ช่อง 7HD พระพาย-รมิดา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สวยซ่อนคม

วันเรียนสุดชิลสายอินเตอร์​ ม.ธรรมศาสตร​์ “พระพาย-รมิดา” นางเอกสาว “สวยซ่อนคม”

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / วันเรียนสุดชิลสายอินเตอร์​ ม.ธรรมศาสตร​์ “พระพาย-รมิดา” นางเอกสาว “สวยซ่อนคม”

ไปดูวันเรียนสุดชิลของ พระพายรมิดา ธีรพัฒน์ สาวสวยอินเตอร์ วิทยาลัยนวัตกรรม สาขานวัตกรรมการบริการ (BSI) .ธรรมศาสตร์ นางเอกสาวดาวรุ่งเจนใหม่จากละครเรื่องสวยซ่อนคมทางช่อง 7HD ในบทสาว 18 สู้ชีวิต แต่เห็นหน้าใสๆ ดูละอ่อนแบบนี้ ตัวจริงอยู่ปี 4 ใกล้จะจบแล้วจ้า

พระพาย-รมิดา ธีรพัฒน์

การเรียนปี 4 วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ :

ที่จริงศาสตร์นี้มันมีมานานแล้วนะคะ แต่ว่าเมืองไทยยังไม่ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับ Service จริงๆ แล้ว Service มันเป็นธุรกิจที่อยู่ในธุรกิจเลยทุกอย่างมันต้องมีงานบริการค่ะ เพราะฉะนั้นหนูว่าศาสตร์นี้เป็นศาสตร์ที่สามารถไปต่อยอดปริญญาโทได้หลายๆ คณะ แล้วก็มีเวลาทำงานด้วย ก็เลยคิดว่าเป็นศาสตร์ที่น่าสนใจ

นิยามความเป็นเด็กวิทยาลัยนวัตกรรม :

มีความคิดสร้างสรรค์อย่างแรกที่ได้จากคณะนี้เลย คือ เขาให้คิดนอกกรอบค่ะ อะไรก็ได้ที่เป็นธุรกิจลองเสนอข้อมูลเสนอไอเดียเรามาก่อนแล้วจะทำได้ไม่ได้อีกเรื่องหนึ่ง เรื่องงบประมาณไรงี้ มันเป็นฝ่ายที่เราต้องไปบริหารอีกที

แก๊งสุดซี้ :

กลุ่มหนูจะมีประมาณ 5 คน ชาย 1 หญิง 4  พวกหนูจะเป็นสายชิลค่ะ ใช้กระเป๋าผ้าแต่งตัวชิลๆ มาเรียน เพราะธรรมศาสตร์เขาไม่ได้ฟิคว่าจะต้องใส่ยูนิฟอร์มไปรึเปล่า พวกหนูก็จะเป็นสายแต่งตัวแบบชิลๆ แต่ไม่ชิลเกินนะคะ

ไอเท็มติดตัว :

ลิปมันค่ะ หนูติดมากเพราะเป็นคนที่ปากแห้งแล้วต้องทาตลอด

เรื่องฮิตชาวแก๊ง :

คุยเรื่องเรียนเพราะเทอมนี้เทอมสุดท้ายก็จะถามว่าเหลืออีกกี่ตัวจบ เพราะว่าแต่ละคนลงเรียนไม่เท่ากันและก็มีคุยเรื่องสมัครงานเพื่อนหนูเขาก็ได้งานกัน ก็คุยกันเรื่องงานกันบ้าง

พระพาย-รมิดา ธีรพัฒน์

วิชาเรียนที่ชอบ :

หนูชอบ Courses Culture เป็นวิชาที่สนุกมาก ได้เรียนเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างวัฒนธรรมแต่ละประเทศ ระหว่างเรากับต่างชาติ เวลาเราจะไปทำธุรกิจที่โน่น เวลาเราไป Meeting มีอะไรบ้างที่เขาไม่ทำหรือทำกัน เป็นมารยาททางการแบบทำธุรกิจ ซึ่งถ้าสมมุติเราไม่ได้เรียนตรงนี้มา มันก็ต้องไปเรียนรู้เอาในสนามจริงอะค่ะ

วิชาเรียนสุดโหด :

ไฟแนนซ์ค่ะ เรียนเกี่ยวกับบัญชี Excel หนูนี่เละเลยค่ะ แต่ว่าก็รอดมาได้

คำพูดติดปาก

รับไม่ได้หนูจะพูดอย่างนี้เวลาที่เพื่อนชอบเล่นอะไรกัน คือเพื่อนหนูเขาเป็นเพศที่สาม เขาก็จะชอบทำอะไรเยอะๆ คิดว่าตัวเองสวยมากๆ หนูก็จะแบบ รับไม่ได้ (หัวเราะ)

เมนูโปรด :

ชอบกินข้าวราดแกงค่ะ ผัดฟักทอง พะโล้ แล้วก็ผัดบวบถ้าผัดบวบหมดก็กินไข่ยัดไส้ค่ะ

หนุ่มๆ ในคณะ :

มีน้อยมากค่ะ หนุ่มๆ ในคณะมีอยู่ 9 คนเอง ก็น่ารัก สนิทกันทุกคน ทุกคนจะมีเอกลักษณ์หมด แล้วแบบว่าจะมีคนหนึ่งชื่อปันค่ะ เขาจะเดินเข้าห้องแล้วพูดว่า ปะก๊าก อย่างนี้ตลอด เหมือนเป็นเสียงไก่ขันอะค่ะ แบบให้รู้ว่าเรามาแล้ว แล้วก็นั่นแหละค่ะ คือผู้ชายในคณะหนู (หัวเราะ)