ม.มหาสารคาม

ครีมกันแดดโปรตีนไหมสีชมพู ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยชิ้นใหม่ ผลงานนิสิต มมส

Home / วาไรตี้ / ครีมกันแดดโปรตีนไหมสีชมพู ผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยชิ้นใหม่ ผลงานนิสิต มมส

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม(มมส) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่พัฒนามาจากงานวิจัย ครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของโปรตีนไหมสีชมพู SPF 50 PA+++ มีส่วนผสมจากสารสกัดจากธรรมชาติ ประกอบด้วย Hydrolyzed sericin จากรังไหมสีชมพูโอลด์โรส , Sunflower oil, สกัดจากธรรมชาติจากพืช Knotgrass และ Marrubium vulgare สกัดจากธรรมชาติจากต้นไวท์ฮอร์ฮาวด์ ปลอดภัย ไม่แพ้ มีประสิทธิภาพในการกันแดดได้อย่างเห็นผล

ครีมกันแดดโปรตีนไหมสีชมพู

วันที่ 24 กันยายน 2563 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ ครีมกันแดดโปรตีนไหมสีชมพู ” SILK PROTEIN HYBRID PLUS ANTI-OXIDANT SPF 50 PA+++ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.อนงค์ฤทธิ์ แข็งแรง รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน วิจัยและนวัตกรรม, นางฉวีวรรณ อรรคะเศรษฐัง ผู้อำนวยการส่งเสริมการวิจัยและบริการวิชาการ, นายสุวัฒน์ พรมมา ฝ่ายเลี้ยงไหม และ นางสาวกานต์สุภัค นพรัตน์ เจ้าหน้าที่วิจัยผู้พัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ ร่วมแถลงข่าว ณ ห้องนิทรรศการศูนย์ความเป็นเลิศทางนวัตกรรมไหม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

นางสาวกานต์สุภัค นพรัตน์ เจ้าหน้าที่วิจัย สังกัดศูนย์ความเป็นเลิศทางนวัตกรรมไหม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ผู้คิดค้นและพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ฯ เปิดเผยว่า “ครีมกันแดดโปรตีนไหมสีชมพู”ภายใต้แบรนด์ BEAUTY BY SILK เป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ทั่วไป จุดกำเนิดมาจากความมุ่งมั่น ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางวิชาการและความตั้งใจจริง ในการเพิ่มมูลค่านวัตกรรมของไทยอย่างยั่งยืน ด้วยคุณสมบัติทางชีวภาพที่มีความโดดเด่นของรังไหมไทย จึงก่อเกิดเป็นผลิตภัณฑ์กันแดด ที่มีส่วนผสมของโปรตีนไหมสีชมพู SPF 50 PA+++ สูตรใหม่เป็นสูตร HYBRID sunscreen รวม 2 นวัตกรรมระหว่าง Physical sunscreen และ Chemical sunscreen รวมไปถึงสารสกัดที่มีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการชราและมีผลลดเลือนริ้วรอยอย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัยไม่เกิดการแพ้หรือการระคายเคือง มีประสิทธิภาพในการกันแดดได้อย่างเห็นผล

ส่วนประกอบหลักของผลิตภัณฑ์

1.สาร Hydrolyzed sericin

เป็นโปรตีนที่ได้สกัดจากรังไหมสีชมพูโอลด์โรส ผ่านกระบวนการ Hydrolysis เพื่อให้สามารถดูดซึมเข้าผิวได้ง่าย จุดเด่นของสาร Sericin คือ สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVB ที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดมะเร็งผิวหนังและฝ้าแดด ยับยั้งการสร้างเมลานินที่เป็นสาเหตุของสีผิวไม่สม่ำเสมอ รักษาความชุ่มชื่นแก่ผิว มีฤทธิ์ยับยั้งแบคทีเรีย ลดการอักเสบ นอกจากนี้จุดเด่นคือมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระทำให้ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย

2. สารสกัด Sunflower oil

อุดมไปด้วย Vitamin E ที่มีความเข้มข้นสูงมาก มีหน้าที่ช่วยในการกำจัดอนุมูลอิสระทำให้ผิวหนังดูอ่อนเยาว์ มีส่วนผสมของกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดียว และ กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนที่ความเข้มข้นสูงมาก จึงช่วยปกป้องผิวภายนอกให้นุ่มลื่น ช่วยให้ผิวหนังอ่อนเยาว์เนียนนุ่มน่าสัมผัส

3. สารสกัด Polygonum Aviculare

สกัดจากธรรมชาติจากพืช Knotgrass เป็นสารออกฤทธิ์ธรรมชาติรูปแบบพิเศษ มีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวีและรังสีอินฟาเรด สามารถช่วยลดความร้อนที่จะผ่านไปถึงผิวหนัง โดยป้องกันการถูกทำลายของชั้นหนังแท้ ตลอดจนลดการทำงานของกระบวนสังเคราะห์ของเอนไซม์ MMP (Matrix metalloproteinase) ยับยั้งกิจกรรมของ Cathepsin-G ปกป้อง Tropoelastin และ Fibrillin ของผิวหนังส่งผลให้ผิวดูเต่งตึง สร้างความแข็งแรงให้กับผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอย ชะลอความชราก่อนวัย ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน

4. สารสกัด Marrubium vulgare

สกัดจากธรรมชาติจากต้นไวท์ฮอร์ฮาวด์ มีคุณสมบัติเป็นสารต่อต้านมลภาวะ (Anti-pollution) ช่วยเป็นเกราะป้องกันผิว ช่วยต่อสู้กับมลภาวะที่มองเห็นและมองไม่เห็นที่เป็นอันตรายต่อผิว ช่วยซ่อมแซมกระบวนการสร้างพลังงานของเซลล์ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ครีมกันแดดโปรตีนไหมสีชมพู SPF 50 PA+++ มีจุดเด่นคือ มีฤทธิ์ปกป้องรังสี UVB ยับยั้งการสร้างเมลานินอย่างมีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัย เป็นสินค้าที่ได้คุณภาพ เน้นการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วเห็นผล ผลิตจากโรงงานมาตรฐานฮาลาล และ ISO22716 หรือ Global GMP มาตรฐานสากลระดับโลกที่ได้รับการรับรองจากประเทศเยอรมัน เรามีระบบควบคุมคุณภาพที่มีมาตรฐาน เป็นระบบ สามารถตรวจย้อนกลับได้ ภายใต้แนวทางของการผลิตที่ดี (GMP)

อยากให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง ในราคาสบายกระเป๋า พิเศษช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์จัดโปรโมชั่นในราคากล่องละ 490 บาท (ปริมาณ 20 กรัม) จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2563 และ หลังจากนั้นจะจำหน่ายในราคาปกติ กล่องละ 690 บาท นางสาวกานต์สุภัค กล่าว

ติดต่อสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และสั่งซื้อได้ที่ ศูนย์ความเป็นเลิศทางนวัตกรรมไหม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ต.ขามเรียง อ. กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม 44150 โทรศัพท์ 043-754314 , 061-448-0090 Line : msu-beautybysilk / Facebook : Beauty by silk