kmutt คณะวิศวกรรมศาสตร์ บางมด ฝาแฝด ม.พระจอมเกล้าธนบุรี มจธ หนุ่มหน้าใส

สองแฝดหนุ่มหล่อ กลิ้ง-ฉกรรจ์ และ ก้อง-ฉกาจ ขวัญใจสาวๆ บางมด

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / สองแฝดหนุ่มหล่อ กลิ้ง-ฉกรรจ์ และ ก้อง-ฉกาจ ขวัญใจสาวๆ บางมด

ถ้าถามว่าอยากให้โหวตหนุ่มๆ วิศวะหน้าตาดีมหาวิทยาลัยไหนที่โดนใจสาวๆ ที่สุด หลายคนต้องพูดถึง คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มาเป็นอันดับหนึ่งแน่ๆ งั้นอย่ารอช้า สองแฝดหนุ่มหน้าตาดี กลิ้ง-ฉกรรจ์ สมดี และก้อง-ฉกาจ สมดี นักศึกษาปี 3 สาขาวิศวกรรมเครื่องกล จะมาพาไปดูไลฟ์สไตล์การเรียนของหนุ่มๆ ในคณะกันดีกว่า

กลิ้ง-ก้อง สองพี่น้องกับเทคนิคการเรียนวิศวะ

KLING-KONG

ทำไมถึงมาเลือกเรียนวิศวะ
ตอนเด็กๆ พวกเราก็ชอบทำกิจกรรมร่วมกันอยู่แล้ว พอจะเข้ามหาวิทยาลัย ปรากฎว่าก็มีความชอบเหมือนกันคือทางด้านวิศวะ แล้วก่อนหน้านั้นที่บางมดเขาจะมีโครงการ 2B-KMUTT ที่เปิดโอกาสให้เด็ก ม.ปลาย เข้ามาทำวิจัยที่คณะหนึ่งเดือน ซึ่งพอพวกผมได้เข้ามาเห็นภาพรวมของที่นี่ ก็ทำให้รู้เลยว่าตรงกับความชอบของเรา แล้วที่บางมดก็มีอุปกรณ์ที่พร้อมมาก เลยตัดสินใจเลือกที่นี่ครับ

แฝดหนุ่มหน้าตาดีเข้ามาเรียนคณะเดียวกัน
เข้ามาแรกๆ ก็ปรับตัวพอสมควร แต่เราฝาแฝดจะนิสัยค่อนข้างต่างกันตรงกลิ้งเป็นน้องชาย ก็จะขี้เล่นหน่อย แล้วก็เรียนเก่งได้เกรดดี ส่วนก้องก็จะค่อนข้างสุขุม การเรียนก็อยู่ในระดับกลางๆ แต่สังคมในคณะก็มีเพื่อนกลุ่มเดียวกันตลอด แล้วคือสังคมไม่ใหญ่มาก ไปไหนก็รู้จักกันหมด ส่วนการเรียนที่ยากน่าจะเป็นพวกภาษาอังกฤษมากกว่า เพราะว่าข้อสอบของคณะจะเป็นภาษาอังกฤษหมด ก็ต้องพยายามไปเรียนเสริมกันพอสมควร

วิชาออโตโมทีฟที่เกี่ยวกับทางด้านเครื่องยนต์
ของเครื่องกลจะมีศาสตร์แขนงหนึ่งที่เกี่ยวกับรถยนต์ด้วย ซึ่งพวกเราก็ชอบเหมือนกัน เราก็จะได้เรียนระบบการทำงานของรถยนต์ทั้งคัน ชิ้นส่วนทุกชิ้น ที่เราจะสามารถถอดประกอบได้ ซึ่งก็จะมีแล็ปให้ปฎิบัติจริง แล้วก็จะมีได้ไปแข่งขันด้วย ของเราเคยได้อันดับ 1 ทางด้านนี้ แต่ว่าจะเป็นพวกพี่ๆ ปี 3 ปี 4 ที่เขาเรียนมีความรู้กันมากพอสมควร เขาก็จะสามารถดีไซน์ทั้งหมดของรถเพื่อไปแข่งขันได้ ส่วนแล็ปวิชานี้อาจารย์ก็ค่อนข้างซีเรียส คือพอเวลาสอนเสร็จ อาจารย์จะมีหนังสือเล่มแดงให้เราเขียนสิ่งที่เราได้รู้จากการเรียนไม่ต่ำกว่า 30 หน้าด้วยลายมือตัวเอง แล้วก็ต้องมีการหาข้อมูลมาประกอบเพิ่มเติมด้วย

