kmutt บางมด ม.พระจอมเกล้าธนบุรี มจธ สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม หนุ่มหน้าใส

นักสร้างหุ่นยนต์ภาคสนาม แม็ก กฤตธัช ม.พระจอมเกล้าธนบุรี

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / นักสร้างหุ่นยนต์ภาคสนาม แม็ก กฤตธัช ม.พระจอมเกล้าธนบุรี

หนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง แม็ก-กฤตธัช สาทรานนท์ ที่จะมาพูดถึงเกี่ยวกับการเรียนด้านหุ่นยนต์ ที่สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี ว่ามีการเรียนการสอนเป็นอย่างไร? รวมถึงความฝันที่อยากจะเป็นนักธุรกิจซอฟแวร์ในอนาคตอีกด้วย

แม็ก กฤตธัช กับความฝันที่อยากจะเป็นนักธุรกิจซอฟแวร์ในอนาคต

แม็ก กฤตธัช สาทรานนท์

(1) นักสร้างหุ่นยนต์ภาคสนาม
ตอนนี้ก็เรียนเกี่ยวกับหุ่นยนต์ภาคสนามครับ เรียนพวกการสร้างหุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติ ที่เลือกมาเรียนตรงนี้ก็เพราะว่าผมมีความชอบหุ่นยนต์มาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ชอบเล่นหุ่นยนต์ พอโตมาหน่อยก็มีไปแข่งขันหุ่นยนต์ด้วยช่วงมัธยม ผมก็เลยคิดว่าเราน่าจะไปทางนี้ได้เลยมาเรียน พอได้เรียนแล้วก็ไม่ยากนะครับ สนุกดี

(2) นักธุรกิจซอฟแวร์หนุ่มในอนาคต
ในอนาคตก็อยากเป็นนักธุรกิจครับ ทำธุรกิจเกี่ยวกับซอฟแวร์ ผมเชื่อว่าในอนาคตความต้องการทางเทคโนโลยีของทุกคนจะสูงมากขึ้นครับ ฉะนั้นอะไรที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี ซอฟแวร์ คอมพิวเตอร์ต่างๆ ต้องเป็นอะไรที่ทำเงินได้เยอะมากแน่ๆ

(3) อนาคตคือความท้าทาย
ผมเป็นคนที่ชอบมองโลกในแง่ดีครับ และก็จะไม่ค่อยย้อนกลับไปคิดถึงอดีตมากนัก เพราะคิดว่า เราต้องไปข้างหน้า ในอนาคตมีความท้าทายอีกเยอะ อดีตที่ผ่านมาก็เป็นบทเรียนที่จะมาต่อยอดให้ในอนาคตเราสามารถทำอะไรได้ดีขึ้น

(4) เหตุการณ์ที่ทำเอาเกือบเสียลูกตาไป!
ตอนเด็กๆ เคยโดนจักรยานเฉี่ยวตรงตาครับ ก็เกือบบอดนะ แต่คือมันเฉี่ยวถากหนังตาไปไม่โดนลูกตา ถือเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงที่สุดเพราะเย็บไป 20-30 เข็มแหนะ ตั้งแต่นั้นมาก็ยังมีแอบซนอยู่นะ แต่แบบเบาๆ เพราะไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุอีก

(5) ประเทศไทยร้อนมาก
ช่วงนี้ร้อนมากเลยอ่ะ ผมว่าวิธีคลายร้อนที่ดีที่สุดของผมคงเป็นการเปิดตู้เย็นแล้วเอาหน้าไปอังไว้ ถ้าเข้าไปอยู่ในตู้เย็นได้ผมก็คงทำ 555 นอกจากนี้ก็ไปเที่ยวทะเลครับ อากาศมันร้อนแต่ทะเลก็ช่วยให้ชิลล์ได้

(6) เป็นผู้หญิงต้องรักสะอาด
สเปกผมต้องเป็นคนที่ขาวๆ หุ่นดี ชอบออกกำลังกาย และก็รักสะอาดครับ เรื่องรักสะอาดนี่สำคัญมากเลยนะ ถ้าเป็นคนสะอาด ก็แสดงว่าเป็นคนมีระเบียบวินัยกันตัวเองด้วยก็เลยคิดว่าเรื่องนี้สำคัญที่สุด นอกนั้นก็ต้องเป็นคนที่เข้ากับผมได้

(7) ผู้ชายอบอุ่น
เวลาที่ผมอยู่บ้าน ผมก็จะมีบุคลิกขรึมๆ นิดหน่อยครับ แต่อยู่กับเพื่อนก็จะเฮฮานะ ยิ่งเวลาอยู่กับคนพิเศษจะกลายเป็นผู้ชายอบอุ่นทันทีเลย (ฮิ้ว~) จริงๆ นะ คืออย่างปกติจะไม่ทำอะไรเลย แต่เวลาอยู่กับคนพิเศษ ผมก็สามารถแอ๊บแบ๊วใส่เขาได้อ่ะ

แม็ก กฤตธัช สาทรานนท์

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : แม็ค-กฤตธัช สาทรานนท์
การศึกษา : ปี 1 สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม สาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ ม.พระจอมเกล้าธนบุรี
วันเกิด : 20 มีนาคม 2539
ส่วนสูง : 180 ซม.
หนัก : 65 กก.
กิจกรรมยามว่าง : ออกกำลังกาย, เล่นคอมพิวเตอร์
ความสามารถพิเศษ : เล่นกีต้าร์ไฟฟ้า, เล่นกีฬา, เดินแบบ
ผลงาน : งานเดินแบบ, ละคร สะใภ้ไร้เงา
Facebook : macclubb

แม็ก กฤตธัช สาทรานนท์

แม็ค-กฤตธัช สาทรานนท์

แม็ก กฤตธัช สาทรานนท์

แม็ค-กฤตธัช สาทรานนท์

 แม็ก กฤตธัช สาทรานนท์

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.23 (สัมภาษณ์เมื่อ เมษายน  2015)