ไอศกรีมต้นไม้ ‘Orangery Cafe’ มรภ.สวนสุนันทา

Home / ชิลเอ้าท์มหาวิทยาลัย / ไอศกรีมต้นไม้ ‘Orangery Cafe’ มรภ.สวนสุนันทา

วันนี้เรามีร้านเปิดใหม่มาต้อนรับเปิดเทอมกันจ๊ะ อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล ตั้งอยู่ใน มรภ.สวนสุนันทา นั่นเองจ้า… นั่นก็คือร้าน “Orangery Cafe” เป็นร้านเล็กๆ ตกแต่งแบบน่ารักๆ ซึ่งเป็นของ 2 สาวพี่น้อง น.ส.บุญญนินทร์ ภาคย์วิศาล หรือน้องจินนี่ และ น.ส. บุญยวรีย์  ภาคย์วิศาล หรือน้องลูกจรรย์ อายุเพียง 14 และ 16 ปีเท่านั้ัน! ด้วยความที่ชอบรับประทานอาหาร ทั้งสองเลยคิดทำร้านนี้ขึ้นมา ขั้นตอนทุกอย่างคิดเองหมด ตั้งแต่ออกแบบร้านไปจนถึงเมนู

ซึ่งเมนูที่เป็นที่รู้จัก และโดดเด่นสุดๆ ของที่นี่ก็คือ “เมนูไอศกรีมต้นไม้” นั่นเอง อย่าเพิ่งทำหน้างงกันนะคะ ตามเรามาดูกันดีกว่าไอศกรีมต้นไม้ที่ว่าเนี่ย หน้าตาเป็นอย่างไร?

 ไอเดียเจ๋ง 2 สาววัยทีน! ไอศกรีมต้นไม้ กับร้าน ‘Orangery Cafe’

ไอศกรีมต้นไม้ 'Orangery Cafe' มรภ.สวนสุนันทา

ไอศกรีมต้นไม้ 'Orangery Cafe' มรภ.สวนสุนันทา

2 สาวพี่น้อง จินนี่-ลูกจรรย์ เจ้าของร้าน Orangery Cafe

ไอศกรีมต้นไม้ 'Orangery Cafe' มรภ.สวนสุนันทา

cr.photo: youtube channel Mushroom TV

 

นี่เลยจ้าหน้าตาของไอศกรีมต้นไม้ที่เราจะแนะนำสุดๆ (เป็นเมนูยอดฮิตของทางร้านเลยนะ) คือจะเป็นกระถางต้มไม้ใบเล็กๆ แล้วข้างในจะใสไอศกรีมไว้ข้างบน (เลือกรสชาติได้ตามสบายเลยจ้า) แล้วข้างล่างจะเป็นขนมปังรสต่างๆ ตามที่เลือกจ้า ส่วนข้างบนนี้ไฮไลต์เลยจะโปะด้วยผงโกโก้พร้อมหินช็อกโกแลต มีต้นไม้ปักอยู่ข้างบนอีกที (มองเผินๆ เหมือนกระถางที่มีต้มไม้จริงๆ เลยจ้า) … ต้องลองไปชิมกันจ้า อร่อยๆ เราชอบ อิอิ

 

ไอศกรีมต้นไม้ 'Orangery Cafe'

ว้าว… น่ากินทั้งนั้นเลย เลือกไม่ถูกเลย น่ากินมาก

ไอศกรีมต้นไม้ 'Orangery Cafe'

นอกจากนั้นยังมีโทสหลากหน้าให้ลิ้มลองกันอีกด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น โทสเนยกล้วย + โกโก้, โทสหน้าสตอเบอร์รี่ เป็นต้น จะจับคู่กับน้ำทานเป็นเซตๆ ก็โอเคนะ ถ้าหน้าของหวานจะเลือกน้ำพวกนมๆ แต่ถ้าเป็นโทสหน้าของคาว จะเลือกทานกับน้ำหวานๆ โซดาๆ ทีเด็ดต้องลองค่ะ (ราคาไม่แพงอย่างที่คิดนะจ๊ะ)

ไอศกรีมต้นไม้ 'Orangery Cafe'

โทสแบบของคาว.. ก็น่ากิน โอ๊ย! เลือกไม่ถูก

ไอศกรีมต้นไม้ 'Orangery Cafe'

ร้านจะตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาใกล้ๆ กับร้าน S&P เข้าไปในมอแล้วหาไม่ยากเลยจ้า.. เพราะด้วยความโดดเด่นของร้านที่ตกแต่งภายนอกร้านคล้ายบ้านในสมัยก่อน เด่นชัดสุดๆ ส่วนภายในร้านพอเปิดประตูเข้าไปปุป ก็จะเห็นที่นั่งแบบแบ่งเป็นโต๊ะสำหรับ 4 ที่ แต่ถ้ามากันเยอะขอแนะนำนั่งโต๊ะใหญ่ที่ตั้งอยู่ทางกลางร้านเลยจ้า ถัดมาจะเป็นเคาเตอร์ไว้สำหรับสั่งอาหารนะจ้า มีเมนูเขียนบอก ให้เราเลือกเยอะแยะเลย เป็นอีกหนึ่งร้านที่เราไปนั่งชิลๆ เพลิดเพลินกับการทานอาหารได้เลย

ติตดามความอร่อยได้ที่ : เฟกบุ๊ก Orangery Cafe หรือ http://www.orangerycafe.com/