MONO MONO FRESH 91.5 ดีเจ ดีเจจอมยุ่ง ธนวิน ชุติมา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เส้นทางกว่าจะมาเป็นดีเจ คลื่น Mono Fresh 91.5 ของดีเจจอมยุ่ง-ธนวิน ชุติมา

Home / วาไรตี้ / เส้นทางกว่าจะมาเป็นดีเจ คลื่น Mono Fresh 91.5 ของดีเจจอมยุ่ง-ธนวิน ชุติมา

เส้นทางกว่าจะมาเป็นดีเจหนุ่มคลื่น Mono Fresh 91.5 ดีเจจอมยุ่ง-ธนวิน ชุติมา หนุ่มเชียงใหม่ผู้หลงรักงานสายเอ็มซี พิธีกร ตั้งแต่ตอนเข้ามหาวิทยาลัย ทั้งๆ ที่ได้ร่ำเรียนในสายวิทย์ที่ใช้หลักการการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ด้วยโอกาสเหมาะพอดีที่ทำให้ได้เดินเข้ามาในสายดีเจคลื่นวิทยุอย่างเต็มตัว มีความสุขกับการที่ได้มอบความสุขในเสียงเพลงให้กับคนฟังทุกๆ คน

เส้นทางกว่าจะมาเป็นดีเจ

คลื่น Mono Fresh 91.5 ของดีเจจอมยุ่ง-ธนวิน ชุติมา

ดีเจจอมยุ่ง-ธนวิน ชุติมา

ดีเจจอมยุ่ง คลื่น Mono Fresh 91.5

หนุ่มเหนือ นักศึกษาสายวิทย์ อัญมณี

ตอนม.ต้น เรารู้ตัวว่าชอบสายบันเทิง แต่พ่ออยากให้ลูกหลานเรียนสายวิทย์ เพราะมันไปได้กว้างกว่า ก็โอเค เรียนอะไรก็ได้แหละ ขอให้จบ ตามใจพ่อไป ตอนม.ปลายก็เข้าสายวิทย์ พอเข้าวิทย์คณิตเท่านั้นแหละ กราฟการเรียนพังพินาศมาเรื่อยๆ (หัวเราะ) พอถึงเวลาเลือกคณะก็แค่เลือกคณะอะไรที่มันจะไปได้กว้าง แล้วก็ติดคณะวิทยาศาสตร์ ที่มช. ตอนแรกเลยผมเลือกทางด้านธรณีวิทยา คิดว่าได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ได้ออกฟิลทริปต่างๆ แต่ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางอย่าง ทำให้เกิดย้ายเมเจอร์กะทันหัน แล้วถ้าย้ายกะทันหันจะไม่สามารถย้ายออกนอกภาควิชาได้ ในภาคก็จะมีแค่ธรณีวิทยากับอัญมณี เลยเลือกได้แค่นี้ เข้าไปตั้งแต่ปีหนึ่งเน้นกิจกรรม ไปเป็นลีดปลวกบ้าง รู้สึกเราคงไม่ Success กับเรื่องการศึกษาแน่ พอเข้าวิชาภาควิชาอัญมณีก็หนักกว่าเดิมต้องท่องจำเยอะด้วย เรียนให้รอดอย่างเดียวเลย โชคดีเพื่อนๆ น่ารัก ในเมเจอร์เล็กๆ มีกันแค่ 20 กว่าคน แต่ทุกคนช่วยเหลือกันตลอด มีอะไรก็ติวให้ ก็ประทับใจเพื่อนๆ ในเมเจอร์มาก

ดีเจจอมยุ่ง คลื่น Mono Fresh 91.5

เส้นทางดีเจที่ทั้งให้และรับความสุขจากคนฟัง

มหา’ลัยทำให้จากคนที่เคยขี้อาย ไม่กล้าพรีเซนต์หน้าห้อง กลัวเพื่อนหมั่นไส้ พอได้มาทำกิจกรรมปุ๊บ ได้จับไมค์ หน้ากลุ่มผู้คน มันก็เลยเป็นทักษะติดตัวเราจนถึงทุกวันนี้ แล้วการเรียนวิทย์ก็ทำให้เราได้ใช้หลักการเหตุผลมาใช้ในการดำเนินชีวิตควบคู่กันไปด้วย ส่วนการเป็นดีเจมันเริ่มมาตั้งแต่ช่วงที่เรียนได้ฝึกงาน ทั้งทำเด็กเสิร์ฟ ได้ฝึกภาษา ได้เจอผู้คน ได้ทำสต๊าฟงานอีเว้นท์ พอจบแล้ว เลยมีคนชวนไปทำงานพิธีกรต่อ เป็นจังหวะที่พอดีมาก มันเลยเป็นสเต็ปมาเรื่อยๆ

ดีเจจอมยุ่ง คลื่น Mono Fresh 91.5

ตลอด 11 ปี กับการทำงานดีเจ มันเป็นอาชีพที่น่ารัก เป็นอาชีพที่พร้อมจะเป็นเพื่อนกับทุกคนได้ตลอด รู้สึกว่านอกจากเราจะได้ให้กำลังใจคนอื่นแล้ว คนฟังเองก็เป็นกำลังใจที่ดีให้เราด้วยเช่นกัน กับการได้มาอยู่ที่คลื่น Mono Fresh 91.5 ก็รู้สึกว่าได้รับการต้อนรับที่ดี (ยิ้ม) น้องๆ น่ารักมาก ได้จัดเป็นคู่ด้วย คลื่นนี้ก็เน้นความสดใส ไม่ได้เน้นโปกฮา ก็แฮปปี้มาก อนาคต งานตรงนี้ก็คงจะทำต่อไป แล้วก็มีมองอาชีพเสริมเพิ่มเหมือนกัน เป็นเรื่องการขายที่ดิน ซึ่งที่บ้านก็ทำกันอยู่แล้ว คุณแม่อยากให้มาช่วย แต่เรายังไม่มีประสบการณ์ ก็คงจะต้องปรึกษาญาติๆ และลองทำตรงนี้ดู

ดีเจจอมยุ่ง คลื่น Mono Fresh 91.5

หลังเรียนจบ โอกาสในการหางานเป็นของเราเอง

อยากฝากถึงน้องๆ นิสิตนักศึกษาให้เลือกสิ่งที่ตัวเองชอบตั้งแต่แรก ถ้าเจอแล้วให้โฟกัสไปให้เต็มที่ น้องจะมีความสุขกับการเรียนในสิ่งที่เราชอบจริงๆ แต่ถ้าเกิดว่าจำเป็นต้องเรียนตามที่บ้านจริงๆ ก็ขอให้พยายามหากิจกรรมหรือหาข้อมูลในสิ่งที่ตัวเองชอบเสริมไปด้วย ระหว่างที่เรียน อย่าเรียนอย่างเดียว ทำกิจกรรมไปด้วยถ้ามีโอกาส ชีวิตไม่ได้มีแค่การเรียนอย่างเดียว มันคือการอัพสกิลกับกิจกรรมต่างๆ ทำโน่นนี่ให้เยอะๆ พอจบออกไป โอกาสในการหางานมันจะเป็นของตัวเอง แล้วพวกประสบการณ์เสริมเหล่านี้มันจะช่วยเราได้จริงๆ   

ติดตามบทสัมภาษณ์ได้ในคอลัมน์ Interview ในนิตยสาร Campus Star No.57

www.facebook.com/campusstar