MONO29 MONOMAX ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา

อัพเดทการเรียนสายจริงจังของ “ถุงแป้ง-ภัทรวดี” ดาวรุ่งจากซีรีส์ “รสรินล่าแวมไพร์”

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / อัพเดทการเรียนสายจริงจังของ “ถุงแป้ง-ภัทรวดี” ดาวรุ่งจากซีรีส์ “รสรินล่าแวมไพร์”

อัพเดทไลฟ์สไตล์การเรียนของนักแสดงสาวสวยดาวรุ่ง ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา จากซีรีส์ล่าสุด “รสรินล่าแวมไพร์ (Bangkok Vampire)” ภายใต้การผลิตของ โมโนออริจินอล ในเครือโมโน กรุ๊ป ผ่านทาง MONOMAX และทางช่อง MONO29 ตามไปดูเรียนที่แสนจริงจังในสายรัฐศาสตร์ระหว่างประเทศ และวันว่างสุดชิลของเธอกับชาวแก๊งค์ที่ ม.เกษตรศาสตร์ กันดีกว่าจ้า

“ถุงแป้ง-ภัทรวดี” ดาวรุ่งจากซีรีส์ “รสรินล่าแวมไพร์”

link : https://seeme.me/ch/campusstar/qop1ex

ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา

ทำไมถึงเลือกเรียนคณะสังคมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์

ตอนนี้เรียนอยู่ปี 2 คณะสังคมศาสตร์ ภาควิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ม.เกษตรศาสตร์ จริงๆ ตั้งใจอยากเข้ามหา’ลัยรัฐบาลอยู่แล้ว เลยหาที่ใกล้บ้านที่สุด แล้วที่นี่ก็มีสาขาด้านรัฐศาสตร์ที่อยากเข้าด้วย เลยลองไปสอบดู ผลสุดท้ายเราก็ติดค่ะ

เทคนิคการเรียนสไตล์ถุงแป้ง

ด้วยความที่เราเป็นนักแสดง ไม่ค่อยมีเวลาไปเรียน หนึ่งเลยที่สำคัญ คือ หาเพื่อนสักคนคอยตามงานให้ คอยคุยกับอาจารย์ให้ เพราะถ้าเราคนเดียว บางทีเขาอาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมต้องหยุดขนาดนี้ ทำไมไม่มาเรียน แต่ถ้ามีคนเข้าใจ เขาก็จะรู้เลยว่าเราหยุดไปทำงานจริงๆ ซึ่งบางทีเพื่อนก็จะคอยอัดเสียงในคาบ หรือคอยบอกล่วงหน้าว่าวันไหนมีพรีเซนต์งาน ส่วนวิชาที่เป็นภาคความรู้เราก็ต้องหาความรู้เอง เพราะเด็กรัฐศาสตร์ส่วนใหญ่อ่านหนังสือกันเยอะมาก บางคนอ่านหนังสือภาษาอังกฤษเป็นเล่ม ซึ่งปกติหนูเป็นคนไม่ชอบอ่านหนังสือเลย แต่พอถึงเวลาสอบจริงๆ เราก็ต้องเปลี่ยนตัวเอง ไม่อ่านไม่ได้แล้ว ก็ต้องขอเวลาอ่านล่วงหน้าสักอาทิตย์แบบตั้งใจจริงๆ เลย

ชาวแก๊งค์สายจริงจัง

เพื่อนๆ จะเป็นแนววิชาการกัน แต่ละคนในหัวก็จะมีแต่เรื่องการเมืองการปกครอง ซึ่งบางทีเราก็ตามไม่ทันบ้าง (หัวเราะ) เหมือนทุกคนมีจุดมุ่งหมายว่าที่เข้ามาเรียนสาขานี้ก็ต้องไปทำงานในกระทรวงหรือองค์กรเท่านั้น แต่กลุ่มที่สนิทจริงๆ จะเป็นกลุ่มผู้ชายที่เป็นนักกีฬาเหมือนกัน คือหนูเป็นนักกีฬาเทควันโด เพื่อนก็เป็นนักกีฬารักบี้ ทำให้สนิทกันได้ เพื่อนก็จะหน้าตาเถื่อนๆ หน่อย แต่นิสัยดี เรียนเก่ง ไปไหนด้วยกันตลอด กินข้าว ดูหนัง บางทีก็ชอบตามเราไปซื้อเสื้อผ้า เครื่องสำอางด้วย เหมือนไม่ใช่ชายแท้ แต่จริงๆ เป็นผู้ชายนะคะ (หัวเราะ)

ความใฝ่ฝันในอนาคต

ถ้าตรงกับสายที่เราเรียนมา อยากทำงานในองค์กรที่เกี่ยวกับการทูตระหว่างประเทศ เรื่องเรียนต่อ จริงๆ แม่ก็อยากให้เรียนต่อ เพราะปริญญาตรีสมัยนี้ค่อนข้างจบง่าย เวลาเขาเลือกเข้าทำงาน จะเลือกปริญญาโทมากกว่า มันจะมีโอกาสในการทำงานเยอะกว่า แต่หนูขอพักแป๊บหนึ่ง แต่ถ้าจะเรียนต่อจริงๆ คงเป็นโทบริหาร จะได้เอามาช่วยในการทำธุรกิจส่วนตัวด้วย เพราะก็อยากทำธุรกิจส่วนตัว เปิดร้านอาหารหรือเบเกอรี่เหมือนกัน ชอบมาตั้งแต่เด็ก ตอนนี้ก็มีฝึกทำขนมอยู่ด้วยค่ะ

ดูคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.71

www.facebook.com/campusstar