้ที่สนใจส่งหนังสั้นเข้าประกวดครั้งนี้ จะต้องมีอายุไม่เกิน 25 ปี กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษา, ระดับอุดมศึกษา สามารถส่งผลงานเข้าประกวด สร้างสรรค์เนื้อหาให้เกี่ยวข้องกับการรณรงค์ด้านการส่งเสริมมารยาทไทยภายใต้หัวข้อ “ไทยดี มีมารยาท” โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานอัปโหลดคลิปได้ที่ https://video.mthai.com/campaign/thai-d ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 สิงหาคมนี้ และจะประกาศผลผู้เข้ารอบ 15 ทีมสุดท้ายวันที่ 9 กันยายน 2562 หน้าเว็บไซต์ www.mthai.com