ข่าวการศึกษาญี่ปุ่น หนุ่มญี่ปุ่น เคล็ดลับเรียนดี

เคล็ดลับเรียนเก่งของ โคโนะ เก็นโตะ นายแบบหนุ่มหน้าดี ว่าที่นายแพทย์

Home / วาไรตี้ / เคล็ดลับเรียนเก่งของ โคโนะ เก็นโตะ นายแบบหนุ่มหน้าดี ว่าที่นายแพทย์

โคโนะ เก็นโตะ เป็นนายแบบชาวญี่ปุ่น ที่ขณะนี้กำลังเรียนอยู่ที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยโตเกียว หรือโทได มหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น และยังเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่ติดอันดับต้นๆ ของโลกอีกด้วย ถึงแม้ว่าการเรียนในคณะแพทย์ว่ายากแล้ว เก็นโตะก็ยังสามารถเรียนกฎหมาย แล้วสอบเนติบัณฑิตผ่านตั้งแต่รอบแรก ทั้งที่ยังเรียนหมออยู่อีกด้วย 

เคล็ดลับเรียนเก่งของ โคโนะ เก็นโตะ

ประวัติการศึกษาอันยอดเยี่ยมของ โคโนะ เก็นโตะ เป็นสิ่งที่น่าทึ่งมากๆ แต่นอกจากจะเรียนเก่งแล้ว หน้าตาก็ดีไม่แพ้การเรียนเลย เพราะตอนที่เรียนมหาวิทยาลัย เก็นโตะแอบไปประกวดนายแบบ สุดท้ายได้เข้ารอบ 30 คนด้วยนะ จนปัจจุบันก็ได้ทำงานเป็นนายแบบแล้ว

วันนี้เราก็เลยพาน้องๆ มาเรียนรู้เคล็ดลับเรียนเก่งของเก็นโตะกัน เขาทำได้อย่างไรนะ ถึงได้ทำหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกันแบบนี้ได้ ทั้งที่เรียนก็หนัก แถมยังทำกิจกรรมอีก จากการไปตามหาเคล็ดลับการเรียนของเก็นโตะมา เราก็พบว่า เคล็ดลับสำคัญในการเรียนของเก็นโตะมีอยู่ 3 ข้อด้วยกัน นั่นก็คือ

โคโนะ เก็นโตะ

1. วางแผน

หนึ่งในเคล็ดลับของเก็นโตะคือการ วางแผน อย่างการเตรียมตัวสอบเข้าแพทย์ โทได เก็นโตะก็เตรียมตัวล่วงหน้า 2 ปี โดยเขาเริ่มเตรียมตัวตั้งแต่อยู่ชั้นม. 4 ในตอนนั้นเก็นโตะก็อ่านหนังสือ เรียนเนื้อหาจนจบถึงชั้น ม. 6 ตั้งแต่ยังเรียนอยู่ ม.4 และก็ได้ฝึกทำข้อสอบเข้าแพทย์ โทไดตั้งแต่ตอนนั้น พอเก็นโตะเตรียมตัวทุกอย่างให้พร้อมล่วงหน้าถึง 2 ปี ก็ทำให้เขาได้มีเวลาทบทวน เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสอบเข้าแพทย์ โทได

2. มุ่งมั่น

แต่นอกจากวางแผนแล้ว ก็ต้องมีความุ่งมั่นทำตามแผนที่วางเอาไว้ เก็นโตะเรียนแพทย์อยู่ปี 2 เขาก็เริ่มเรียนกฎหมาย ซึ่งสองอย่างนี้ต้องอ่านหนังสือหนักทั้งคู่ แต่เก็นโตะก็ทำได้สำเร็จ ซึ่งองค์ประกอบของการประสบความสำเร็จนี้ นอกจากจะเป็นคนฉลาด หัวดีแล้ว ก็ต้องเป็นคนที่มีความพยายาม มุ่งมั่นมากๆ อีกด้วย อย่างตอนที่จะไปสอบเนติบัณฑิต เก็นโตะก็หยุดเรียนแพทย์ไปครึ่งปีเลย เพื่อเตรียมตัวสอบทนายอย่างจริงจัง

ซึ่งถึงเราจะเห็นว่า เก็นโตะประสบความสำเร็จหลายอย่าง แต่เขาก็แบ่งเวลา ทุ่มเทให้กับสิ่งหนึ่งเต็มที่ จนสิ่งนั้นประสบความสำเร็จ แล้ว ค่อยทำเป้าหมายอื่นๆ ให้สำเร็จตามมาเรื่อยๆ

3. สนุกกับสิ่งที่ทำ

ถามว่าเรียนหนักขนาดนี้เครียดไหม? ทั้งเรียนหมอ แล้วต้องอ่านกฎหมายอีก คำตอบที่เราได้จากเก็นโตะคือ ไม่เลย เขาสนุกกับการเรียน ถึงแม้ว่าจะเจอวิชาที่ไม่ชอบ ก็หาวิธีทำให้วิชานั้นสนุก และเรียนแบบมีความสุขได้ ซึ่งนี่อาจจะมาจากพื้นฐานการเลี้ยงดูของครอบครัวที่สอนมาตั้งแต่เด็กว่า การเรียนคือการเล่น ไม่ได้แบ่งแยกว่าเวลาเรียนก็ต้องตั้งใจเรียน เวลาเล่นก็เล่นให้สุด พอการเรียนกับการเล่นมาอยู่ด้วยกัน ก็ทำให้การเรียนเป็นเรื่องที่สนุก

โคโนะ เก็นโตะ

เคล็ดลับอ่านหนังสือแบบคนเก่ง

เคล็ดลับนี้หามาเพื่อน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบโดยเฉพาะเลย ซึ่งเคล็ดลับมีอยู่แค่ 2 ข้อเท่านั้น และทำตามได้ง่ายๆ ด้วย

1. อ่านทบทวนซ้ำๆ อ่านหนังสือมากกว่า 1 รอบ อย่างเก็นโตะเองจะอ่านหนังสืออาทิตย์ละ 2 เล่ม ซึ่ง 2 เล่มนั้นเขาอ่านจบแล้วรอบหนึ่ง รอบนี้คือหยิบมาอ่านทวนซ้ำอีกครั้ง

2. เอาโทรศัพท์ไปวางไว้ให้อยู่ไกลตัว ถ้าเป็นคนที่ติดโทรศัพท์ อย่างเก็นโตะก็ฝากมือถือไว้กับแม่ของเขา เวลาที่เขาตั้งใจอ่านหนังสืออย่างจริงจัง เพราะเก็นโตะเป็นคนที่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเช็คเป็นประจำ

ที่มา : รายการดูให้รู้ ตอน เก็นโตะ โคโนะ หล่อครบเครื่อง

ภาพ : @gengen_36 , IG gengen_36

บทความแนะนำ