นักแสดงจีน ประเทศจีน วิทยาลัยด้านการแสดง วิทยาลัยประเทศจีน

รู้จัก 3 วิทยาลัยการแสดง ประเทศจีน ที่ผลิตดารา-นักแสดงสุดฮอตออกมากมาย

Home / ข่าวการศึกษา / รู้จัก 3 วิทยาลัยการแสดง ประเทศจีน ที่ผลิตดารา-นักแสดงสุดฮอตออกมากมาย

สาธารณรัฐประชาชนจีน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่ถูกจัดอันดับในเรื่องการศึกษาอยู่เป็นประจำ เพราะด้วยที่มีระบบการเรียนการสอนที่ดี มีคุณภาพ และยังเป็นประเทศที่นักศึกษาต่างชาตินึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ อีกด้วย

3 วิทยาลัยการแสดง ประเทศจีน

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาน้อง ๆ มารู้จักกับ 3 วิทยาลัยด้านการแสดงของประเทศจีนกัน ซึ่งในแต่ละปีการศึกษานั้นมีนักเรียนเข้าไปสมัครเรียนต่อกันอย่างมากมาย ถึงแม้ว่าจะมีระบบการคัดเลือกที่โหดก็ตาม แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคของเหล่าผู้สมัครเลย

วิทยาลัยภาพยนตร์ปักกิ่ง

วิทยาลัยภาพยนตร์ปักกิ่ง
ภาพจาก http://eng.bfa.edu.cn/

วิทยาลัยภาพยนตร์ปักกิ่ง (Beijing Film Academy : BFA) เป็นสถาบันการศึกษาที่เปิดสอนด้านภาพยนตร์และการแสดงที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย และยังเป็นสถาบันการศึกษาที่ติดอันดับ TOP ของโลก อีกด้วย เรียกได้ว่าในแต่ละปีการศึกษาจะมีนักเรียนหนุ่มหล่อ-สาวสวย มากความสามารถ เดินทางไปสมัครเข้าเรียนที่นี่เป็นจำนวนมากนับเป็นหมื่น ๆ คนเลยทีเดียว และที่นี่ยังขึ้นชื่อว่าเป็นวิทยาลัยที่รวมผู้หญิงสวยเอาไว้มากที่สุด อีกด้วย (จาก 3 วิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านการแสดงและภาพยนตร์)

ซึ่งในสถาบันแห่งนี้เป็นสถาบันการศึกษาเฉพาะทางที่จะเปิดการเรียนการสอนด้านการแสดง การกำกับภาพยนตร์ การกำกับละครโทรทัศน์ สอนด้านแอนิเมชัน การเขียนบท การจัดการโรงละคร การออกแบบฉาก ด้านดนตรี และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่มีความเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์อและการแสดง

สำหรับความยากในการสอบเข้าศึกษาต่อที่นี่ จะมีอัตราการแข่งขันอยู่ที่ 100-200 : 1 คน บอกได้คำเดียวเลยว่าโหดมาก โดยเมื่อการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในปีการศึกษาที่ผ่านมา 2561 มีนักเรียนสมัครสอบมากกว่า  45,000 คน แต่ทางวิทยาลัยรับไม่ถึง 500 คน เรียกได้ว่าวิทยาลัยแห่งนี้เข้ายากสุด ๆ ไปเลย ถ้าใครไม่สตรงจริงก็ยากที่จะรอดและมีโอกาสเข้าไปศึกษาต่อที่นี่ได้

ศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงและเป็รที่รู้จัก เช่น เจ้าเวย (Zhao Wei), เฉินคุน (Chen Kun), หวงเสี่ยวหมิง (Huang Xiaoming), หลิวอี้เฟย (Liu Yifei), หยางมี่ (Yang Mi) และ เจิ้งส่วง (Zheng Shuang) เป็นต้น

เว็บไซต์วิทยาลัย : http://eng.bfa.edu.cn/

เฉินคุน (Chen Kun)

เฉินคุน (Chen Kun)

หลิวอี้เฟย (Liu Yifei)

หลิวอี้เฟย (Liu Yifei)

หยางมี่ (Yang Mi)

หยางมี่ (Yang Mi)

