ประวัตินักการเมือง พรรคภูมิใจไทย สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ไทบ้านเดอะซีรีส์

เปิดประวัติ สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ – ดีกรีดุษฎีบัณฑิต ม.เกษตรฯ

Home / วาไรตี้ / เปิดประวัติ สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ – ดีกรีดุษฎีบัณฑิต ม.เกษตรฯ

ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อลงมติเลือกบุคคลขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรคพลังประชารัฐ และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่ ปรากฎว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีก 1 สมัย โดยได้คะแนนไป 500 เสียง ในขณะที่ นายธนาธร ได้คะแนนไป 244 เสียง และมีผู้ที่งดออกเสียง 3 เสียง – สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ –

สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ งดออกเสียงเลือกนายกฯ

ทั้งนี้ ผู้ที่งดออกเสียง ได้แก่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา และอีกหนึ่งคนที่สร้างเซอร์ไพรส์ก็คือ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ จากพรรคภูมิใจไทย ที่ได้ประกาศงดออกเสียง

ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนไปรู้จักกับ นายสิริพงศ์ หรือ เสี่ยโต้ง กันให้มากยิ่งขึ้น นอกจากเขาจะดำรงตำแหน่ง ส.ส.ศรีสะเกษ จากพรรคภูมิใจไทย แล้วนั้น เขายังเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และยังเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ อีกด้วย

สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

ประวัติส่วนตัว

เสี่ยโต้ง หรือ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ เกิดวันที่ 26 สิงหาคม 2519 ในครอบครัวชาวจีน ด้านการศึกษาเขาจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระดับปริญญาตรี ด้านวิศวกรรมโยธา จากวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

ส่วนในระดับปริญญาโท เขาสำเร็จการศึกษา สาขาการจัดการระบบสารสนเทศ (Management Informention System : MIS) จากมหาวิทยาลัยโคโลราโด เดนเวอร์ (University of Colorado) ประเทศสหรัฐอเมริกา และระดับปริญญาเอก สาขาวิชาเกษตรเขตร้อน คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สิริพงศ์ ส.ส.ศรีสะเกษ

ประวัติด้านการทำงาน

ซึ่งแต่เดิมครอบครัวของเขาทำอาชีพโรงสีไฟ และได้ประสบสภาวะขาดทุนเมื่อปี 2534 ดังนั้นจึงทำให้หันมาประกอบธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างแทน โดยได้จำหน่ายคอนกรีตผสมเสร็จ (ซึ่งเป็นรายเดียวใน จ.ศรีสะเกษ) เมื่อกิจการเริ่มโตขึ้น ก็ทำให้ครอบครัวมีฐานะดีขึ้น ก่อนที่บิดาของเขาจะสนับสนุนให้เขาเรียนต่อทางด้านวิศวกรรมศาสตร์

หลังจากที่เขาเรียนจบปริญญาตรีแล้ว เขาก็ได้เข้าทำงานที่บริษัทที่ปรึกษาออกแบบถนน ของกรมทางหลวงชนบทและกรมโยธาธิการ ก่อนที่จะตัดสินใจไปเรียนต่อปริญญาโท ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเรียนจบกลับมาแล้ว นายสิริพงศ์ก็ได้เข้ามาสานต่อโครงการบ้านจัดสรรของครอบครัว ในจังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อโครงการปิดสำเร็จ บิดาของเขาก็ได้นำกำไรที่มาซื้อที่ดินอีกหนึ่งแปลง เพื่อต่อยอดธุรกิจ ทำให้นายสิริพงศ์ก่อตั้ง ห้างหุ้นส่วนจำกัด สิริมงคลพร๊อพเพอร์ตี้ ขึ้นมา โดยประกอบธุรกิจด้านสังหาริมทรัพย์ ประเภทบ้านเดี่ยว ทั้งหมด 7 โครงการในพื้นที่ จังหวัดศรีสะเกษ รวมทั้งทาวน์โฮมและอาคารพาณิชย์ ก่อนขยายธุรกิจบ้านจัดสรรไปยังพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

นอกจากนี้ เขายังเคยทำธุรกิจอื่น ๆ อีกด้วย เช่น โรงเรียนกวดวิชา ธุรกิจรถนำเข้า ร้านอาหารญี่ปุ่น ธุรกิจเฟรนส์ไชส์ ร้านกาแฟ และยังเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ ที่โด่งดังไปทั่วภาคอีสาน อีกด้วย

สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ

เส้นทางด้านการเมือง

นายสิริพงศ์ ก้าวเข้าสู่เส้นทางด้านการเมือง โดยการเป็น ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคชาติไทย เมื่อปี 2550 และเป็นกรรมการบริหารพรรคชาติไทย แต่ก็ได้ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากคดียุบพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย เมื่อปี 2551 กระทั่งเขาได้กลับมาอีกครั้ง โดยถูกวางตัวให้เป็นถึงเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา

แต่สุดท้ายเขาก็ได้ย้ายสังกัดมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ก่อนที่จะลงสมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ศรีสะเกษ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย และก็ได้ชนะการเลือกตั้งเป็น ส.ส. สมัยที่ 2 ได้เป็นผลสำเร็จ

สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

โดยในการเลือกตั้งที่ผ่านมา เขาหาเสียงเลือกตั้งโดยการชูการเป็นหัวหน้าทีมนำเสนอของ จ.ศรีสะเกษ ในการเสนอตัวเป็นเมืองกีฬา และได้รับการคัดเลือก เป็นคณะผู้ริเริ่มในการโปรโมททุเรียนศรีสะเกษเป็นทุเรียนภูเขาไฟ และยังเคยเป็นประธานหอการค้า จ.ศรีสะเกษ ตั้งแต่อายุ 32 ปี อายุน้อยที่สุดในประเทศไทย และได้รับรางวัล 4 ปีซ้อน

ทั้งนี้ ยังเป็นคนศรีสะเกษคนแรกที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะนายกสมาคมกีฬา และเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันงบประมาณการสร้างสนามกีฬาที่เกาะกลางน้ำ และส่งเสริมด้านการกีฬาต่าง ๆ อีกมากมาย

ข้อมูลภาพจาก FB : สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ

บทความที่น่าสนใจ