kmutnb คณะวิศวกรรมศาสตร์ พิธีกร ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มจพ สาวน่ารัก

พิธีกรหน้าหวาน เมย์ ธนาภรณ์ กับไลฟ์สไตล์การเรียนวิศวะ ที่มจพ.

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / พิธีกรหน้าหวาน เมย์ ธนาภรณ์ กับไลฟ์สไตล์การเรียนวิศวะ ที่มจพ.

บทสัมภาษณ์ไลฟ์สไตล์การเรียนของสาวสไตล์หวานๆ เมย์ ธนาภรณ์ ภูติประวรรณ พิธีกรภาคสนามรายการ มาโชว์คลิป (MashowClip) ซึ่งตอนนี้เธอกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมการผลิต ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มาดูกันสิว่าเธอจะมีเคล็ดลับการเรียนเป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ

เมย์ ธนาภรณ์ พิธีกรสาวน่ารัก กับไลฟ์สไตล์การเรียนวิศวะ ที่มจพ.

(1) มีไอดอลผลักดันให้เข้าวิศวะ
เมย์มีไอดอลเป็นน้าชายค่ะ คือน้าชายเมย์เขาเรียนมาก่อน แล้วก็ได้ทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักร หุ่นยนตร์อะไรแบบนั้น พอเราเห็นเราก็รู้สึกชอบ และรู้สึกว่ามันน่าสนุกดี ทำให้เราตัดสินใจเริ่มเรียนวิศวะ เรียนไปมันก็ไม่ได้ยากนะ ยิ่งที่คณะเรามีรุ่นพี่ที่ดีด้วย แรกๆ อาจจะงงๆ แต่ถ้าตั้งใจหน่อยก็ผ่านไปได้

(2) ตอนเรียนไม่ห่วงสวย
คณะนี้ต้องบอกเลยว่าต้องลุยๆ จริงๆ ผู้หญิงที่อยู่คณะนี้ก็ต้องลุยๆ หน่อย แถมเราก็มีกันอยู่นิดหนึ่ง ที่เหลือก็เป็นผู้ชายซะส่วนใหญ่ แล้วก็จะไม่ได้เห็นเราแต่งตัวชุดนักศึกษาแต่งหน้าสวยๆ ปกติก็ใส่เสื้อชอป เหงื่อไหล หน้าเยิ้ม หน้ามันไม่มีห่วงสวยกันเลยค่ะ มาสวยข้างนอกมอเอา อิอิ

(3) มีหนุ่มรุมจีบ
อย่าเรียกว่ารุมจีบดีกว่าค่ะ เพราะจริงๆ แล้วเหตุมันมาจากคณะเราหนุ่มๆ ก็จะมีเยอะกว่าผู้หญิง ตอนเข้าไปใหม่ๆ คณะเราผู้หญิงมันน้อย รุ่นพี่ก็จะบอกว่า ‘ผู้หญิงเป็นเหมือนสมบัติของคณะ’ ก็เลยทำให้มีคนเข้ามาจีบเยอะ มีหนุ่มๆ เอาขนมมาให้ ฝากเพื่อนเอามาให้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นสไตล์ใจกล้ากันนะ

(4) ปฎิเสธหนุ่มๆ แบบดาราหน้ากล้อง
จริงๆ ตอนนั้นที่เข้ามาใหม่ๆ ถึงมีคนเข้ามาจีบเยอะ แต่ก็ปฎิเสธไปหมดเลยนะคะ เมย์ใช้วิธีบอกว่า เรายังเรียนอยู่ ก็จะสนใจแต่เรื่องเรียน ไม่ได้เลียนแบบดารานะ 555 คือตอนนั้นเรารู้สึกว่าการเรียนมันยาก ถ้าเราไม่โฟกัสที่เรื่องเรียนก็จะทำไม่ได้ เรื่องความรักนี่ก็เป็นควรเป็นลองไป

(5) ต้องสูงกว่าเท่านั้นถึงจะผ่านมาตรฐาน
เมย์ไม่มีสเปกตายตัวนะ แต่ส่วนตัวจะชอบดูเรื่องส่วนสูงก่อน ชอบผู้ชายตัวสูงเพราะว่าตัวเราเองก็สูงอยู่ อยากให้เขาสูงกว่าเรา ส่วนเรื่องหน้าตาเมย์ไม่ค่อยสนนะ เอาที่ว่าคุยๆ กันแล้วโอเค คุยกันรู้เรื่องก็พอค่ะ

(6) นิสัยที่แก้ไม่หายสักที
เมย์เป็นคนอารมณ์ดีนะ ใจเย็นกับทุกเรื่อง ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรกับใคร แต่ข้อเสียที่แก้ไม่หายเลยก็เป็นเรื่องที่เราชอบมาสายมากกว่า เพราะแก้ไขเรื่องนี้ไม่ได้สักที เพื่อนๆ ก็จะรู้กันหมดเลยค่ะว่าเราเป็นคนที่มาสายขนาดไหน เวลาไปไหนด้วยกันเพื่อนก็จะเผื่อเวลาให้เราไว้เลย

(7) มุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง หวานๆ
สไตล์การแต่งตัวของเมย์จะมุ้งมิ้งหน่อย เป็นแบบสาวหวานจ๋าเลยค่ะ ชอบสีชมพู การแต่งตัวก็เลยจะเน้นสีชมพูมากๆ แล้วส่วนใหญ่ก็จะใส่เป็นกระโปรง หรือเดรส แนวหวานตลอดเลยค่ะ แต่บางทีก็ต้องดูกาลเทศะด้วย อาจจะแต่งให้สุภาพขึ้นแต่ยังไงก็ไม่พ้นสไตล์หวานๆ อยู่ดี

เมย์ ธนาภรณ์ ภูติประวรรณ

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : เมย์-ธนาภรณ์ ภูติประวรรณ
การศึกษา : คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมการผลิต ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.)
วันเกิด : 8 เมษายน 2535
ส่วนสูง : 164 ซม.
หนัก : 46 กก.
สีที่ชอบ : สีชมพู
อาหารที่ชอบ : ผัดมาม่า
กิจกรรมยามว่าง : ทำงานฝีมือ, เล่นอินเทอร์เน็ต
คติประจำใจ : ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น
ผลงาน : โฆษณาเครื่องดื่ม B-ing, พิธีกรภาคสนามรายการ มาโชว์คลิป (MashowClip)
Facebook : Thanaporn Putiprawan

เมย์ ธนาภรณ์ ภูติประวรรณ

เมย์-ธนาภรณ์ ภูติประวรรณ

เมย์ ธนาภรณ์ ภูติประวรรณ

เมย์-ธนาภรณ์ ภูติประวรรณ

เมย์ ธนาภรณ์ ภูติประวรรณ

เมย์-ธนาภรณ์ ภูติประวรรณ

เมย์ ธนาภรณ์ ภูติประวรรณ

ข้อมูลจาก : Campus Star V.26