นักร้อง นักศึกษาเก่ง มิ้น สุธาทิพย์ สิเทน้องให้บอกแน

เจ๋งมาก! มิ้น-สุธาทิพย์ นศ. มรภ.สุรินทร์ Cover เพลงสิเทน้องให้บอกแน เป็นภาษาเขมร

Home / วาไรตี้ / เจ๋งมาก! มิ้น-สุธาทิพย์ นศ. มรภ.สุรินทร์ Cover เพลงสิเทน้องให้บอกแน เป็นภาษาเขมร

น่าชื่นชมเป็นที่สุด สำหรับน้องมิ้น-สุธาทิพย์  โรงทอง นักศึกษาจากรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ที่นอกจากสาวน้อยคนนี้จะมีความสามารถในการเล่นดนตรีได้แล้ว เธอยังมีเสียงร้องที่ไพเราะน่าฟังอีกด้วย แถมยังมีความคิดสร้างสรรค์สุดๆ ที่นำเพลง “สิเทน้อง..ให้บอกแน” ของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “ต่าย อรทัย” มา Cover เป็นภาษาเขมรถิ่นไทยสุดไพเราะ 

มิ้น-สุธาทิพย์ Cover เพลงสิเทน้องให้บอกแน

หลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ก็ได้รับกระแสตอบรักจากแฟนๆ เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แต่ที่สามารถสร้างเสียงฮือฮาได้ทั้งโลกโซเชียลก็คือ เมื่อนักร้องสาวต่าย อรทัย ได้ฟังเพลงที่น้องมิ้นนำไป Cover ก็ได้นำมาแชร์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมทั้งยังได้ระบุข้อความอีกด้วยว่า “#สิเทน้องให้บอกแน..น้องๆ cover เป็นภาษาเขมร ลองฟังกันนะคะ ม่วนๆ” แฟนๆ ที่ได้ฟังต่างพากันแชร์ต่อกันอย่างถล่มทลายจนตอนนี้ยอดแชร์ทะลุไปกว่าสี่พันครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

น้องมิ้น-สุธาทิพย์  โรงทอง

ทั้งนี้ น้องมิ้น-สุธาทิพย์ กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 2 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ และน้องมิ้นยังได้ร้บจ้างร้องเพลงงานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นแนวลูกทุ่งอีสาน กันตรึม ฯลฯ โดยคิดค่าตอบแทน 1,200-1,500 บาทต่องาน ซึ่งนอกจากน้องมิ้นจะ Cover เพลงของต่าย อรทัยแล้ว เธอยังเคย Cover เพลงของนักร้องท่านอื่นๆ อีกด้วย เช่น อาม ชุติมา, กวาง จิรพรรณ เป็นต้น สำหรับเพลงของต่าย อรทัย “สิเทน้อง…ให้บอกแน” น้องมิ้นได้แปลและเขียนเนื้อเป็นภาษาเขมรถิ่นไทยเอง…

น้องมิ้น-สุธาทิพย์ & ต่าย อรทัย

น้องมิ้น-สุธาทิพย์ (ด้านซ้าย) & ต่าย อรทัย (ด้านขวา)

แคมปัส-สตาร์ ขอตบมือให้รัวๆ เลยจ๊ะ ที่นอกจากน้องมิ้นจะมีความสามารถในด้านการร้องเพลง เล่นดนตรีแล้ว น้องมิ้นยังถือว่าเป็นวัยรุ่นไทยที่ยังรักษาภาษาถิ่นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แล้วอย่างงี้เราจะไม่ชื่นชมในความเก่งของสาวน้อยคนนี้กันอย่างไร อนาคตไกลแน่นอนจ๊ะ และในบทความนี้เราก็ไม่พลาดที่จะนำเพลง “สิเทน้อง…ให้บอกแน” ที่น้อง Cover มาให้ได้ฟังกันด้วย 

น้องมิ้น-สุธาทิพย์  โรงทอง

น้องมิ้น ในชุดนักศึกษา มรภ.สุรินทร์

น้องมิ้น-สุธาทิพย์  โรงทอง

น้องมิ้น-สุธาทิพย์  โรงทอง

บทความที่น่าสนใจ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : http://surin108.com, FB : สุรินทร์108ดอทคอม สังคม Online ดี ดี ของชาวสุรินทร์, FB : มิ้น สุธาทิพย์, FB : ข่าวลูกทุ่ง, FB : Tai Orathai, IG : @tai_orathai27