นักเรียน เพื่อน โรงเรียน

20 เหตุผล เพื่อนโรงเรียนมัธยม ทำไมคบได้นานกว่าเพื่อนรุ่นอื่นๆ

Home / วาไรตี้ / 20 เหตุผล เพื่อนโรงเรียนมัธยม ทำไมคบได้นานกว่าเพื่อนรุ่นอื่นๆ

ในชีวิตเพื่อนๆ ตั้งแต่สมัยเด็กๆ จนถึงปัจจุบันนี้ เคยสังเกตบ้างมั้ยคะว่ามีกี่คนที่ได้เข้ามารู้จัก ได้เป็นเพื่อนกับเรา แล้วเพื่อนแต่ละคนเริ่มต้นความสัมพันธ์กันได้อย่างไร? จากโรงเรียนสมัยมัธยม จากเพื่อนๆ ในรั้วมหาวิทยาลัย จากที่ทำงาน จากการออกไปท่องเที่ยว ฯล อาจจะเคยสนิทกันมาก แล้ววันนึงต้องห่างหายกันไป มีเพื่อนคนไหนบ้างคะที่ยังต่อกันติดได้เหมือนเดิม หลายๆ คนมักบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เพื่อนสมัยเรียนโรงเรียนนี่แหละที่ชั้นต่อติด คุยได้สนิทใจเหมือนเดิม เหตุผลว่าเพราะอะไรอยู่ในบทความ 20 เหตุผลทำไมเพื่อนมัธยมถึงคบได้นานที่สุด ต่อไปนี้แล้วค่ะ

20 เหตุผล คำว่าเพื่อน..

1.คุณโตมาพร้อมกัน

ตอนมัธยมเป็นช่วงที่เสพย์เรื่องราวคล้ายๆกัน เช่นหนัง ภาพยนตร์ เพลง เดินในโรงเรียนด้วยกัน ฟังเพลงแนวเดียวกัน เพื่อนก็เพื่อนกลุ่มใกล้ๆกัน กรี๊ดดาราคนเดียวกัน พี่ในโรงเรียนสุดหล่อ เรียกได้ว่า แกกรี๊ดอะไร ฉันกรี๊ดตาม

2.ยังไงก็ต้องกลับมาหา

ไม่ว่าเพื่อนโรงเรียนจะห่างคุณมากแค่ไหน แต่ความรู้สึกที่คุณมีให้พวกเขาจะยังเหมือนเดิม ยังไง้ยังไงก็อยากกลับไปคุย และหัวเราะกับเรื่องอุบาทว์ๆที่เคยทำในอดีต หรือเรื่องโจ๊กฮาๆที่หยุดไม่ไหว

3.พวกเขาอยู่กับคุณตอนอกหักครั้งแรก

อกหักครั้งแรกของชีวิตเรียกได้ว่า คุณจะรู้สึกเหมือน เศร้าที่สุดในชีวิตยังไงยังงั้น แต่เพื่อนคือคนที่ฟังเรื่องรักของคุณตั้งแต่แอบชอบ เป็นแฟน จนเลิกเลยล่ะ

4.พวกเขาไม่เคยตัดสินคุณ

ก็โตมาด้วยกัน เห็นกันมาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยรู้สึกตะขิดตะขวงใจอยู่แล้ว

5.คุยเรื่องเซ็กซ์ด้วยกัน

ช่วงวัยรุ่นนี่เราก็อยากรู้อยากเห็นนี่นา แต่จะลำพังให้ไปถามพ่อแม่ ครู ก็ไม่เอาล่ะ ก้ถามไอ้เพื่อนข้างๆเรานี่แหละ

6.แถวบ้านคือที่ๆ ดีที่สุด

ทั้งที่แถวบ้านไม่ได้มีอะไรศิวิไลซ์เลิศเลอ แต่เรากลับรู้สึกว่ามันเป็นสถานที่ที่มีค่าและอยากกลับไปหาเพื่อนเสมอ

7. กลับไปรวมรุ่นทีไรก็สนุกกว่าเพื่อนไหนๆ

ไม่มีอะไรเปลี่ยน ต่อให้ไม่เจอกันนานแค่ไหน การกลับไปเจอเพื่อนโรงเรียนก็สนุกสุดเหวี่ยงและเป็นตัวเองได้ที่สุด

8.มีเวลาที่จะสร้างเพื่อน

ต่างจากชีวิตทำงานที่คุณเจอเขาแค่แปบเดียวต่อวัน แต่กับเพื่อนเจอตั้งแต่เช้า เข้าแถว เรียน จนกลับบ้าน เผลอๆมีเรียนพิเศษต่ออีก ไหนจะค่าย นู่นนี่นั่น

friend (3)

