ตอนเหนือของอังกฤษ ประเทศอังกฤษ มหาวิทยาลัย เรียนต่อต่างประเทศ

7 เหตุผลที่ทำให้ ตอนเหนือของประเทศอังกฤษ เป็นภูมิภาคที่น่าไปศึกษาต่อมากที่สุด

Home / วาไรตี้ / 7 เหตุผลที่ทำให้ ตอนเหนือของประเทศอังกฤษ เป็นภูมิภาคที่น่าไปศึกษาต่อมากที่สุด

สำหรับน้องๆ หรือเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมีแผลนจะเดินทางไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศอยู่นั้น ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ มีเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ ทางตอนเหนือหรือทางภาคเหนือของประเทศมาบอกกันด้วย เพราะนอกจากที่นี่จะเป็นแหล่งที่รวบรวมสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงเอาไว้อย่างมากมายแล้ว ระบบการศึกษาของที่นี่ยังมีคุณภาพและดีเยี่ยมอีกด้วย ตามมาดูกันเลย… 7 เหตุผลที่ทำให้ตอนเหนือของอังกฤษเป็นภูมิภาคที่เหมาะแก่การไปเรียนต่อมากที่สุด

ตอนเหนือของอังกฤษ ภูมิภาคที่น่าไปเรียนต่อมากที่สุด

1. มีค่าครองชีพถูกกว่าที่อื่นๆ

ถ้าเราลองเทียบค่าครองชีพของทางตอนเหนือของอังกฤษกับลอนดอนแล้ว จะเห็นได้เลยว่ามีค่าครองชีพทางตอนเหนือของอังกฤษถูกกว่าอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉลี่ยแล้วนักเรียนของแมนเชสเตอร์ ลีดส์ นิวคาสเซิล และเชฟฟิลด์ มีค่าใช้จ่ายประมาณ 220 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 9,800 บาทต่อสัปดาห์ ซึ่งรวมทุกอย่างแล้วตั้งแต่ค่าที่พักไปจนถึงค่าใช้จ่ายจิปาถะอื่นๆ โดยช่วยทำให้นักเรียน นักศึกษา ที่เลือกมาศึกษาต่อที่นี่ไม่ต้องเป็นกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่จะต้องใช้ในแต่ละเทอมเลย

2. มีมหาวิทยาลัยที่ดีให้เลือกศึกษาต่อหลายแห่ง

สำหรับทางตอนเหนือของอังกฤษ เป็นแหล่งที่รวบรวมสถาบันการศึกษาชั้นเยี่ยมระดับโลกเอาไว้หลายสถาบันด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ มหาวิทยาลัยลีดส์ และมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่ดีที่สุดใน 20 อันแรกของมหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับโดย TES ในสหราชอาณาจักร อีกด้วย

7 เหตุผลที่ทำให้ตอนเหนือของอังกฤษเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การไปศึกษาต่อมากที่สุด 

3. สภาพแวดล้อมของเมือง

สถานที่ตั้งของสถาบันการศึกษาในทางตอนเหนือของอังกฤษจะตั้งอยู่ในเมืองใหญ่และดีที่สุดในสหราชอาณาจักร เช่น เมืองนิวคาสเซิล เมืองลิเวอร์พูล เมืองแมนเชสเตอร์ และเมืองลีดส์ เป็นต้น โดยที่เมืองเหล่านี้ยังมีงานให้นักเรียน นักศึกษาได้ทำกันระหว่างเรียนอีกด้วยหรืองานที่ทำหลังจบการศึกษาก็มีให้เราเลือกมากมายเลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วยังเป็นแหล่งรวมความบันเทิงและกิจกรรมสำหรับนักเรียน นักศึกษามากมาย

สำหรับชีวิตในยามราตรีของที่นี่ ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ผู้คนตกหลุมรักเมืองทางตอนเหนือของอังกฤษด้วย เพราะว่าเป็นแหล่งที่รวบรวมความบันเทิงไว้อย่างมากมาย แถมที่นี่ราคาของอาหารและเครื่องดื่มในยามราตรีก็มีราถูกไม่แพงด้วย ซึ่งสามารถเรียกได้เลยว่านอกจากจะเป็นแหล่งที่มีคุณภาพทางด้านการเรียนและสภาพแวดล้อมที่ดีแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่รวบรวมความสนุกและความบันเทิงไว้ให้กับเรามากมายจริงๆ

4. วัฒนธรรมที่น่าหลงใหล

สำหรับน้องๆ หรือเพื่อนๆ คนไหนที่ไม่ค่อยชอบออกไปงานปาร์ตี้ ที่นี่ก็ยังเป็นแหล่งรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ไว้อีกมากมาย ที่จะช่วยทำให้เรามีความสุขได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องวัฒนธรรมที่มีความหลากหลาย มีหอศิลป์และพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจให้เราได้เดินเที่ยวชมกัน เช่น Newcastle International Centre For Life และ Walker Art Gallery ในเมืองลิเวอร์พูล ฯลฯ

นอกจากจะมีวัฒนธรรมที่หลากหลายแล้ว ที่นี่ยังมีเทศกาลดนตรีให้เราได้ปลดปล่อยความเครียดหลังจากช่วงสอบกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น Creamfields หรือเทศกาล Leeds อันยิ่งใหญ่ในเมืองยอร์ก ที่ได้รวบรวมศิลปินเอาไว้มากมาย เช่น  Eminem, Rihanna และ Kasabian เป็นต้น

7 เหตุผลที่ทำให้ตอนเหนือของอังกฤษเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การไปศึกษาต่อมากที่สุด 

5. ระบบขนส่งมวลชนที่สะดวกสบาย

สำหรับเรื่องระบบขนส่งถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษาที่ไม่มีรถเป็นของตนเอง ซึ่งที่นี่เราสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย มีระบบขนส่งให้เราได้เลือกเดินทางหลากหลายรูปแบบ เช่น  รถไฟใต้ดิน และรถเมล์ท้องถิ่น เป็นต้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเดินทางเข้า-ออกเมืองที่สะดวกมากๆ เลยทีเดียว

6. โอกาสในการเข้าทำงานหลังเรียนจบ

เนื่องจากในปัจจุบันเศรษฐกิจทางตอนเหนือของอังกฤษกำลังขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ จึงส่งผลทำให้เรามีโอกาสในการทำงานเพิ่มมากยิ่งขึ้นกว่าเมืองใหญ่ๆ ที่มีผู้คนหลั่งไหลเข้าไป ดังนั้นหากเราตัดสินใจที่จะเดินทางไปเรียนต่อที่นี่ ก็จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงานหลังเรียนจบได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น แถมยังเป็นงานที่ดีและค่าตอบแทนสูงอีกด้วย

7. ผู้คนน่ารัก

ถึงแม้ว่าจะมีเสียงเล่าลือกันว่าที่นี่ไม่ค่อยจะปลื้มชาวต่างชาติกันสักเท่าไหร่ จะบอกเลยว่านั่นไม่เป็นความจริงเลย เพราะในทางตอนเหนือของอังกฤษแห่งนี้เป็นศูนย์รวมความหลากหลายทางเชื้อชาติเลย โดยเฉพาะในระดับมหาวิทยาลัยที่มีนักศึกษาต่างชาติเดินทางมาศึกษาต่อกันอย่างมากมาย ซึ่งสามารถมั่นใจได้เลยว่าเราจะได้รับมิตรภาพจากเพื่อนใหม่จากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่เรียนในมหาวิทยาลัย หรือแม้แต่ในช่วงเวลาของการทำงานก็ตาม

บทความที่น่าสนใจ

ข้อมูลจาก : http://metro.co.uk