เรียนต่างประเทศ

ไปเรียนภาษา ที่ต่างประเทศ ต้องทำอะไรบ้าง | ที่บ้านส่งไปเรียนเอง เอเจนซี่

Home / ข่าวการศึกษา / ไปเรียนภาษา ที่ต่างประเทศ ต้องทำอะไรบ้าง | ที่บ้านส่งไปเรียนเอง เอเจนซี่

หลายๆ คนมีความคิดที่อยากจะไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี เหมือนมีอะไรให้เตรียมเยอะแยะไปหมดเลย ปรึกษาใครก็ไม่มีใครรู้ วันนี้ Campus-Star มีขั้นตอนการเตรียมตัวมาแนะนำ ช่วยให้การไปเรียนที่ต่างประเทศง่ายขึ้นเยอะเลย

ไปเรียนภาษา ที่ต่างประเทศ ต้องทำอะไรบ้าง

1.หาเอเจนซี่ ( ศูนย์ที่ปรึกษาแนะแนวการเรียนต่อต่างประเทศ )

แนะนำสำหรับคนที่ไม่เคยไปต่างประเทศเลย ไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับการไปเรียนต่อต่างประเทศเท่าไหร่ เริ่มจากการหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตไปคร่าวๆ ก่อน แล้วเลือกเอเจนซี่ที่ชอบ สบายใจ ให้คำปรึกษาได้ตรงใจมากที่สุด เพราะเขาจะช่วยดูแลทุกๆ เรื่องจนกว่าเราจะได้ไปเลยล่ะ

ประเทศและเมือง

ลองเลือกประเทศและเมืองที่อยากไปก่อน ถ้าตัดสินใจไม่ได้ เอเจนซี่จะช่วยแนะนำจากจุดประสงค์การไปเรียนว่าคุณต้องการไปเรียนระยะสั้น หรือไปเรียนระยะยาวเพื่อเรียนต่อที่นั่นเลย และนิสัยส่วนตัวว่าจะเข้ากับเมืองไหนได้ด้วย

สถาบัน

เลือกสถาบันที่จะไปเรียน จะไปเรียนระยะเวลานานเท่าไหร่ ซึ่งสถาบันแต่ละที่จะมีจุดอ่อน จุดเด่นที่แตกต่างกันไป บางที่ราคาค่อนข้างแพงแต่สอนเข้มข้น แต่บางที่ราคาถูกกว่าแต่สอนไม่ดีเท่า หรือบางที่สอนดีราคาถูกแต่โลเคชั่นไม่ดี ลองเลือกที่ที่เหมาะสมกับตัวเอง ถ้าเลือกไม่ถูกปรึกษากับเอเจนซี่ หรือให้เอเจนซี่เลือกให้โดยบอกเงื่อนไขของเราให้ชัดเจน ซึ่งเอเจนซี่จะทำเรื่องสมัครเรียนให้

วีซ่า

ส่วนเรื่องวีซ่าสามารถเลือกได้ว่าจะทำเรื่องเอง หรือให้เอเจนต์ทำให้ ถ้ามีทุนหน่อย แนะนำให้เอเจนต์ทำให้ เพราะจะได้มีเวลาเตรียมตัวเรื่องอื่นมากขึ้น แต่ถ้าใครคิดว่าไม่ใช่เรื่องยากอะไร ทำเองได้ก็ดีครั้งหน้าจะได้แนะนำคนอื่นได้ และเป็นการฝึกตัวเองด้วย

ที่พัก

ที่พักสามารถเลือกได้ว่าจะอยู่หอพัก หรืออยู่กับโฮสแฟมิลี่ แนะนำให้อยู่กับโฮสแฟมิลี่ ได้ฝึกภาษาแถมมีคนช่วยดูแลด้วย แล้วยังสามารถเลือกได้ว่า ที่บ้านของโฮสมีสัตว์เลี้ยงได้ไหม เดินทางไปเรียนยังไง สูบบุหรี่ได้ไหม แต่แนะนำให้จองไปแค่ 1 เดือนก่อน เผื่อเกิดปัญหาจะได้ย้ายได้โดยที่ไม่เสียเงิน แต่ถ้าได้โฮสแฟมิลี่ดีๆ ล่ะก็ อยู่ยาวๆ ไปเลยจ้า

ตั๋วเครื่องบิน

สามารถจองเองหรือให้เอเจนซี่จองให้ก็ได้ ถ้าจองเองอาจจะหาตั๋วโปรโมชั่นได้ ซึ่งจะช่วยประหยัดเงินไปได้อีก เพราะช่วงนั้นยังต้องใช้เงินอีกเยอะเลยแหละ สามารถประหยัดอะไรได้ก็ควรที่จะประหยัด จะได้เหลือเงินไว้ชื้อของด้วย และการจองตั๋วเครื่องบินเองก็ไม่ได้ยากมากนัก

รถไปรับที่สนามบิน

ถ้าไม่มั่นใจในการเดินทางจากสนามบินไปที่พัก ทางเอเจนซี่จะจัดหาคนไปรับที่สนามบิน แต่มีค่าใช้จ่ายนะจ๊ะ ถ้าใครคิดว่าไปเองได้ก็จะช่วยประหยัดไปได้อีก

2. เช็คพาสปอร์ต

ใครที่ยังไม่มีพาสปอร์ตก็เตรียมตัวไปทำให้เรียบร้อย ส่วนใครที่มีแล้วก็ตรวจดูให้เรียบร้อยว่ามีอายุเหลือถึง 6 เดือนหรือไม่ วันที่ไปจะได้ราบรื่นไม่มีปัญหานะจ๊ะ

3. ขอรายการเดินบัญชี (Bank Statement)

ต้องขอรายการเดินบัญชี (Bank Statement) ย้อนหลัง 6 เดือน ถ้าเป็นนักเรียนนักศึกษาใช้ของผู้ปกครองแทนได้ เพราะต้องใช้ประกอบการทำวีซ่า

4. ตรวจสุขภาพ

ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล เพื่อจะทำประกันสุขภาพ เพราะการไปเรียนต่างประเทศจะต้องทำประกันสุขภาพไปด้วย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะถ้าป่วยที่นู้น ค่ารักษาแพงกว่าที่ไทยมากๆ

5. แลกเงิน

จัดการแลกเงินไปให้เรียบร้อยก่อนถึงวันไป ลืมอะไรก็ลืมได้แต่อย่าลืมเงินนะจ๊ะ ไม่งั้นแย่แน่ๆ เลย

6. จัดกระเป๋า

เตรียมตัวจัดกระเป๋าให้เรียบร้อย ศึกษาสภาพอากาศของประเทศที่จะไปให้ดี ถ้าเป็นเมืองหนาวเตรียมเสื้อผ้าไปให้อุ่น สิ่งที่สำคัญที่ห้ามลืมเลยก็คือ หัวแปลงไฟ เพราะ ปลั๊กไฟและเต้าเสียบในแต่ละประเทศจะไม่เหมือนกัน

บทความที่เกี่ยวข้อง :