aithai dpu stiu ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ม.นานาชาติแสตมฟอร์ด สถาบันนานาชาติ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ สถาบันอาคาเดเมียร์ อิตาเลียนา

4 สถาบันนานาชาติน่าเรียน มีความโดดเด่นในด้านวิชาชีพเฉพาะตัว

Home / มุมต่างๆ มหาวิทยาลัย / 4 สถาบันนานาชาติน่าเรียน มีความโดดเด่นในด้านวิชาชีพเฉพาะตัว

ฉบับนี้ Campus Star มีสถาบันนานาชาติที่น่าสนใจมาฝากน้องๆ 4 แห่งด้วยกัน เป็นทั้งมหาวิทยาลัย และวิทยาลัยอินเตอร์ที่กำลังได้รับความสนใจ และนิยมแห่เข้าไปเรียนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสิ่งที่ทำให้สถาบันเหล่านี้สามารถดึงดูดให้น้องๆ เข้าไปเรียนได้ เพราะแต่ละสถาบันมีความรู้ในเรื่องของภาษาในระดับมืออาชีพ แถมยังมีความโดดเด่นในด้านวิชาชีพเฉพาะตัว และมีสังคมของนักศึกษาที่หลากหลากให้ได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน… ถ้างั้นเรามาทำความรู้จักทั้ง 4 มหาวิทยาลัยลัยไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า จะมีที่ไหนน่าสนใจกันบ้างนะ

น่าเรียน! 4 สถาบันนานาชาติแห่งการเรียนรู้

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด (STAMFORD INTERNATIONAL UNIVERSITY)

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด มหาวิทยาลัยนานาชาติอย่างแท้จริงในประเทศไทย ที่มีเครือข่ายการศึกษาระดับโลก เป็นหนึ่งในกลุ่มเครือข่ายของ ลอรีเอท (Laureate Internationnal Universities) โดยมีหลักสูตรให้เลือก 3 หลักสูตร หลักๆ ด้วยกัน ได้แก่ หลักสูตรบริหารธุรกิจ, ศิลปะศาสตรบัณฑิต และวิทยาศาสตรบัณฑิต ที่นี่เป็นมหา’ลัยที่เน้นสนับสนุนให้นักศึกษาได้เรียนรู้ผ่านการปฏิบัติจริง เพื่อเตรียมความพร้อมสู่โลกการทำงานของจริง ทั้งนี้นอกจากหลักสูตรที่เน้นความเป็นนานาชาติโดยสอนเป็นภาษาอังกฤษแล้ว ยังมีหลักสูตรสองภาษา เพื่อนักศึกษาไทยที่มีความต้องการเรียนรู้ด้านภาษา และรับมือต่อตลาดแรงงานที่กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย

เว็บไซต์มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด : www.stamford.edu

วิทยาลัยนานาชาติจีน มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

วิทยาลัยนานาชาติจีน มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (KUST-DPU CHINESE INTERNATIONAL COLLEGE)

วิทยาลัยนานาชาติจีน มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ นับว่าเป็นวิทยาลัยนานาชาติที่ยังเปิดมาได้ไม่นานแต่มีนักเรียน นักศึกษาให้ความสนใจเข้าศึกษาที่นี่เป็นอย่างมาก เนื่องด้วยทาง ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ได้ร่วมทุนเพื่อนการศึกษาร่วมกันระหว่าง Kunming University of Science and Technology ทำให้เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาไทย และนักศึกษาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงนักศึกษานานาชาติ ได้เข้ามาศึกษาและเรียนรู้ในมหาลัย โดยใช้หลักสูตรนานาชาติ และใช้การสื่อสารเป็นภาษาจีนเป็นภาษาหลัก ในการเรียนการสอน เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพของนักศึกษาให้สอดคล้องต่อความต้องการของตลาดแรงงานในระดับประเทศ

เว็บไซต์มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ : www.dpu.ac.th

สถาบันอาคาเดเมียร์ อิตาเลียนา (ประเทศไทย)

สถาบันอาคาเดเมียร์ อิตาเลียนา (ACCADEMIA ITALIANA)

สถาบันอาคาเดเมียร์ อิตาเลียนา (ประเทศไทย) เป็นหลักสูตรปริญญาตรีที่ได้รักการรับรองโดย Nottingham Trent University ซึ่งสถาบันอาคาเดเมียร์ อิตาเลียนา ได้มีหลักสูตรการเรียนการสอนแบบนานาชาติ โดยมี 3 คณะหลักที่น่าสนใจด้วยกัน ได้แก่ Fashion Design, Graphic Design และ Interior/Product Design ซึ่งที่นี่จะเน้นในการเรียนเรื่อง Fashion Design เป็นพิเศษ เป็นที่ที่เสมือนโลกแห่งแฟชั้นที่มีมนต์ขลัง ที่สร้างเสริมพลังงานขับเคลื่อนทางความคิดสร้างสรรค์ และคุณสมบัติระดับมืออาชีพขั้นสูงให้แก่ผู้เรียน สามารถต่อยอดไปสู่การเป็นผู้ออกแบบแฟชั่นชั้นนำระดับโลก เพราะมีการสนับสนุนร่วมกับแบรนด์แฟชั่นชั้นนำเสมอมา ทำให้นักเรียนสามารถดึงความคิดสร้างสรรค์ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่

เว็บไซต์สถาบันอาคาเดเมียร์ อิตาเลียนา : www.aithai.co.th

สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์

สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CHANAPATANA INTERNATIONAL DESIGN INSTITUTE)

สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ สถาบันนานาชาติที่มุ่งพัฒนานักออกแบบไทย ให้สามารถพัฒนาฝีมือการออกแบบสู่การแข่งขันระดับนานาชาติได้โดยการจัดหลักสูตรนานาชาติภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการจากสถาบันออกแบบชั้นนำจากประเทศอิตาลี ซึ่งเปิดสอนอยู่ 2 สาขาหลัก ได้แก่ Interior&Product Design และ Fashion Design สำหรับสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์จะมีความโดดเด่นในเรื่องการออกแบบภายใน และผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จักตามความตั้งใจของสถาบันที่ต้องการให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาฝีมือการออกแบบให้ทัดเทียม และสามารถแข่งขันกับตลาดโลกได้

เว็บไซต์สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ : www.chanapatana.com

 

line

 

ทีนี้น้องๆ อยากจะไปเรียนเสริม เพิ่มเติมด้านภาษา และฝีมือทางด้านไหน ก็เลือกได้ง่ายๆ สบายๆ แล้วสินะ เพราะ Campus Star เราคัดสถาบัน และมหาวิทยาลัยที่น่าสนใจ ขึ้นชื่อในเรื่องต่างๆ มาไว้ที่นี่แล้ว ถ้าหากสนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้เลย ปัจจุบันภาษาถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก หมั่นเพิ่มความรู้ และทักษะของเราให้มากๆ จะได้ไม่แพ้ชาติอื่นกันนะ

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.14 (กรกฎาคม 2014)