ข้อดีของการเรียนบัญชี คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี นักบัญชี อาชีพทำเงิน แนะแนวการศึกษา

4 ข้อดี การเลือกเรียนบัญชี – สามารถทำงานได้อย่างอิสระ มีค่าตอบแทนสูง

Home / วาไรตี้ / 4 ข้อดี การเลือกเรียนบัญชี – สามารถทำงานได้อย่างอิสระ มีค่าตอบแทนสูง

นักบัญชี เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี หรือยุคสมัยจะมีการเปลี่ยนแปลงไปมากขนาดไหนก็ตาม แต่ความต้องการของตลาดแรงงานก็ไม่เคยลดลงไปเลย และยังติดอันดับอาชีพที่กำลังขาดแคลน อีกด้วย การจัดทำบัญชีถือได้ว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญของหน่วยงานต่าง ๆ ทุกหน่วยงานเลยก็ว่าได้… 4 ข้อดี การเลือกเรียนบัญชี

4 ข้อดี การเลือกเรียนบัญชี

เพราะถ้าองค์กรหรือบริษัทไม่มีการจำทำบัญชีที่ดีก็อาจจะส่งผลกระทบต่อเงินทุนหรือกำไรของบริษัทได้ และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็มีข้อดีของการเลือกเรียนสาขาบัญชีมาฝากน้อง ๆ กันด้วย

1. มีค่าตอบแทนสูง

นักบัญชี เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีค่าตอบแทนค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ตามประสบการณ์การทำงาน เพราะในปัจจุบันอาชีพนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอาชีพที่กำลังขาดแคลน ซึ่งองค์กรหรือบริษัทต่างก็ต้องการนักบัญชีที่มีประสบการณ์มาทำงานด้วย ทำให้เกิดการแย่งชิงตัวนักบัญชีที่มีประสบการณ์ในการทำงาน ดังนั้นจึงทำให้ค่าตัวของนักบัญชีเหล่านี้สูงตามไปด้วย นั่นเอง

2. มีงานรองรับแน่นอน

ในทุก ๆ องค์กรล้วนแต่ต้องการนักบัญชีที่เก่ง มีความสามารถ เข้ามาทำงานด้วย เพราะในแต่ละองค์กรจะต้องมีการทำบัญชีประเภทต่าง ๆ เพื่อควบคุมจำนวนเงินให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีและไม่ใช้มากจนเกินไป ดังนั้นน้อง ๆ คนไหนที่กำลังเรียนอยู่แล้วใกล้จะจบการศึกษา ก็ควรหมั่นเข้าร่วมกิจกรรมเสริมประสบการณ์การทำงาน เพราะน้อง ๆ อาจจะโดนจองตัวตั้งแต่ยังไม่เรียนจบเลยก็ได้ และที่สำคัญต้องเก่งเรื่องภาษาด้วยนะ นอกจากจะได้ภาษาไทยและอังกฤษแล้ว ควรได้ภาษาที่ 3 ด้วย เช่น ภาษาจีน ญี่ปุ่น ฯลฯ

4 ข้อดี ของการเลือกเรียนบัญชี

3. เป็นอาชีพเสรี ทำงานที่ไหนก็ได้

นักบัญชี เป็น 1 ใน 8 อาชีพที่มีข้อตกลงให้สามารถเคลื่อนย้ายไปทำงานได้อย่างเสรีในประเทศสมาชิกอาเซียน และยิ่งถ้าน้อง ๆ คนไหนที่เก่งเรื่องภาษาสามารถสื่อสารได้หลากหลายภาษายิ่งมีโอกาสได้ทำงานในต่างประเทศ พร้อมรายได้ที่สูงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นอาชีพที่ไม่ต้องนั่งทำงานที่โต๊ะอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว เพราะนักบัญชีสามารถทำงานที่ไหนก็ได้อย่างอิสระ เช่น การรับงานเป็นผู้ตรวจสอบบัญชีฟรีแลนซ์ ที่เราสามารถเลือกรับงานได้เป็นโปรเจ็กต์ ๆ ไป เมื่อทำจบแล้วก็ค่อยรับงานใหม่ ฯลฯ

4. ไม่มีใครแย่งงานเราได้

นักบัญชีและผู้ตรวจสอบบัญชี เป็นอาชีพที่ไม่มีใครสามารถแย่งงานได้ เพราะเป็นวิชาชีพที่ต้องผ่านการเรียนรู้ที่ค่อนข้างยากและจะต้องทำการสอบใบประกอบวิชาชีพด้วยจึงจะสามารถทำงานด้านบัญชีได้ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ นักบัญชี สามารถต่อยอดอาชีพได้อีกมากมาย เช่น ทำงานธนาคาร งานที่ปรึกษา งานวางแผนการควบคุมภายใน งานวางระบบบัญชี ฯลฯ

บทความที่น่าสนใจ