คณะทันตแพทยศาสตร์ คณะน่าเรียน คณะพยาบาลศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ แนะแนวการศึกษา

แนะนำ 6 คณะเรียนจบแล้ว รายได้ดี มีความมั่นคงในอาชีพ

Home / ข่าวการศึกษา / แนะนำ 6 คณะเรียนจบแล้ว รายได้ดี มีความมั่นคงในอาชีพ

นอกจากเราจะเลือกเรียนต่อในคณะ/สาขาวิชาที่ตนเองชอบแล้วนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่เราควรคิดถึงด้วยในอนาคตก็คือ “เมื่อเราเรียนจบไปแล้ว เราอยากจะทำอาชีพอะไร หรือเลือกทำงานในสายอาชีพไหน” ดังนั้นในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็มีข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับ 6 คณะน่าเรียน ที่จบออกมาแล้วทั้งรายได้ดี มีความมั่นคงในอาชีพ และยังเป็นอาชีพที่ต้องพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

6 คณะน่าเรียน – รายได้ดี อาชีพมั่นคง

ทั้งนี้ หากน้อง ๆ คนไหนที่ค้นหาตนเองเจอแล้วว่าชอบด้านไหน ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ใน 6 คณะนี้ก็ตาม เพียงแค่เรามีความตั้งใจ ขยัน เมื่อจบออกมาแล้วก็สามารถเลือกทำงานในสายของตนเองได้เช่นกัน เพราะไม่แน่ในอนาคตคณะที่น้อง ๆ จบมาอาจจะเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานได้ในอนาคต

1. คณะแพทยศาสตร์

การทำอาชีพ “แพทย์” หรือ “หมอ” ถือได้ว่าเป็นในไม่กี่อาชีพที่มีรายได้ค่อนข้างดี และมีความมั่นคงในอาชีพสูงสุด ถึงแม้ว่าตัวเงินเดือนอาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ก็ยังมีค่าอื่น ๆ เช่น ค่าเข้าเวร หรือการไปรับงานตามคลีนิก หลังเลิกงาน เป็นต้น ก็ทำให้อาชีพหมอมีรายได้ต่อเดือนเกินครึ่งแสนได้แล้วค่ะ

บทความเพิ่มเติม > เรียนแพทย์ 6 ปี ต้องเจออะไรบ้าง? คะแนนที่ใช้สอบเข้า? | ม.ที่เปิดสอน

2. คณะทันตแพทยศาสตร์

ทันตแพทย์ เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีรายได้ไม่น้อยไปกว่าอาชีพแพทย์เลย เพราะมีช่องทางในการหาเงินเพิ่มนอกจากเงินเดือนประจำจากโรงพยาบาล เช่น การไปทำงานที่คลีนิก หรือเปิดคลีนิกเป็นของตนเอง เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็ทำให้อาชีพทันตแพทย์มีรายได้ต่อเดือนเพิ่มสูงขึ้นแล้วค่ะ เมื่อเทียบกับอาชีพอื่น ๆ

บทความเพิ่มเติม > อยากเป็น ทันตแพทย์ ต้องเรียนอะไรบ้าง – จบ ป.ตรี เลือกเรียนต่อเฉพาะทางได้

6 คณะน่าเรียน - รายได้ดี อาชีพมั่นคง 

3. คณะสัตวแพทยศาสตร์

“สัตวแพทย์” หรือ “หมอรักษาสัตว์” เป็นอาชีพทางด้านการแพทย์ที่มีรายได้ต่อเดือนไม่น้อยเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเป็นงานสายฟาร์มสัตว์ยิ่งมีรายได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ส่วนในการทำงานตามโรงพยาบาลสัตว์ หรือเปิดคลีนิกเป็นของตนเอง ก็ถือว่าคุ้มค่าเช่นกัน หากแต่การเปิดคลีนิกเป็นของตนเองเราจะต้องเลือกทำเลที่ตั้งที่ดี และมีวิธีการรักษาที่ได้รับรองตามมาตรฐาน แค่นี้ก็ปังแล้ว

บทความเพิ่มเติม > อยากเรียน สัตวแพทยศาสตร์ ต้องทำอย่างไร? – ม.ที่เปิดสอน

4. คณะเภสัชศาสตร์

เภสัชกร เป็นอาชีพที่มีรายได้ต่อเดือนสูงไม่แพ้อาชีพอื่น ๆ เลย เพราะนอกจากเราจะเป็นเภสัชกรประจำโรงพยาบาลแล้ว เรายังสามารถเปิดร้านขายยาเป็นของตนเองได้อีกด้วย เนื่องเภสัชกรเป็นอาชีพเดียวที่ได้รับใบอนุญาตให้สามารถขายยาได้ นั่นเอง

บทความเพิ่มเติม > เรียนเภสัชศาสตร์ 6 ปีต้องเจออะไรบ้าง? จบแล้วทำงานที่ไหนได้บ้าง?

5. คณะพยาบาลศาสตร์

พยาบาล เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ทำงานหนักและเหนื่อยมาก ๆ แต่ถ้าหากให้พูดถึงรายได้แล้ว ก็เรียกได้ว่าได้เยอะอยู่เหมือนกันนะจ๊ะ ซึ่งรายได้โดยรวมในแต่ละเดือน รวมกับค่าเข้าเวรแล้ว ก็ทำให้เราอยู่ได้สบาย ๆ เลยทีเดียว

บทความเพิ่มเติม > พยาบาลศาสตร์ คณะในฝันของใครหลาย ๆ คน | ม.ที่เปิดสอน

6. คณะวิศวกรรมศาสตร์

สำหรับเงินเดือนของการเป็น “วิศวกร” นั้น จะได้รับตามความสามารถและรูปแบบของงาน ซึ่งมีทั้งวิศวกรที่เริ่มงานด้วยเงินเดือน 15,000 บาท จนถึง 50,000 บาท โดยหลาย ๆ คนก็ยังได้รายได้เพิ่มจากการทำงานล่วงเวลา ค่าวิชาชีพ และโบนัสประจำปี ฯลฯ

บทความเพิ่มเติม > 10 สาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ เรียนจบแล้ว สามารถเริ่มทำงานได้ทันที

อ้างอิงข้อมูลจาก FB : เรียนต่อไหนดี

บทความที่น่าสนใจ