9.ความรู้สึกแตกต่างกว่าใคร

ความเป็นเอกลักษณ์ของเพื่อนโรงเรียน คือเราจะรู้สึกไม่เหมือนกับเพื่อนคนอื่นๆ เพราะเราเติบโต เราเห็นการเปลี่ยนแปลงของเพื่อน ตั้งแต่เพื่อนผมติ่ง ผมยาว จนเพื่อนมีแฟน เอนท์ติด เพราะฉะนั้นไม่แปลกหรอกถ้าจะสนิทใจกับเพื่อนโรงเรียนมากกว่าใคร

10. มีเรื่องให้เที่ยวเสมอ

เวลารอพ่อแม่มารับกลับบ้าน ตอนเรียน หรือ เรียนพิเศษ ใครกันที่อยู่เป็นเพื่อนคุณ

11.สนิทกับพ่อแม่

ยังไง๊ยังไงก็ต้องเคยเห็นหน้า พ่อแม่เพื่อน ต่อให้ไม่อยาก เพราะไหนจะต้องมารับ มีวันประชุมผู้ปกครอง นู่นนี่นั่น ไม่พอ ยังรู้สักสนิทสนมกับพ่อแม่อีกต่างหาก

12. ภาพถ่ายสุดฮา

ภาพสมัยเด็กจะมองยังไงก็ขำไม่หยุด เพราะเรามั่นใจว่าเรามั่นหน้ามากในตอนนั้น และคนที่อยู่กับเราในรูปก็เพื่อนๆตัวจี๊ดของเราทั้งนั้น ยิ่งภาพสติกเกอร์ โฟโต้มี ยูสมายนี่ยุคนนั้นห้ามพลาดเลยนะ พอได้มาเจอกัน การกล้าถ่ายรูปหน้าตาอุบาทว์ก็ทำได้ไม่ยากแล้วล่ะ

13.ไม่ต้องพูดก็เข้าใจ

แค่เห็นหน้าก็รู้แล้วล่ะว่ารู้สึกยังไง

14.เรื่องฮาขอให้บอก

เรื่องฮาแบบอินไซด์ไม่ต้องห่วง เพราะแค่มองตาก็เข้าใจกันแล้ว แถมมุขสุดติ๊งต๊องนั้นยังอยู่กับคุณจนถึงทุกวันนี้เลยล่ะ

15.ผ่านการทะเลาะกัน นอยด์ใส่กัน

เคยมั้ย ที่ทะเลาะกับเพื่อนแรงมาก ทั้งที่เรื่องช่างเล็กจิ๊บจ้อย แต่ทุกวันนี้เราก็ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม นั่นล่ะ มันทำให้ความสัมพันธ์ของคุณแข็งแรงยิ่งขึ้น

16.ให้ความสำคัญกับสัญญาที่ให้กัน

เพื่อนย่อมไม่ทิ้งเพื่อนอยู่แล้ว จะนานแค่ไหนก็ยังอยู่เหมือนเดิม ไม่ว่าจะงานแต่ง งานบวช รับขวัญหลาน ยังไง๊ยังไงเราก็อยู่ตรงนี้

friend (4)

17.ที่ระบายชั้นเลิศ

คนที่เข้าใจคุณเมื่อคุณเศร้า เสียใจ อารมณ์แปรปรวน แถมยังรู้วิธีในการพูดให้คุณหายจากความเครียดได้อีกด้วย

18.มีสมบัติของเพื่อนเก็บอยู่

ถึงจะโตมาแค่ไหน บางทีเสื้อผ้าของเพื่อนที่เคยให้เรายืม ก็อยู่ในตู้นั่นแหละ ไหนจะซีดีเพลงอัลบั้มที่เราเคยกรี๊ดมาด้วยกัน หนังสือที่เคยยืมมันมา

19.ผ่านช่วงที่เครียดที่สุดตอนเรียนด้วยกัน

ช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัย ช่วงเลิกกับแฟน ช่วงที่ต้องต่อสู้กับฮอร์โมนในร่างกายที่แสนจะพลุกพล่าน เพื่อนมัธยมเท่านั้นที่เข้าใจคุณ

20.ผ่านเรื่องขายขี้หน้ามาด้วยกัน

เพื่อนมัธยมจะรู้จักฉายานามของคุณ เรื่องน่าเกลียดๆของคุณ หรือ เรื่องที่คุณแอบชอบคนนู้นคนนี้แล้วทำเปิ่นใส่เขา ไหนจะเรื่องอุบาทว์ที่เกิดขึ้นที่คุณและเพื่อนไม่เคยลืม คิดทีไรก็ฮาได้ทุกครั้ง

ที่มาข้อมูล -lifehack , cmprice

ภาพจาก Facebook : kaykai Salaider , IG : KAYKAI_NTCH, ซีรีส์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น3 , ภาพยนตร์สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก

คลิป เพื่อนแบบไหน ไม่น่าคบ