เทคนิคการเรียนของเด็กวิศวะ
หลายคนไปเรียนพิเศษกัน แต่พวกผมไม่เรียนนะ แต่จะอาศัยตั้งใจฟังในห้องเรียนมากกว่า พอออกมาถ้าไม่เข้าใจตรงไหนก็จะถามเพื่อนๆ หรือไม่ก็ถามอาจารย์เลย แล้วที่สำคัญคือนอกจากตั้งใจแล้วก็ต้องเข้าใจด้วย ว่าเครื่องนั้นเครื่องนี้ทำงานได้ยังไง

แก๊งค์โหดหนุ่มวิศวะ
หลายคนมองว่าหนุ่มวิศวะออกเถื่อนๆ จริงๆ ก็ไม่นะ มีหลายแนว บางทีเรียบร้อยด้วยซ้ำไป อย่างพวกผมก็จะมีกลุ่มที่สนิทสิบกว่าคน ส่วนใหญ่ชอบคุยกันเรื่องเทคโนโลยีรถยนต์ว่ามีอะไรบ้าง ส่วนแฟชั่นเด็กคณะนี้ชอบใส่รองเท้าคู่ใหญ่ เพราะเวลาทำงานแล้วอุปกรณ์พวกเหล็กมันเยอะ ก็กลัวจะตกใส่เท้า ไลฟ์สไตล์ก็ทั่วไป อย่างร้านอาหารในมอที่ชอบไปก็ KFC แต่ไม่ใช่ KFC จริงๆ นะ แต่เป็น KING MONGKUT FOOD CENTER อีกอย่างที่ชอบไป คือคณะวิทยาศาสตร์ สาขาไมโคร เป็นเทรนด์เลยนะว่าเด็กเครื่องกลต้องไปจีบสาวไมโคร เพราะสาวที่นั่นขาว หมวย น่ารักครับ แต่ว่าก็จีบติดบ้างไม่ติดบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะไม่ติด 55

กิจกรรมของฝาแฝด
พวกผมจะอยู่ในชมรมติวของมหา’ลัยครับ กลิ้งจะเรียนเก่งก็จะเป็นติวเตอร์สอนน้องๆ ส่วนก้องก็จะอยู่ในส่วนสันทนาการคอยรีแล็กซ์ให้น้องๆ ก็สนุกดีครับ เป็นการติวให้น้องๆ ที่จะเข้าปี 1 ได้มีพื้นฐานในวิชาต่างๆ

ความประทับใจที่มีต่อคณะและมหาวิทยาลัย
ประทับใจในสังคมที่นี่ เพราะเป็นเหมือนครอบครัวที่ช่วยเหลือกันมากกว่าที่จะมาแข่งขัน ชิงดีชิงเด่นกัน นี่เป็นข้อดีของมอที่มีขนาดเล็ก

แนะนำน้องๆ ที่อยากจะเข้าที่นี่หน่อย
น้องๆ ที่มีความชอบในการเรียนแบบวิชาการ และการได้ลงมือทำจริง อยากให้น้องๆ มาเข้าที่นี่ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะที่นี่วิชาการแน่น ทางด้านวิศวะก็ขึ้นชื่อ แถมมหา’ลัยก็ติดอันดับโลกอีกด้วย

KLING-KONG

สองแฝดหนุ่มหล่อจากคณะวิศวะ กลิ้ง-ฉกรรจ์ และก้อง-ฉกาจ สมดี

KLING-KONG

 ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.27 (สัมภาษณ์เมื่อ สิงหาคาม  2015)