เจิ้งส่วง (Zheng Shuang)

เจิ้งส่วง (Zheng Shuang)

วิทยาลัยการแสดงแห่งชาติจีน

วิทยาลัยการแสดงแห่งชาติจีน
ภาพจาก http://web.zhongxi.cn/en/

วิทยาลัยการแสดงแห่งชาติจีน (The Central Academy Of Drama) ตั้งอยู่ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เป็นอีกหนึ่งสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงและโด่งดังในการผลิตดารา-นักแสดงเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างมากมาย แต่ก็ใช่ว่าที่นี่จะสอบเข้าศึกษาต่อได้ง่าย ๆ นะ เพราะความโหดของการสอบเข้าที่นี่ก็ไม่แพ้สถาบันการศึกษาไหนเลย โดยเมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมา 2561 สถาบันแห่งนี้มีการคัดเลือกนักศึกษาเข้าศึกษาต่อ 200 : 1 คน เรียกได้ว่าเป็นการแข่งขันที่สูงมาก

ทำไมวิทยาลัยแห่งนี้ถึงได้รับการขนานนามว่าเป็น วิทยาลัยแห่งการผลิตดารา-นักแสดง ก็เพราะว่านักแสดงในวงการบันเทิงจีนกว่า 80% จบการศึกษาจากวิทยาลัยแห่งนี้ ซึ่งศิษย์ของที่นี่ก็ได้กลายเป็นนักแสดงที่มีความสามารถได้รับรางวัลต่าง ๆ การรันตีในฝีมือการแสดง ทั้งด้านละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ ละครเวที และศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียง เช่น จางซิยี่ (Zhang Ziyi), จางฮั่น (Zhang Han), ถังเยียน (Tang Yan) และ หวังข่าย (Wang Kai)

เว็บไซต์วิทยาลัย : http://www.zhongxi.cn/

ถังเยียน (Tang Yan)

ถังเยียน (Tang Yan)

หวังข่าย (Wang Kai)

หวังข่าย (Wang Kai)

จางฮั่น (Zhang Han)

 จางฮั่น (Zhang Han)

วิทยาลัยการละครในเซี่ยงไฮ้

วิทยาลัยการละครในเซี่ยงไฮ้ 
ภาพจาก http://cbcnow.org/sweetshoppe/14245503

วิทยาลัยการละครในเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Theatre Academy) เป็นสถาบันการศึกษาที่เปิดการเรียนการสอนด้านการแสดงที่มีความนิยมไม่แพ้กับ 2 ที่แรกเลย และระดับความโหดในการรับนักศึกษาต้องขอบอกเลยว่ามีความโหดมากที่สุด โดยในปีการศึกษาที่ผ่านมา 2561 มีอัตรการสอบแข่งขันอยู่ที่ 213 : 1 คน แต่ถึงที่นี่จะรับยากที่สุดก็มีหนุ่มสาวชาวจีนเข้ามาสมัครเรียนกันอย่างมากมาย

วิทยาลัยภาพยนตร์ปักกิ่ง ขึ้นชื่อว่าเป็นสถาบันรวมผู้หญิงสวยที่สุดเอาไว้มากที่สุดแล้ว วิทยาลัยการละครในเซี่ยงไฮ้ก็เช่นกันเป็นสถาบันการศึกษาที่รวมผู้หล่อ หน้าตาดี สามมีแห่งชาติจีนเอาไว้หลายคนด้วยกัน เช่น หูเกอ (Hu Ge), หลินเกิงซิน (Lin Gengxin), หานตงจวิน (Han Dongjun) และนักแสดงมากฝีมืออย่าง หลี่ปิงปิง (Li Bingbing) เป็นต้น

เว็บไซต์วิทยาลัย : http://en.sta.edu.cn/

หูเกอ (Hu Ge)

หูเกอ (Hu Ge)

หลี่ปิงปิง (Li Bingbing)

หลี่ปิงปิง (Li Bingbing)

หลินเกิงซิน (Lin Gengxin)

หลินเกิงซิน (Lin Gengxin)

ข้อมูลและภาพ : https://sudsapda.com/https://baike.baidu.com/www.pinterest.com

บทความที่น่าสนใจ