dek62 gat-pat TCAS62 กำหนดการสอบ

#ทวงคืนวันสอบ GAT – PAT เด็ก ม.6 เฮ! สรุป ศธ. อนุมัติกลับไปสอบตามเดิม

Home / ข่าวการศึกษา / #ทวงคืนวันสอบ GAT – PAT เด็ก ม.6 เฮ! สรุป ศธ. อนุมัติกลับไปสอบตามเดิม

จากกรณีที่เลื่อนวันสอบ GAT-PAT ในครั้งแรก เพราะว่าชนกับวันเลือกตั้ง ตอนนี้การเลือกตั้งก็ถูกเลื่อนไปแล้ว น้องๆ ม.6 เลยขอเลื่อนกลับไปสอบตามตารางเดิม และท่านรองนายกรัฐมนตรีก็ยืนยันในตอนแรกว่า ยังไงก็ไม่เลื่อนสอบ ยังให้สอบวันที่ 16-19 ก.พ. 62 ตามเดิม

แต่ทว่าในวันที่ 23 มกราคม 2562 ทปอ. ก็ออกมาเคลื่อนไหวว่าอาจจะมีการเลื่อนสอบ กลับมาสอบตามตามรางเดิมคือ 23 – 26 กุมภาพันธ์ ทว่าก็ยังมีปัญหาว่าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ มี 96 โรงเรียนที่เป็นสนามสอบก็ติดกิจกรรมอื่นๆ และในที่สุดช่วงเย็นของวันที่ 23 ม.ค. 62 ก็สรุปแล้วว่า  GAT-PAT จะเลื่อนกลับไปสอบวันที่  23-26 กุมภาพันธ์ตามเดิม

#ทวงคืนวันสอบ เด็ก ม.6 โวยเลื่อนสอบทำไม

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หารือกับรองนายกรัฐมนตรีแล้วก็ได้ข้อสรุปว่าการเลื่อนตั้งจะเลื่อนออกไปอีก 1 เดือนเป็นวันที่ 24 มีนาคม เด็ก ม. 6 ที่ต้องสอบเข้ามหาลัยปีนี้ก็เลยออกมาทวงความยุติธรรมว่า ถ้าอย่างนั้นก็เลื่อนกลับไปสอบ GAT-PAT ตามวันเวลาเดิมได้ไหม

ย้อนเรื่องราวกลับไปก่อนหน้านี้มีการประกาศเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ซึ่งตรงกับวันสอบ GAT- PAT ของน้องๆ ม.6 ที่ตรงกับวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ จึงทำให้ ทปอ. ประกาศเลื่อนวันสอบ GAT- PAT ให้เร็วเข้ามาอีก 1 อาทิตย์เป็นวันที่ 16 – 19 กุมภาพันธ์ แต่พอร่นระยะวันสอบเข้ามาก็ทำให้โรงเรียนมัธยมทุกแห่งจะต้องเร่งสอบปลายภาคให้เสร็จก่อนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เรียกได้ว่าทุกอย่างก็เร่งไปหมดทั้งต้องอัดเนื้อหาที่จะสอน สอนทันบ้างไม่ทันบ้าง ต้องรีบสอบ รีบทำคะแนน วุ่นวายไปหมด

แต่อยู่ๆ กำหนดการเลือกตั้งก็ถูกเลื่อนออกทำให้น้องๆ ม.6 ไม่พอใจเป็นอย่างมากว่า ถ้าเป็นแบบนี้จะเลื่อนสอบไปทำไม เวลา 1 อาทิตย์ก็ช่วยให้น้องๆ ได้เตรียมตัวสอบได้มากขึ้นนะ แถมทาง ทปอ. ก็ยังไม่ออกมาแถลงอะไรทั้งนั้นว่าจะเอาอย่างไร จะเลื่อนสอบกลับไปเป็นตามตารางเดิมคือวันที่ 23-26 ก.พ. หรือไม่ จึงทำให้เกิดกระแสประท้วงไปทั่ว social media จนเกิด #ทวงคืนวันสอบ และแท็กนี้ก็ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของไทยเมื่อเช้าวันที่ 4 มกราคมอีกด้วย

#ทวงคืนวันสอบ

ภาพ : TopTrendThai

ที่มา : dailynews , thaipbs

บทความแนะนำ