bu หลักสูตรดิจิทัล หลักสูตรเกมและสื่ออินเทอร์แอคทีฟ เกมเมอร์

ม.กรุงเทพ สุดเจ๋ง เปิดสอนหลักสูตรเกม เพื่อสร้างคนพันธุ์เกม รองรับตลาดแรงงานโลก

Home / ข่าวการศึกษา / ม.กรุงเทพ สุดเจ๋ง เปิดสอนหลักสูตรเกม เพื่อสร้างคนพันธุ์เกม รองรับตลาดแรงงานโลก

อย่างที่เราได้เห็นกันอยู่ว่าในปัจจุบัน คนเราได้หันมาใช้เทคโนโลยีกันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้บางคนอาจจะมองว่าการนำเทคโนโลยีมาใช้เยอะมากเกินไปจะเป็นเรื่องที่ไม่ดี แต่สำหรับ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กลับคิดต่างออกไป โดยได้มีการเปิดสอนหลักสูตรที่เกี่ยวกับ “เกม” โดยเฉพาะเลย เพราะว่าในยุคปัจจุบันนี้เกมได้กลายมาเป็นธุรกิตที่มีมูลค่ามหาศาลมากกว่า 10,000 ล้านบาทเลยทีเดียว และอัตราการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 15-20 เปอร์เซ็นต์ในแต่ละปี

BU เปิดสอนหลักสูตรใหม่ คนพันธุ์เกม

ดังนั้น จึงทำให้ได้มีการเกิดขึ้นของอาชีพใหม่ๆ ตามมาด้วย ตั้งแต่นักพัฒนาเกม โปรแกรมเมอร์ ดีไซเนอร์ นักกีฬาอีสปอร์ต เกมแคสเตอร์ เป็นต้น มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเกม ด้วยการเปิดตัว “หลักสูตรเกมและสื่ออินเทอร์แอคทีฟ” ขึ้นมา ซึ่งอยู่ภายใต้คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม เพื่อปั้น “คนพันธุ์เกม” ได้แก่ เกมเมอร์ นักพัฒนาเกม กราฟฟิกดีไซน์เนอร์ อนิเมเตอร์ ไปจนถึงอาชีพใหม่ๆ ของคนยุคดิจิทัล เข้าสู่ตลาดและธุรกิจเกมอย่างมีประสิทธิภาพ

ม.กรุงเทพ เปิดสอนหลักสูตรใหม่ สร้างคนพันธุ์เกม

ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ สำหรับวัยรุ่นไทยที่ต้องการก้าวไปเป็น “เกมเมอร์ตัวจริง” โดยทางมหาวิทยาลัยจะมุ่งเน้นการเรียนการสอนที่พร้อมปั้นให้เราเก่งรอบด้าน ด้วยการสอนให้เก่งทั้งด้านเทคโนโลยี ศิลปะ และการตลาด เรียกว่าจะสร้างเกมให้สนุกก็ได้ จะทำเกมขายก็ดี หรือจะไปเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต ก็ได้

ทั้งนี้ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่และอุปกรณ์การเรียนการสอนที่มีความทันสมัย และเพียงพอต่อความต้องการของนักศึกษาทุกคน ไม่ว่าจะเป็นแล็บดิจิทัลมีเดียที่มาพร้อมกับเครื่องมือที่ทันสมัยเป็นที่ยอมรับในมาตรฐานระดับโลก ที่พร้อมจะให้เราได้สร้างสรรค์ชิ้นงานตามแนวความคิด ตามจินตนาการ ที่เราต้องการได้เลย

ม.กรุงเทพ เปิดสอนหลักสูตรใหม่ สร้างคนพันธุ์เกม

ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ยังได้ร่วมพัฒนาหลักสูตรกับทาง Full Sail University มหาวิทยาลัยชั้นนำด้านเกมและดีไซน์จากประเทศสหรัฐอเมริกา และบริษัทเอกชนชั้นนำในแวดวงอุตสาหกรรมเกมภาคเอกชน เช่น บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ให้ผู้เรียนได้สัมผัสกับโจทย์จริงในภาคอุตสาหกรรมและพัฒนานวัตกรรม เพื่อแก้ปัญหาจริงได้พร้อมจัดหางานให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติระหว่างภาคการศึกษา อีกด้วย

ม.กรุงเทพ เปิดสอนหลักสูตรใหม่ สร้างคนพันธุ์เกม

โดยหลักสูตรเกมและสื่ออินเทอร์แอคทีฟ ยังมีเนื้อหาครอบคลุมไปถึงการผลิตสื่ออินเทอร์แอคทีฟในรูปแบบอื่นๆ อย่างเทคโนโลยีจำลองภาพเสมือนจริง หรือ VR (Virtual Reality) และเทคโนโลยีการรวมสภาพแวดล้อมจริงเข้ากับวัตถุเสมือน หรือ AR (Augmented Reality) ซึ่งปัจจุบันนำมาใช้อย่างแพร่หลายดังจะเห็นได้จากเกม Pokémon GO ที่โด่งดังไปทั่วโลก

ม.กรุงเทพ เปิดสอนหลักสูตรใหม่ สร้างคนพันธุ์เกม

ทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ยังพร้อมผลักดันให้นักศึกษาเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตและนักจัดอีเว้นต์กีฬาอีสปอร์ตด้วย เช่น การที่มหาวิทยาลัยยินดีเป็นเจ้าภาพการแข่งขันอีสปอร์ต U-League Thailand 2017 ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ลงสนามฝึกหัดปฏิบัติจริงทั้งในฐานะนักกีฬาและผู้จัดอีเว้นต์ เป็นต้น เรียกว่า “หลักสูตรเกมและสื่ออินเทอร์แอคทีฟ” คือสิ่งที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเป็น “เกมเมอร์ตัวจริง” อย่างแน่นอน

น้องๆ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดทั้งหมดของหลักสูตรนี้ได้ที่ : www.bu.ac.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลและภาพ : www.online-station.net, www.bu.ac.th