นักแสดงจีน ประวัติการศึกษาคนดัง ประวัติการศึกษาดารา หลิวอี้เฟย

หลิวอี้เฟย จบ ป.ตรี มหาลัยชื่อดังของจีน ตอนอายุ 18 ปี – สวยดุจเทพธิดา แถมยังเรียนเก่งมาก

Home / วาไรตี้ / หลิวอี้เฟย จบ ป.ตรี มหาลัยชื่อดังของจีน ตอนอายุ 18 ปี – สวยดุจเทพธิดา แถมยังเรียนเก่งมาก

ทำความรู้จักอีกด้านนอกจากความสวยของ หลิวอี้เฟย (Liu Yi Fei) นักแสดงสาวสุดฮอตจากประเทศจีน ที่ล่าสุดได้รับบทแสดงเป็น มู่หลาน เวอร์ชั่นภาพยนตร์ ในด้านการศึกษาเรียกได้ว่าเธอเป็นคนที่เรียนเก่งเลยล่ะ สามารถเรียนจบปริญญาตรีได้ตอนที่อายุยัง 18 ปี เท่านั้นเองนะ! นอกจากนี้ยังมีความสามารถพิเศษอีกหลาย ๆ ด้าน เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่ทั้งสวยและเก่ง เหมาะสมกับคำว่าสวยสมบูรณ์แบบจริง ๆ

หลิวอี้เฟย กับความสามารถด้านการศึกษา และความสามารถพิเศษรอบด้าน

ประวัติส่วนตัว หลิว อี้เฟย นักแสดงหญิงชาวจีนสัญชาติอเมริกัน

หลิว อี้เฟย เกิดวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2530 ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน เธอเป็นนักแสดงหญิงชาวจีนสัญชาติอเมริกัน มีชื่อเดิมว่า อัน เฟิง (安风) เมื่อบิดามารดาแยกทางกันจึงเปลี่ยนชื่อเป็น หลิว ซีเหม่ย์จื้อ (刘茜美子) และชื่อเล่นว่า ซีซี (茜茜) มีชื่อภาษาอังกฤษว่า คริสตัล (Crystal)

โดยคุณพ่อของเธอเป็นนักการทูต และศาสตราจารย์ในมหาวิทยาลัย Paris Diderot University ส่วนคุณแม่เป็นนักเต้นและนักแสดงมืออาชีพ นอกจากนี้เธอยังมีพ่อบุญธรรมชื่อ เฉินจินเฟย ประธานของ Beijing Tongchan Investment Group ติดอันดับบุคคลที่รวยที่สุด 400 อันดับของจีนแผ่นดินใหญ่ด้วย

ความเฉิดฉายเป็นซุปตาร์ เริ่มขึ้นเมื่ออายุ 8 ปี ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดนางแบบรุ่นจิ๋ว จากนั้นมาตอนอายุได้ 10 ปี พ่อแม่ของเธอแยกทางกัน คุณแม่ของเธอจึงเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว จนกระทั่งอี้เฟยอายุได้ 11 ปี ก็ได้ย้ายตามแม่ไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา และได้เรียนที่โรงเรียน Louis Pasteur Middle School ที่นิวยอร์กถึง 4 ปีเต็ม จากนั้นก็ได้เดินทางกลับประเทศจีนเมื่อช่วงต้นปี พ.ศ. 2545

สอบเข้ามหาลัยชื่อดังของจีนได้ตอนอายุ 15 ปี – รับปีละ 500 คนเท่านั้น!

ในวัย 15 ปี เธอสามารถสอบเข้าเรียนที่วิทยาลัย Beijing Film Academy ที่ปักกิ่ง เป็นสถานศึกษาด้านศิลปะภาพยนตร์อันดับ 1 ของจีนแผ่นดินใหญ่ สอนตั้งแต่ระดับปริญญาตรีไปจนถึงปริญญาเอก มีชื่อเสียงในด้านการสอน ด้านการกำกับภาพยนตร์ การผลิตภาพยนตร์ และการเขียนบท และที่นี่ไม่ใช่ว่าจะเข้าไปเรียนได้ง่าย ๆ เพราะแต่ละปีจะมีนักศึกษาที่ได้รับเลือกให้เข้าเรียนแค่เพียง 500 คนจากผู้สมัครทั้งหมดเป็นแสน ๆ คน แต่หลิวอี้เฟยสามารถสอบเข้าไปเรียนได้ในตอนที่อายุเพียง 15 ปี และสามารถจบการศึกษาในปี พ.ศ. 2549 ซึ่งมีอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น! นอกจากนี้ตอนที่เข้าเรียนในมหาลัยเธอยังได้การยอมรับให้เป็นดาวเด่นของวิทยาลัยด้วย

ความสามารถด้านภาษาพูดได้ถึง 4 ภาษา

หลิว อี้เฟย สามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา แน่นอนว่าเธอต้องพูดภาษาอังกฤษได้อยู่แล้ว เพราะเธอได้เรียนที่โรงเรียน Louis Pasteur Middle School ที่นิวยอร์กถึง 4 ปีเต็ม นอกจากนี้เธอยังสามารถพูดภาษาจีน ภาษาฝรั่งเศส และภาษาญี่ปุ่น ได้อีกด้วย และการที่เธอพูดภาษาอังกฤษก็เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ดิสนีย์เลือกให้เธอแสดงเป็นมู่หลานเวอร์ชั่นภาพยนตร์ด้วย

