ภาษาต่างประเทศ เคล็ดลับการอ่านหนังสือ เทคนิคการเรียน

เทคนิค 90 วินาที จำคำศัพท์ ภาษาต่างประเทศได้แม่น ไม่ลืม

Home / วาไรตี้ / เทคนิค 90 วินาที จำคำศัพท์ ภาษาต่างประเทศได้แม่น ไม่ลืม

การจำคำศัพท์ต่างๆ เป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ในการเรียนภาษาต่างประเทศเลย แล้วคนที่ความจำไม่ดี อ่านแล้วก็ลืม จำไม่ได้สักทีจะทำยังไงล่ะ วันนี้ Campus-Star นำเทคนิคดีๆ ช่วยให้เพื่อนๆ จำคำศัพท์ได้ง่ายขึ้น อาจจะเสียเวลาไปสักหน่อย แต่เชื่อเถอะว่าผลลัพธ์ที่ได้คุ้มแน่นอน

เทคนิค 90 วินาที จำคำศัพท์ ภาษาต่างประเทศได้แม่น ไม่ลืม

เทคนิค 90 วินาที | 70 + 10 + 10

1. จดลงสมุด

ถ้าเจอคำศัพท์ที่ไม่รู้ความหมายให้จดลงในสมุด แต่ไม่ควรจดแต่คำศัพท์และคำแปลเท่านั้น  ควรจดลงไปทั้งประโยค จะมีประโยชน์มากกว่าการจดเป็นคำๆ ซึ่งจะช่วยในการทบทวนรูปแบบประโยค การเรียงคำ คำนำหน้า วิธีการใช้คำ เป็นต้น และคำที่คุณไม่รู้ก็ให้ขีดเส้นใต้ หรือทำไฮไลท์ไว้แทน

2. 7 วัน | 70 วินาที

หลังจากที่จดลงสมุดเรียบร้อยแล้ว ให้อ่านออกเสียงประโยคที่จดไว้ 1-2 รอบ ทุกวันเป็นเวลา 7 วัน ซึ่งการอ่านประโยคสั้นๆ จะใช้เวลาเพียงวันละประมาณ 10 วินาทีเท่านั้น ไม่ต้องบังคับตัวเองว่าจะต้องจำได้ตอนนั้นเลย แค่เพียงตั้งใจอ่าน และรู้ว่ากำลังอ่านอะไรอยู่ก็พอ

3. หลังจาก 7 วัน | 10 วินาที

หลังจาก 7 วันของการอ่านประโยคซ้ำๆ ให้หยุดพักได้ 1 สัปดาห์ หลังจาก 1 สัปดาห์ของการพักหมดไป ให้อ่านออกเสียงประโยคนั้น 3 รอบ ภายในเวลา 10 วินาที ด้วยความตั้งใจ มั่นใจ เสียงดังฟังชัด

4. 2 อาทิตย์หลังจากนั้น | 10 วินาที

2 อาทิตย์หลังจากนั้นให้อ่านประโยคนั้นอีกที โดยอ่านออกเสียง 3 รอบภายใน 10 วินาที เหมือนเดิม เท่านี้คุณก็จะจำคำศัพท์คำนั้นได้ขึ้นใจเชียวล่ะ

ตัวอย่างการทำบันทึกการอ่านด้วยเทคนิค 90 วินาที

ขอบคุณข้อมูลจาก : brightside.me

บทความแนะนำ :