ความสามารถพิเศษรอบด้าน การแสดง ร้องเพลง เล่นดนตรี

หลิวอี้เฟย ได้เริ่มมีงานแสดงทั้งภาพยนตร์ และละครทีวีจีน ไต้หวัน หลายเรื่อง ตั้งแต่ตอนยังเรียนมหาลัย เริ่มด้วยเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2002 เรื่อง The Story of a Noble Family ตามมาด้วย แปดเทพอสูรมังกรฟ้า เซียนกระบี่พิชิตมาร  พอเริ่มมีชื่อเสียงก็เริ่มมีแบรนด์ดังอย่าง Doir, Tissot, Garnier, Pantene และอีกมากมาย ดึงตัวไปร่วมงานในฐานะแอมบาสเดอร์

ต่ผลงานพีค ๆ ที่ทำให้อี้เฟยเป็นที่รู้จักมากขึ้นก็คือ มังกรหยก ภาค 2 ตอนตำนานศึกเทพอินทรี จากนั้นทำให้เธอได้มีผลงานในระดับฮอลลีวูดคร้งแรกคือภาพยนตร์เรื่อง The Forbidden Kingdom เมื่อปี 2551 ซึ่งได้ร่วมแสดงกับ เจ็ตลีและเฉินหลง ต่อด้วยในปี 2553 ภาพยนตร์เรื่อง Love in Disguise แสดงกับหวังลี่หง รวมไปถึงเรื่อง Outcast ที่ได้กระทบไหล่กับนิโคลัส เคจ และเฮย์เดน คริสเทนเซน ในปี 2014 ทำให้ภายหลังเธอได้รับการยอมรับมากขึ้น และได้ฉายา Fairy Sister ไปในที่สุด

นอกจากความสวยใสแบบบริสุทธิ์ของเธอที่เป็นเอกลักษณ์ ในแบบที่ใครเห็นก็ต้องสะดุดแล้ว เธอยังมีความสามารถพิเศษอีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเต้นรำ เต้นบัลเลต์ เล่นเปียโน และร้องเพลง เคยออกอัลบั้มมาแล้ว 2 อัลบั้ม เป็นภาษาญี่ปุ่น และจีนกลาง เธอเคยร้องเพลง Mayonaka no door ซึ่งเป็นเพลงที่ใช้ประกอบอนิเมชั่นเรื่อง Powerpuff Girls Z ด้วยนะ เป็นภาษาญี่ปุ่น เสียงน่ารักมาก ๆ บอกเลย

นอกจากนี้อี้เฟยยังสามารถเล่นเครื่องดนตรีพื้นเมืองชองชาวจีนอย่างผีผ้าได้ด้วย เธอเคยโชว์ความสามารถไว้ในภาพยนตร์เรื่อง The Forbidden Kingdom มาแล้ว

นางฟ้าของแมวเหมียว- เธอเป็นทาสแมวตัวจริง

สุดท้ายยังมีอีกเรื่องราวมุมน่ารักของนางเอกคนนี้ เธอเป็นทาสแมวตัวจริง ชอบเลี้ยงแมวมาก นอกจากนี้ยังเป็นนางฟ้าของแมวเหมียวด้วย เพราะเธอได้เปิดพื้นที่สนามหลังบ้านให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าแมวจรจัด ตอนแรกรับมาเลี้ยง 2-8 ตัวเท่านั้น จนในปัจจุบันมีมากกว่า 40 ตัว

เรื่องการดูแลก็ดีมากมีอาหารให้วันละ 3 เวลา อีกทั้งยังพาไปตรวจสุขภาพและทำหมันให้เรียบร้อย นอกจากนี้เธอยังเผื่อแผ่ความรักสัตว์นี้ไปยังบรรดาแมวของแฟนคลับเธอด้วย และเธอกับแม่มักจะชอบช่วยเหลืองานองค์กรที่หาบ้านใหม่ให้บรรดา สุนัข และแมวจรจัดด้วย

ความรักกับพระเอกรุ่นใหญ่

หลิวอี้เฟย เคยคบหากับพระเอกชาวเกาหลีใต้ ซงซึงฮอน วัย 41 ปี อย่างเปิดเผยมาตั้งแต่ปี 2015 หลังได้ร่วมงานกันในหนังเรื่อง The Third Way of Love หลังจากคบกันได้ 2 ปี ทั้งคู่ก็ได้จบความสัมพันธ์ลง โดยต้นสังกัดของซงซึงฮอนได้ออกมายืนยันว่า เป็นเรื่องจริงที่ทั้งคู่ได้เลิกรากันแล้ว ส่วนเรื่องของเวลาด้วยความที่เป็นเรื่องส่วนตัวและทั้งคู่ต่างทำงานหนัก ทำให้ไม่มีเวลาได้พบกัน จึงทำให้ห่างกันและไม่มีเวลาผสานความรัก

เป็นผู้หญิงที่มีใบหน้า ที่มีทั้งความสวย ความน่ารัก

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวความสามารถของซุปตาร์สาวสวย หลิวอี้เฟย  ทั้งเรื่องเรียน เรื่องงานแสดง และความสามารถพิเศษด้านต่าง ๆ จึงทำให้เธอคนนี้เป็นขวัญใจแฟน ๆ มาโดยตลอด เร็ว ๆ นี้แฟน ๆ กำลังจะได้รับชมผลงานการแสดงของเธออีกครั้งในภาพยนตร์เรื่อง มู่หลาน สุดท้ายเรามีภาพของอี้เฟยในบทบาทของมู่หลานมาให้ทุกคนได้รับชมกัน

หลิวอีเฟย ในคาแรคเตอร์ มู่หลาน

สวยมากกกกกกกกก

ที่มา: oknation,th.wikipedia ภาพจาก: Pinterest: Liu Yi Fei 

บทความแนะนำ